Cách để Trải nghiệm thoát xác

Trong bài viết này:Chuẩn bị tinh thần và thể xácKiểm soát sự rung độngRời khỏi thân xác bằng phương pháp sợi dây thừngRời khỏi thân xác bằng phương pháp chuyển đổi các điểm nhìnRời khỏi thân xác bằng phương pháp giấc ngủ gián đoạn

Bạn có muốn trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trong cõi trung giới mà không cần phải đợi đến khi qua đời không? Bạn có khao khát rời khỏi thân xác của mình trong vài tiếng đồng hồ để khám phá vũ trụ không? Người ta thường kể về trạng thái thoát xác khi đang nằm mơ, trong các trải nghiệm cận chết hoặc qua các phương pháp thư giãn, chẳng hạn như thiền định. Đối với một số người, trạng thái thoát xác cũng tương tự như trải nghiệm của cô bé Alice trong thế giới thần tiên của riêng mình. Hãy đọc tiếp để biết cách tạo ra trải nghiệm này bằng ý thức của bạn.

1
Chuẩn bị tinh thần và thể xác

  1. 1
    Chuẩn bị tinh thần và thể xác. Chọn một nơi yên tĩnh mà bạn cảm thấy dễ chịu. Bạn có thể chọn một địa điểm trong nhà hay ngoài trời, miễn là thấy thoải mái. Đảm bảo rằng bạn sẽ không bị quấy rầy. Trạng thái thoát xác thường xảy ra nhất vào khoảng 4-6 giờ sáng, tuy nhiên nếu điều này được tiến hành vào ban đêm hay khi mệt mỏi thì mọi cố gắng sẽ chỉ khiến bạn rơi vào giấc ngủ.
  2. 2
    Tìm một tư thế thoải mái, ngồi hoặc nằm đều được. Nhiều người chọn cách nằm ngửa, nhưng bạn cần lưu ý là ở tư thế này hiện tượng bóng đè sẽ dễ xảy ra hơn nếu bạn ngủ thiếp đi. Có thể bạn sẽ thấy những hình bóng đen tối, các hồn ma hoặc bất cứ thứ gì khiến bạn sợ hãi tiến vào phòng. Mặc dù điều này nghe có vẻ khủng khiếp, nhưng nỗi sợ sẽ ít đi nếu bạn nhận thức được rằng những bóng hình đó không thể làm hại bạn về thể chất vì chúng chỉ xuất hiện trong tưởng tượng của bạn.
  3. 3
    Tự nhủ rằng bạn sắp trải qua trạng thái thoát xác. Đọc câu thần chú "Tâm trí thức- cơ thể ngủ" hoặc "Mình sẽ có một giấc mơ sáng suốt." Nhắc đi nhắc lại nhiều lần cho đến khi trong đầu bạn chỉ còn lại duy nhất ý nghĩ đó.
  4. 4
    Nhắm mắt và thư giãn. Giảm ý thức về hoàn cảnh xung quanh. Xua tan mọi ý nghĩ trong đầu. Phương pháp thiền vào lúc này có thể sẽ giúp bạn giữ cho tâm trí không bị xâm chiếm bởi những ý nghĩ mà vẫn tập trung và tỉnh táo.
  5. 5
    Cho phép mình gần như rơi vào giấc ngủ. Mục đích thoát xác sẽ không đạt được nếu bạn thực sự ngủ thiếp đi. Thay vì thế, bạn hãy để cho mình trôi giạt đến gần giấc ngủ trong khi tập trung ý thức vào các giác quan và trạng thái tinh thần.

2
Kiểm soát sự rung động

  1. 1
    Cảm nhận những rung động trong cơ thể. Khi vào trạng thái thư giãn sâu hơn, ý thức của bạn về những gì đang diễn ra trong tâm trí và cơ thể sẽ rõ rệt hơn mọi sự vật xung quanh. Hãy cố gắng cảm nhận sự rung động từ những mạch máu và hơi thở đến sự chuyển động của từng tế bào. Có thể bạn nghe được những âm thanh như tiếng gió thối hoặc lốc xoáy. Cảm giác thôi thúc phải cử động sẽ rất dữ dội, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn vào trạng thái này. Bạn chỉ cần thư giãn mỗi lúc một sâu hơn cho đến khi những âm thanh đó biến mất, nhưng cần tránh rơi vào giấc ngủ.
  2. 2
    Cố gắng làm chậm lại sự rung động. Tưởng tượng những chuyển động trong cơ thể bạn đang chậm lại, những âm thanh và cảm giác rung động mỗi lúc một yếu ớt. Chẳng mấy chốc mọi thứ sẽ tĩnh lặng hoàn toàn và cơ thể bạn sẽ giữ yên bất động.
  3. 3
    Cho phép cơ thể vào trạng thái tê liệt. Một số người mô tả cảm giác này như một tấm chăn nặng như chì đắp lên người. Rồi đột nhiên bạn chợt nhận thấy chân tay mình không thể nhúc nhích. Đừng hoảng hốt! Nếu cố gắng cựa quậy, có thể bạn sẽ tỉnh giấc. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cử động mắt, miệng, mũi và mặt; bạn có thể thực hiện điều này.

3
Rời khỏi thân xác bằng phương pháp sợi dây thừng

  1. 1
    Tưởng tượng cảm giác đôi bàn tay bạn đang nắm vào sợi dây thừng vô hình. Đừng cử động bàn tay hoặc hình dung ra sợi dây. Phương pháp "sợi dây thừng" dựa vào cảm nhận ảo khi bạn sờ vào sợi dây thay vì hình ảnh trong tâm trí. Tập trung vào kết cấu, độ dày và độ nặng của nó. Cảm nhận sức căng trên cánh tay giữa sức mạnh của sợi dây thừng và sức nặng của cơ thể.
    • Nếu thấy khó khăn khi sử dụng phương pháp sợi dây thừng, bạn hãy thử tưởng tượng ra một chiếc thang. Một số người thấy rằng cách này dễ hơn, nhất là khi họ quen trèo thang hơn là đu dây thừng.
  2. 2
    Đu mình lên sợi dây thừng và bắt đầu trèo lên. Cảm nhận các cơ bắp co thắt và cơ thể đang di chuyển dần lên cao. Đừng hình dung bằng hình ảnh: hãy tưởng tượng rằng bạn đang làm việc này trong bóng tối dày đặc. Hãy tiếp tục trèo lên. Chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy mình rời khỏi thân xác và kích thích quá trình "phản chiếu."
    • Nếu bạn cảm thấy có sự rung động trong cơ thể khi trèo lên, hãy cố gắng thư giãn hơn; nếu không, bạn sẽ chỉ tốn nhiều năng lượng hơn và quá trình sẽ trở nên khó khăn hơn.
    • Nếu thấy khó khăn, bạn hãy thử trèo lên khi hít vào và nghỉ khi thở ra.
    • Phương pháp sợi dây thừng có một biến thể thực tế hơn, đó là phương pháp mang tính biểu tượng khi bạn tưởng tượng mình đang bay lên lơ lửng. Mặc dù hình ảnh lơ lửng bên ngoài thân xác tạo nên hiệu ứng tốt trong phim ảnh nhưng lại không đem lại hiệu quả trong đời thực.
  3. 3
    Mở đôi mắt tâm linh. Khi đã nhận ra rằng mình đã rời khỏi cơ thể, bạn hãy mở đôi mắt tâm linh. Bạn có thể quan sát căn phòng từ trên giường trong khi cơ thể vẫn nằm yên và mắt vẫn nhắm.
    • Nếu muốn, bạn có thể cố gắng mở con mắt thứ ba trước, con mắt này nằm ở vị trí thấp ở giữa trán.

4
Rời khỏi thân xác bằng phương pháp chuyển đổi các điểm nhìn

  1. 1
    Hình dung ra mọi chi tiết của không gian xung quanh. Bạn cần phải nhìn kỹ khung cảnh quanh mình trước khi nằm xuống. Bây giờ bạn hãy nhớ lại và cảm nhận vị trí và hình dạng của mọi vật trong phòng như thể đang nhìn vào chúng từ nơi mình đang nằm.[1]
  2. 2
    Tưởng tượng không gian xung quanh như thể bạn đang nhìn từ nhiều điểm khác nhau của căn phòng. Khi hình ảnh của căn phòng đã hiện rõ trong con mắt tâm linh, bạn hãy chuyển góc nhìn để cố gắng quan sát các hình ảnh đó như thể bạn đang ở bên trên hoặc gần thân xác của mình. Bạn sẽ cảm thấy như mình đã thoát khỏi thân xác theo những cách nào đó.
  3. 3
    Nâng mình lên khỏi thân xác đến điểm mà từ đó bạn đã hình dung ra mọi vật. Duy trì trạng thái thật thư giãn, đồng thời dùng ý chí để nhẹ nhàng đưa mình đạt đến điểm đó. Cảm nhận trạng thái được nâng lên cao, bên trên không gian đó và tưởng tượng tầm nhìn của bạn đang thay đổi. Sau đó bạn hãy mở đôi mắt tâm linh.

5
Rời khỏi thân xác bằng phương pháp giấc ngủ gián đoạn

  1. 1
    Đặt chuông báo thức reo vào giữa chu kỳ giấc ngủ.
  2. 2
    Khi chuông reo, bạn hãy tắt chuông, nằm lại và thư giãn.
    • Bạn cũng có thể tiến hành phương pháp này khi ngồi trong một chiếc ghế tựa thoải mái.
  3. 3
    Cố gắng cảm nhận trạng thái “rơi” thật gần vào giấc ngủ, sau đó dùng tinh thần để “kéo” mình tỉnh lại. Bạn hãy cố gắng cảm nhận cảm giác chìm xuống nệm khi sắp ngủ, sau đó kéo mình trở lại trạng thái gần như thức.
  4. 4
    Lặp lại quá trình này khi bạn cố gắng tiến đến thật gần giấc ngủ rồi quay lại trạng thái thức. Cuối cùng, khi đã quay trở lại trạng thái gần như thức, bạn sẽ thực sự nâng mình lên và thoát ra khỏi thân xác.

Lời khuyên

  • Đừng cử động. Bạn sẽ làm hỏng mọi thứ nếu cố gắng nhúc nhích. Sự thôi thúc cử động là do cơ thể bạn đang đòi hỏi trong lúc tâm trí bạn đang thiếp đi; nếu bạn phớt lờ, cơ thể sẽ nghĩ rằng tâm trí bạn đang rơi vào giấc ngủ và sẽ ngủ theo. Điều này rất quan trọng.
  • Hãy kiên nhẫn, trải nghiệm này sẽ không đến ngay lập tức.
  • Giữ điềm tĩnh! Nếu quá háo hức, bạn sẽ bật trở lại thế giới thực. Nếu cảm thấy mình quá phấn khích, bạn hãy tập trung vào một điểm như bàn tay bạn hoặc bức tường.
  • Nếu bị lạc trong cõi trung giới, việc bạn cần làm lúc này chỉ là chờ đợi. Cơ thể của bạn không thể phủ nhận những nhu cầu tự nhiên của nó. Nếu bị đói, bạn sẽ được đưa trở lại thể xác và tỉnh giấc.
  • Một số người nhận thấy tư thế nằm ngửa khi ngủ sẽ dẫn tới những giấc mơ sáng suốt và trạng thái thoát xác.
  • Vì sao không nên thoát ra khỏi thể xác trong trạng thái rung động? Vì như vậy bạn sẽ mất đi nhiều năng lượng quý giá, và điều đó sẽ khiến trải nghiệm của bạn trở nên nhạt nhòa và ngắn ngủi. Việc thư giãn cho đến khi những rung động qua đi sẽ giúp bạn thoát xác mà chỉ phải sử dụng ít năng lượng hơn.
  • Có những bản nhạc được thiết kế để hỗ trợ trải nghiệm thoát xác; có lẽ bạn nên tìm những bản nhạc này.
  • Một phương pháp khác là tập trung vào một điểm trên trần nhà và tưởng tượng điểm đó di chuyển ngang qua trần nhà, dọc theo tường và xuống sàn nhà cho đến khi nó đi xuống nơi bạn đang nằm. Phương pháp này sẽ khiến cho phần hồn của bạn sẽ phản ứng trong phần xác cho đến khi nó thoát ra khỏi cơ thể.
  • Cố gắng khẳng định với tiềm thức rằng bạn sẽ rời khỏi thể xác với đầy đủ ý thức và sẽ đem ý thức quay trở lại.
  • Thử đeo băng bịt mắt.

Cảnh báo

  • Việc nhìn lại thể xác của mình có thể gây sốc ngay cả khi bạn đã chuẩn bị tinh thần và sẽ kéo bạn quay lại thể xác. Bạn nên sẵn sàng cho điều này.
  • Nhớ rằng chỉ có bạn mới có thể biến trải nghiệm này thành ác mộng. Đừng bao giờ cố gắng thoát xác khi đang ở trong tâm trạng xấu. Tránh các ý nghĩ tiêu cực.
  • Một số người tin rằng cõi trung giới chứa đầy những linh hồn khác, đôi khi có cả ác quỷ và thiên thần mà bạn có thể gặp phải trong chuyến hành trình của mình. Nếu bạn tin vào những linh hồn này và nghĩ rằng họ sẽ hiện lên trong những giấc mơ, có thể bạn sẽ đối mặt với những thực thể nguy hiểm hoặc quấy nhiễu khi bạn du hành trong cõi trung giới. Nếu thực sự gặp phải một thực thể ác, bạn có thể phớt lờ thực thể đó, kiên quyết yêu cầu nó lùi lại, hoặc quay trở lại thân xác của bạn.

Thông tin Bài viết

Chuyên mục: Tín ngưỡng Huyền bí

Ngôn ngữ khác:

English: Have an Out of Body Experience, Français: avoir une expérience extracorporelle, Italiano: Avere una Esperienza Extracorporea, Español: tener una experiencia extracorporal, Deutsch: Tipps zum Erreichen außerkörperlicher Erfahrungen, Português: Ter uma Experiência Fora do Corpo, 中文: 拥有一次灵魂出窍的体验, Русский: испытать внетелесный опыт, Bahasa Indonesia: Melakukan Perjalanan Keluar dari Tubuh, Nederlands: Een buitenlichamelijke ervaring hebben, Čeština: Jak mít mimotělní zážitek, हिन्दी: शरीर से बाहर निकलने का अनुभव करें (Kaise, Sharir, Bahar, Kriya, Kare), العربية: الخروج من الجسد

Trang này đã được đọc 1.167 lần.
Bài viết này đã giúp ích cho bạn?