Cách để Trở nên Thon thả Trong vòng Một tuần

Mục tiêu giảm 0,5 - 1kg mỗi tuần với nhiều người là hoàn toàn lành mạnh và hợp lý. Việc giảm quá ngưỡng nói trên trong một tuần không hề đơn giản và có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn không cẩn thận. Tuy nhiên, bạn có thể thử áp dụng một số cách nếu chỉ cần giảm một ít cân nặng hoặc vài xen-ti-mét vòng eo trong khoảng thời gian ngắn. Một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để giảm cân là giảm cân nặng nước bằng cách thực hiện một số thay đổi nhỏ trong lối sống để giảm lượng chất lỏng tích trữ trong cơ thể. Bạn cũng có thể giảm một ít mỡ trong một tuần bằng cách cắt giảm calo và tăng cường độ tập luyện.

Phương pháp 1 của 2:
Giảm cân nặng nước

  1. 1
    Uống nhiều nước để tăng lượng nước thải ra khỏi cơ thể. Việc này nghe có vẻ khác thường, nhưng khi uống nhiều nước, cơ thể của bạn sẽ tích trữ ít nước hơn.[1] Hãy uống nước lọc hoặc các loại thức uống khác như nước hoa quả ít đường hoặc nước súp ít muối để chất lỏng tích trữ được thải ra khỏi cơ thể. Bạn cũng có thể tăng cường bổ sung nước bằng việc ăn các loại thực phẩm nhiều nước như hoa quả và rau củ mọng nước.
    • Tránh thức uống thể thao chứa muối và chất tạo vị ngọt có thể khiến cơ thể tích trữ nước.
    • Tránh xa các loại thức uống khiến cơ thể bị mất nước như rượu bia, trà và cà phê. Nếu việc bỏ rượu bia dù chỉ là tạm thời có vẻ khó với bạn, hãy trao đổi với bác sĩ. Họ có thể đưa ra lời khuyên giúp bạn bỏ hoặc giảm thói quen này.
    • Việc uống cà phê cũng có thể là thói quen khó thay đổi. Hãy cân nhắc việc giảm dần cà phê trong vài ngày trước khi bạn loại bỏ hoàn toàn.
  2. 2
    Cắt giảm muối để giảm tình trạng trữ nước. Việc nạp nhiều muối khuyến khích cơ thể trữ nước. Hãy tránh thực phẩm nhiều muối như thịt đã qua chế biến, bim bim và bánh quy tẩm muối, thức uống thể thao. Khi chế biến và ăn uống, bạn cần hạn chế việc thêm muối.[2]
    • Thực phẩm giàu kali như chuối, khoai lang và cà chua có thể giúp cơ thể thải muối.
    • Hãy thử thay muối bằng các gia vị khác khi chế biến thức ăn, chẳng hạn như tiêu đen, bột tỏi hoặc dầu thực vật thơm ngon (như dầu hạt vừng).
    • Bạn có thể tránh tiêu thụ lượng muối không cần thiết bằng cách chế biến thức ăn từ nguyên liệu tươi, chưa qua chế biến.
  3. 3
    Hạn chế carbohydrate để nhanh chóng giảm cân nặng nước. Việc ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate có thể khiến cơ thể tích trữ nước. Vì vậy, nhiều người giảm cân nặng nước nhanh chóng khi chuyển sang chế độ ăn ít carbohydrate.[3] Hãy cắt giảm thực phẩm như bánh mì trắng, mì ống, khoai tây và các món bánh nướng.
    • Thay thực phẩm giàu carbohydrate bằng hoa quả và rau củ giàu chất xơ như các loại quả mọng, rau xanh và các loại đậu.
    • Việc cắt giảm carbohydrate trong chế độ ăn phù hợp với kế hoạch giảm cân ngắn hạn, nhưng không tốt cho sức khỏe về lâu dài. Để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên chọn nguồn carbohydrate phức hợp như bánh mì và mì ống từ ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt và các loại đậu.
  4. 4
    Tập thể dục để cơ thể tiết mồ hôi. Khi bạn vận động, cơ thể sẽ thải nước và muối thông qua tuyến mồ hôi. Vì vậy, hãy thử chạy bộ, đạp xe hoặc đi bộ nhanh để kích thích lưu thông máu và khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi.[4]
    • Thử hình thức tập luyện xoay vòng hoặc cường độ cao để nhanh chóng giảm lượng nước trong cơ thể.
    • Đừng quên uống nhiều nước trong khi tập luyện vì cơ thể sẽ tích trữ nhiều nước hơn khi bị mất nước!
  5. 5
    Tham khảo ý kiến của bác sĩ về thuốc lợi tiểu. Một số tình trạng bệnh có thể khiến cơ thể tích trữ nhiều nước. Nếu bạn gặp khó khăn với việc giảm cân nặng nước, hãy trao đổi với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bác sĩ có thể điều trị bệnh và kê các loại thuốc làm giảm việc tích trữ nước.[5]
    • Có lẽ bác sĩ sẽ kê thuốc lợi tiểu hoặc thuốc bổ sung ma-giê để giảm lượng nước tích trữ.
    • Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng trữ nước thường là hội chứng tiền kinh nguyệt, vấn đề về thận hoặc gan, bệnh tim mạch và vấn đề liên quan đến phổi. Một số loại thuốc có thể khiến cơ thể trữ nước.[7]

    Cảnh báo: Đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn tăng khoảng 1kg trong một ngày hoặc 2kg trong một tuần. Đây có thể là dấu hiệu cho biết cơ thể đang tích trữ quá nhiều nước.[6]

    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 2:
Cắt giảm mỡ bằng việc thay đổi chế độ ăn và lối sống

  1. 1
    Chọn nguồn chất đạm ít béo để cảm thấy no nhanh hơn. Việc bổ sung chất đạm giúp tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Ngoài ra, chất đạm cũng giúp bạn no lâu hơn các loại thực phẩm khác, làm giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn. Mỗi ngày bạn cần 7g chất đạm ít béo cho mỗi 0,5kg của tổng cân nặng để đạt hiệu quả giảm cân.[8]
    • Một số nguồn chất đạm tốt cho sức khỏe gồm có thịt gia cầm, cá, các loại đậu (đậu lăng, nhiều loại hạt đậu) và sữa chua Hy Lạp.
  2. 2
    Tránh nạp thêm calo từ chất lỏng. Bạn có thể dễ dàng nạp thêm calo từ các loại thức uống mà không hề nhận ra. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy tránh các loại thức uống có nhiều calo và đường, chẳng hạn như rượu bia, nước có ga nhiều đường, cà phê và trà có đường.[9]
    • Chọn nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể. Việc uống nhiều nước lọc không chỉ giúp bạn giảm cân nặng nước mà còn làm giảm cảm giác đói.
  3. 3
    Ăn 3 bữa vừa phải mỗi ngày để khuyến khích cơ thể đốt cháy calo. Thay vì ăn nhiều bữa nhỏ trong suốt cả ngày, bạn nên ăn 3 bữa vừa phải nhưng no bụng nếu muốn giảm cân. Bữa ăn của bạn sẽ bao gồm chất đạm ít béo, hoa quả hoặc rau củ và ngũ cốc nguyên cám. Sau bữa ăn, bạn cần tránh ăn vặt trong khi chờ đến bữa ăn tiếp theo.[10]
    • Khi bạn hạn chế ăn vặt giữa các bữa ăn, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy mỡ để tạo năng lượng.
    • Nếu bạn không ăn vặt sau bữa tối, cơ thể sẽ dễ dàng đốt mỡ trong khi bạn ngủ.
  4. 4
    Tăng cường hệ miễn dịch bằng hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Việc thực hiện bài tập cường độ cao có thể tăng cường hệ miễn dịch và đẩy nhanh quá trình đốt mỡ của cơ thể. Hãy trao đổi với bác sĩ, bác sĩ vật lý trị liệu hoặc huấn luyện viên cá nhân về việc thử hình thức tập luyện cường độ cao ngắt quãng để kích thích lưu thông máu và đốt cháy calo nhanh chóng.[11]
    • Hãy thực hiện bài tập 4 phút với 8 lượt tập cường độ cao. Mỗi động tác sẽ kéo dài 20 giây, theo sau đó là 10 giây tạm nghỉ.
    • Một số động tác phù hợp với hình thức tập luyện cường độ cao gồm có nhảy burpee, nhảy cao và squat, động tác leo núi.

    Lời khuyên: Hình thức rèn luyện sức bền cũng đem đến hiệu quả đốt mỡ và phát triển cơ bắp. Đừng mất niềm tin khi bạn không thấy con số trên cân giảm dần, vì có lẽ cơ bắp của bạn đang dần phát triển![12]

  5. 5
    Trao đổi với bác sĩ về việc chuyển sang chế độ ăn ít calo. Nếu bạn cần giảm cân nhanh, chế độ ăn ít calo sẽ là lựa chọn phù hợp. Giải pháp này thường giúp bạn tiêu thụ không quá 800-1500 calo mỗi ngày.[13] Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây không phải là lựa chọn tốt cho kế hoạch giảm cân lâu dài. Chỉ áp dụng chế độ ăn ít calo với sự theo dõi của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng và không kéo dài lâu hơn thời gian đã định.
    • Việc ăn chế độ ít calo có thể nguy hiểm với phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc người gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như thiếu hụt vitamin hoặc rối loạn ăn uống.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Hãy đặt kỳ vọng thiết thực - bạn sẽ khó mà giảm nhiều cân trong khoảng một tuần; việc giảm cân quá nhiều và quá nhanh hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Cảnh báo

  • Không nên thực hiện nhiều thay đổi lớn đối với chế độ ăn và thói quen tập luyện khi chưa trao đổi với bác sĩ. Tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng hiện tại và tình trạng bệnh, việc thực hiện những thay đổi này khi không có sự theo dõi của bác sĩ có thể nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Về bài wikiHow này

wikiHow là một trang "wiki", nghĩa là nhiều bài viết ở đây là nội dung của nhiều tác giả cùng viết nên. Để tạo ra bài viết này, 151 người, trong đó có một số người ẩn danh, đã thực hiện chỉnh sửa và cải thiện bài viết theo thời gian.
Chuyên mục: Giảm cân
Trang này đã được đọc 7.280 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo