Cách để Uống Giấm táo

Giấm táo là một nguyên liệu nấu ăn quen thuộc, và nhiều người cho biết giấm táo còn giúp họ giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch lẫn điều hòa đường huyết.[1] Bạn có thể thêm giấm táo vào chế độ ăn uống hằng ngày để thanh lọc cơ thể và thải độc. Quy trình thải độc bằng giấm táo được thực hiện dễ dàng chỉ với việc thêm nguyên liệu này vào thức uống hoặc bữa ăn.

Phương pháp 1 của 2:
Uống giấm táo nguyên chất

  1. 1
    Mua giấm táo nguyên chất, chưa qua tinh lọc. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại quầy giấm táo trong siêu thị. Hãy chọn loại giấm táo có phần cặn ở dưới đáy chai. Phần cặn đó được cho là “giấm cái” và có chứa enzym có lợi cùng với lợi khuẩn. Tránh mua giấm táo đã được thanh trùng vì sản phẩm này không có đặc tính tương tự như giấm táo chưa qua tinh lọc.[2]
    • Nếu bạn không tìm được giấm táo nguyên chất tại các cửa hàng, hãy tìm mua trên mạng.
  2. 2
    Pha loãng giấm táo với 1 cốc (240ml) nước lọc. Giấm táo có tính axit cực mạnh nên có thể gây hại cho răng và cổ họng nếu không được pha loãng. Hãy lắc chai giấm táo trước khi đong 1-2 thìa canh (15-30ml) và pha với nước.[3]
    • Dùng nước nóng hay nước lạnh đều được.
    • Thử pha giấm táo với chất lỏng khác như nước ép hoa quả, trà hoặc nước táo lên men để có hương vị khác.
  3. 3
    Uống giấm táo 20 phút trước bữa ăn để làm giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng glucose. Việc uống giấm táo trước bữa ăn có thể giúp kích thích hệ tiêu hóa và điều hòa đường huyết trong khi ăn. Luôn pha loãng giấm táo để làm giảm lượng axit.[4]
    • Trao đổi với bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng giấm táo nếu bạn đang dùng insulin hoặc thuốc lợi tiểu. Giấm táo có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.

    Lời khuyên: Dùng ống hút khi uống hỗn hợp giấm táo nếu bạn có răng nhạy cảm hoặc men răng yếu. Tính axit trong giấm táo có thể dễ dàng làm hỏng lớp men răng theo thời gian.[5]

  4. 4
    Tiếp tục uống giấm táo trong 2-4 tuần. Để đạt được lợi ích sức khỏe, bạn nên uống giấm táo 2-3 lần mỗi ngày. Hãy chia đều số lần uống giấm táo trong suốt cả ngày và uống khi bụng đói. Tiếp tục uống giấm táo theo liều lượng này suốt một tháng trước khi giảm xuống còn 1-2 thìa canh (15-30ml) vào mỗi buổi sáng.[6]
    • Bạn có thể tiếp tục uống giấm táo mỗi ngày, hoặc lặp lại quy trình thải độc 3-4 lần mỗi năm.
    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 2:
Làm giảm mùi vị của giấm táo

  1. 1
    Thêm 1-2 thìa cà phê đường hoặc chất tạo vị ngọt để giảm bớt tính axit của giấm. Hãy dùng chất tạo vị ngọt yêu thích của bạn và khuấy vào giấm táo để thức uống có vị ngon hơn. Khuấy thức uống đến khi tan hết đường.[7]
    • Thay chất tạo vị ngọt bằng 1 thìa canh (20gr) mật ong để có vị ngọt tự nhiên.
  2. 2
    Thêm bột quế hoặc bột ớt cayenne để tăng hàm lượng dinh dưỡng. Bạn có thể rắc thêm 1 thìa cà phê bột quế hoặc bột ớt cayenne để thêm chất chống ô-xi hóa cho thức uống. [8] Quế cùng với ớt làm cho thức uống có vị cay nóng và giúp cơ thể đốt cháy calo. Hãy khuấy đều gia vị trong thức uống.[9]
    • Thêm 1 que quế vào thức uống nóng để có hương vị đậm đà hơn.
  3. 3
    Thêm 2 thìa canh (30ml) nước cốt chanh để thức uống có vị chua hơn. Bạn có thể vắt 2 quả chanh lấy nước hoặc dùng nước cốt chanh đóng hộp. Hãy điều chỉnh lượng nước chanh được thêm vào thức uống sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn.[10]
    • Làm ấm thức uống và thêm 1 thìa canh (20g) mật ong để làm dịu cơn đau họng.
  4. 4
    Thêm giấm táo vào nước sốt salad. Bạn sẽ khuấy 3 thìa canh (45ml) dầu ô liu, ¼ cốc (60ml) giấm táo, 1 tép tỏi băm và ½ thìa cà phê muối trong bát. Khuấy các nguyên liệu đến khi bạn có nước sốt đều. Đổ ⅓ nước sốt vào món salad và bảo quản phần còn lại trong tủ lạnh.[11]
    • Bạn cũng có thể pha 1 thìa canh (15ml) giấm táo với nước sốt salad bán sẵn.
  5. 5
    Ướp thịt và rau củ với giấm táo. Cho 2 phần dầu ăn với 1 phần giấm táo vào túi nhựa có khóa kéo, rồi thêm các gia vị khác như bột ớt cayenne, muối và bột tỏi. Khi nước ướp đã được khuấy đều, bạn sẽ thêm thịt hoặc rau củ tùy chọn vào đó và ướp 3-4 tiếng trước khi chế biến.[12]
    • Thử tạo ra các mùi vị khác. Nếu bạn thích nước ướp có vị mặn hơn, hãy thêm 1 thìa canh (15ml) nước sốt Worcestershire và 1 thìa canh (15ml) nước tương.
  6. 6
    Thêm giấm vào món súp hoặc món hầm. Món súp và món hầm thường có nhiều loại gia vị nên sẽ làm giảm tính axit của giấm táo. Hãy thêm 1 thìa canh (15ml) giấm táo vào bát súp và khuấy đều. Khi dùng súp, bạn nhớ húp hết phần nước súp để hấp thụ toàn bộ giấm táo.[13]
    • Bạn có thể thêm giấm táo vào súp bán sẵn hoặc tự làm tại nhà.
    Quảng cáo

Cảnh báo

  • Từ tháng 10 năm 2018, vẫn chưa có nhiều nghiên cứu củng cố lợi ích sức khỏe của giấm táo.[14]
  • Giấm táo có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của insulin và thuốc lợi tiểu nếu bạn mắc bệnh tiểu đường. Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bắt đầu quy trình thải độc.[15]
  • Giấm táo nguyên chất có thể làm hỏng men răng vì có tính axit cực mạnh. Vì vậy, hãy nhớ pha loãng giấm táo trước khi dùng.[16]

Về bài wikiHow này

wikiHow là một trang "wiki", nghĩa là nhiều bài viết ở đây là nội dung của nhiều tác giả cùng viết nên. Để tạo ra bài viết này, các tác giả tình nguyện đã thực hiện chỉnh sửa và cải thiện bài viết theo thời gian.
Chuyên mục: Y học Thay thế
Trang này đã được đọc 4.736 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo