Cách để Tung hứng

Trong bài viết này:Làm quen với kỹ thuật tung hứngTung hứng với ba quả bóng trở lênTham khảo

Tung hứng là một kỹ năng khó luyện tập nhưng cũng đáng để học; nghiên cứu cho thấy những người học cách tung hứng sẽ tăng lượng chất xám trong não![1] Ban đầu có vẻ tung hứng khó học, những mọi việc sẽ dễ dàng hơn khi bạn học được kỹ thuật cơ bản và chịu khó luyện tập. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các kỹ thuật cơ bản để tung hứng với ba quả bóng, sau đó bạn có thể tăng dần số lượng bóng.

1
Làm quen với kỹ thuật tung hứng

  1. 1
    Chọn bóng phù hợp. Túi đậu là phù hợp cho người mới học. Về cơ bản bạn nên dùng loại bóng bật kém, hoặc chỉ lăn khi chúng rớt xuống đất - việc này sẽ tiết kiệm thời gian chạy đi nhặt bóng. Bạn có thể làm vài túi đậu với giá rất rẻ. Bóng quần vợt nhồi cát hoặc vài đồng tiền xu, bọc bên ngoài bằng quả bong bóng cũng phù hợp. Chúng không bật và cầm không bị trượt tay.
    • Bạn nên chọn một không gian phù hợp để luyện tập. Ban đầu bóng thường bay khắp nơi nên tốt nhất bạn không nên đứng gần những thứ dễ vỡ như đèn hay đồ gốm.
  2. 2
    Mỗi lần bạn chỉ tung một quả bóng để làm quen với việc tung hứng. Bắt đầu bằng cách chuyền một quả bóng từ tay này qua tay kia. Bạn cũng cần tập tung và bắt bóng bằng một tay. Bạn nên tung bóng cao đến tầm mắt hoặc cao hơn. Hai bàn tay không được di chuyển quá nhiều, vì vậy bạn cố gắng giữ khuỷu tay ở hai bên hông.
  3. 3
    Tập múc tay. Đây là kỹ thuật giúp bạn tung hứng trơn tru. Đơn giản là múc tay xuống hoặc thoáng hạ bàn tay lấy đà trước khi tung bóng. Tuy nhiên bạn chỉ nên hạ thấp tay một chút, nếu bạn múc tay quá sâu thì cú tung đó sẽ không tốt. Tập múc tay và tung bóng từ một tay qua tay kia, sao cho đường vòng cung bóng đi không cao quá tầm mắt.
    • Bắt chước động tác của diễn viên tung hứng. Khi đang tung hứng bạn có thấy bàn tay mình chuyển động theo hình vòng tròn nhỏ không? Nếu có thì bạn đang thực hiện động tác múc tay rồi đó!
  4. 4
    Mỗi tay cầm một quả bóng. Tung bóng A và khi nó đạt đến đỉnh quỹ đạo bay thì tung bóng B. Tập đến khi bạn cảm thấy thoải mái với việc trao đổi bóng này.
    • Quan trọng là bóng phải đạt đến đỉnh quỹ đạo. Bạn sẽ có nhiều thời gian nhất để bắt bóng sau đó. Khi bạn tập với 3, 4 hay 5 quả bóng thì việc này càng quan trọng hơn.

2
Tung hứng với ba quả bóng trở lên

  1. 1
    Tung hứng ba bóng. Cố gắng thực hiện ba lần chuyền bóng liên tục. Bắt đầu chậm, đơn giản là quan sát ba quả bóng di chuyển thế nào trong không khí trong một vòng tròn. Điểm quan trọng khi tung hứng ba bóng là phải hiểu được quỹ đạo của các bóng và cách chúng giao nhau. Trong phần lớn thời gian, một quả sẽ bay trên không trong khi mỗi tay cầm hai quả còn lại.
    • Đầu tiên bạn cầm hai quả bóng trên tay phải, và một quả trên tay trái. (Ngược lại nếu bạn thuận tay trái.)
    • Bắt đầu chuyền bóng từ tay phải. (Ngược lại nếu bạn thuận tay trái.)
    • Ném bóng sang tay trái và khi bóng 1 đạt đến vị trí cao nhất thì ném bóng 2 (bóng duy nhất trên tay trái) dưới bóng 1 sang tay phải.
    • Khi bóng 2 đạt đến vị trí cao nhất (lúc này bạn cũng bắt bóng 1 bằng tay trái) thì ném bóng 3 dưới bóng 2.
    • Khi bóng 2 nằm trong tay phải thì bạn chuẩn bị hứng bóng 3, và thế là xong. Đó là tất cả những gì cần làm! Lập lại lần nữa.
      • Nếu bạn cảm thấy khó thì tập với mấy chiếc khăn choàng nhỏ. Khăn choàng rơi chậm hơn và bạn sẽ có nhiều thời gian để hiểu được toàn bộ quá trình.
  2. 2
    Phương pháp tung bóng qua đỉnh. Bây giờ bạn đã học được cách tung hứng ba bóng hình thác, tiếp theo là phương pháp tung hứng "bóng qua đỉnh". Với phương pháp này bạn phải múc tay theo hướng ngược lại. Thay vì múc tay xuống và thả bóng ra, bạn bắt bóng rồi múc tay ra phía ngoài, tung bóng qua quả bóng đang bay, đó là lý do phương pháp này được đặt tên như vậy.
    • Bạn có thể bắt đầu bằng cách tung hứng "Ba bóng hình thác", sau đó luôn luôn tung một quả bóng quả đỉnh, sao cho 1/3 số cú tung bóng là tung qua đỉnh. Nếu luôn dùng một tay để ném bóng qua đỉnh thì bạn đang tung hứng theo hình "Mưa rào chậm", và nếu mọi cú tung bóng đều là tung qua đỉnh thì đó là cách tung hứng theo "Hình thác đảo ngược". Sau khi học được cách tung hứng này bạn có thể học tiếp các cách khác như tung hứng bắt chéo tay, theo cột (một cột ở giữa, hai cột hai bên) và "Mills' Mess”.
  3. 3
    Nâng lên bốn hoặc năm quả bóng. Học tung hứng hai bóng trên một tay, rồi hai bóng trên tay trái và hai bóng trên tay phải cùng một lúc. Với một số người, tung hứng bốn bóng dễ hơn ba bóng!
    • Tung hứng năm bóng cũng giống như ba bóng, nhưng bạn phải di chuyển tay nhanh hơn nhiều và phải tung bóng cao hơn. Liên tục luyện tập - bạn cần đầu tư thời gian và kiên nhẫn để thành thạo.

Lời khuyên

  • Bắt đầu chậm và tăng dần tốc độ!
  • Thả lỏng, hít thở và không căng thẳng. Có khi phải mất nhiều ngày bạn mới có thể tung hứng ba bóng vài lần liên tục.
  • Nhớ sử dụng các vật tung hứng có khối lượng tương đương nhau. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn nhiều.
  • Bắt đầu tung hứng bằng tay thuận.
  • Tập tung hứng trong nhà để ngăn bóng bay quá xa hay bị gió tác động. Nhưng bạn phải tránh xa các vật dễ vỡ.
  • Khi nghĩ đến việc tung hứng, bạn không nên đặt nặng vấn đề bắt bóng mà phải học cách tung bóng chính xác để nó đáp đúng vào vị trí tay hứng bóng.
  • Có thể sử dụng giường hay đi-văng để hứng các quả bóng rớt.
  • Liên tục cố gắng. Bạn sẽ không bao giờ có được kỹ năng nào mà không phải tập luyện.
  • Học tất cả các mẹo tung hứng bằng cả hai tay. Cố gắng tìm một cách tung hứng phù hợp nhất để bạn có thể thực hiện dễ dàng.
  • Trước khi tập bạn nên thử với hai quả bóng, sau đó là ba quả, và khi thành thạo hơn bạn có thể nâng dần số lượng bóng.
  • Trong khi tập tung hứng bạn có thể mở nhạc với nhịp điệu phù hợp.

Cảnh báo

  • Tung hứng là kỹ năng khó nên đôi khi khiến người ta bị ức chế, đổ mồ hôi, bực mình hay bức xúc. Nhưng kỹ năng nào khó cũng đòi hỏi người học phải tốn nhiều thời gian.
  • Không cố gắng tung hứng với rìu. Chỉ những diễn viên chuyên nghiệp mới làm được việc này.
  • Tránh tung hứng với các vật nặng.
  • Tung hứng cũng là bài tập thể dục, do đó bạn nên "làm ấm" với các động tác giãn cơ trước buổi tập.

Những thứ bạn cần

  • Một số bóng tung hứng phù hợp để bạn có thể dễ dàng cầm hai quả trên một tay
  • Giường hay đi-văng để tập trên đó (để bạn không phải cúi người nhặt bóng thường xuyên)
  • Khăn tay bằng vải lụa (nếu muốn)

Thông tin Bài viết

wikiHow là một trang "wiki", nghĩa là nhiều bài viết ở đây là nội dung của nhiều tác giả cùng viết nên. Để tạo ra bài viết này, 93 người, trong đó có một số người ẩn danh, đã thực hiện chỉnh sửa và cải thiện bài viết theo thời gian.

Chuyên mục: Sở thích & Thủ công mỹ nghệ

Ngôn ngữ khác:

English: Juggle, Español: hacer malabares, Deutsch: Jonglieren, Português: Fazer Malabarismo, Italiano: Fare il Giocoliere, Русский: жонглировать, Nederlands: Jongleren, Čeština: Jak se naučit žonglovat, Français: jongler, Bahasa Indonesia: Berlatih Juggling, ไทย: เล่นจักกลิ้ง, العربية: قذف الكرات في الهواء والتقاطها

Trang này đã được đọc 3.641 lần.
Bài viết này đã giúp ích cho bạn?