Trải nghiệm thoát xác có nghĩa là bạn trải nghiệm một cõi giới đâu đó bên ngoài thân xác của mình. Một số người thậm chí còn kể rằng họ từng nhìn xuống chính cơ thể mình khi đang lơ lửng bên trên![1] Nhiều trải nghiệm thoát xác xảy ra tình cờ trong các trạng thái thay đổi của ý thức – ví dụ bạn có thể thoát xác khi đang ngủ thiếp đi, khi rơi vào trạng thái cận tử hoặc dưới tác động của một số thuốc hoặc chất kích thích nào đó.[2] Tuy nhiên, nếu bạn tò mò về trải nghiệm thoát xác thì có một số kỹ thuật đơn giản và an toàn mà ban có thể thử để có trải nghiệm này. Hãy giữ tâm trí cởi mở và tập trung vào khám phá thay vì kết quả!

Phương pháp 1 của 2:
Thử áp dụng “Phương pháp sáng sớm”

  1. 1
    Đặt ra mục đích tích cực và quả quyết. Trước khi cố gắng bước vào trải nghiệm thoát xác, bạn cần quyết định một cách có ý thức là bạn sẽ có trải nghiệm đó! Hãy thường xuyên nhắc bản thân về mục đích của bạn và càng nhắc lại nhiều hơn khi thời điểm dự định thoát xác càng đến gần. Điều này đặc biệt quan trọng trong vài tiếng cuối cùng trước giờ được ấn định.[3]
    • Bạn có thể thử lặp đi lặp lại một cụm từ hoặc câu thần chú, chẳng hạn như “Hôm nay tôi sẽ rời khỏi thân xác của mình một cách có ý thức và sau đó quay trở về với nó.”

    Bạn có biết? Nhiều người cho rằng trải nghiệm rời khỏi thân xác là một hiện tượng huyền bí hoặc tâm linh; một số người khác lại tin rằng đây là hiện tượng vật lý.[4]

  2. 2
    Ấn định thời gian và địa điểm thoát xác. Chọn một thời gian cụ thể và tìm một “khu vực thực hành” dễ chịu và quen thuộc bên ngoài chiếc giường bạn thường nằm, nơi mà trải nghiệm thoát xác sẽ diễn ra. Khu vực này phải yên tĩnh và thoải mái mà bạn có thể tập trung mà không bị phân tâm.[5]
    • Ví dụ, bạn có thể quyết định “Tôi sẽ có trải nghiệm thoát xác vào đêm mai sau khi đi ngủ”, sau đó ấn định chiếc ghế xô pha là nơi bạn dự định thoát xác.
    • Điều quan trọng là chọn địa điểm không phải là giường ngủ thường ngày của bạn. Nếu không, có khả năng bạn chỉ ngủ thiếp đi thay vì bước vào trạng thái thoát xác!
    • Hãy xem như khu vực này là một không gian để khám phá bản thân. Thậm chí bạn có thể trang trí để tạo nên cảm giác đặc biệt hơn. Ví dụ, bạn có thể treo những quả cầu pha lê để tạo ra sự rung cảm thuộc về một thế giới khác.[6]
  3. 3
    Đặt báo thức reng sau giờ ngủ 4 tiếng. Ngủ trên chiếc giường thường ngày và đúng giờ như thường lệ. Khi chuẩn bị đi ngủ, bạn hãy đặt báo thức trên đồng hồ hoặc trong điện thoại để thức dậy sau 4 tiếng chìm vào giấc ngủ.[7]
    • Dựa vào thời gian đi vào giấc ngủ nhanh hay chậm, có thể bạn phải điều chỉnh báo thức cho phù hợp. Báo thức phải reng sau khi bạn đã có nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ REM sâu (giấc ngủ chuyển động mắt nhanh).
  4. 4
    Chìm vào giấc ngủ trên chiếc giường quen thuộc và suy nghĩ về mục đích của bạn. Khi bắt đầu lơ mơ ngủ, bạn hãy cố gắng tập trung hoàn toàn vào mục đích tạo trải nghiệm thoát xác. Đây sẽ là điều cuối cùng mà bạn nghĩ đến một cách có ý thức trước khi ngủ thiếp đi.[8]
    • Nếu nhận thấy ý nghĩ đi lan man, bạn hãy nhẹ nhàng hướng suy nghĩ quay về mục đích của bạn.
    • Bạn có thể lặp lại cụm từ hoặc câu thần chú đã chọn để khẳng định mục đích.
  5. 5
    Chuyển sang “khu vực thực hành” sau khi báo thức reng. Khi thức giấc sau tiếng chuông báo thức, bạn hãy ra khỏi giường. Ngồi yên lặng khoảng 15 phút, sau đó chuyển sang ghế xô pha hoặc nơi mà bạn đã chọn để có trải nghiệm thoát xác. Cố gắng xua tan mọi ý nghĩ trong đầu và chỉ nghĩ về mục đích thoát xác.[9]
    • Tắt tiếng điện thoại và đảm bảo bạn không bị thú cưng hoặc người thân trong nhà cắt ngang trong suốt buổi thực hành.[10]
  6. 6
    Nằm xuống và vẫn tiếp tục tập trung vào mục đích tạo trải nghiệm thoát xác. Khi đã di chuyển ra địa điểm đã chọn, bạn hãy nằm xuống với tư thế nằm ngửa thoải mái. Bạn có thể để hai cánh tay hai bên sườn hoặc chắp hai bàn tay trên ngực sao cho dễ chịu nhất. Thầm nhắc đi nhắc lại mục đích của bạn.[11]
    • Ví dụ, bạn có thể tự nói với mình “Bây giờ tôi đang rời khỏi thân xác mình”, hoặc “Bây giờ tôi sẽ có trải nghiệm thoát xác”.
  7. 7
    Tưởng tượng bạn đang rời khỏi thân xác và khám phá ngôi nhà của mình. Khi đã cảm thấy thoải mái, bạn hãy nhắm mắt và tưởng tượng mình đang rời khỏi nơi đang nằm. Dạo bước qua các phòng khác trong nhà, nhìn vào các đồ vật quen thuộc và khám phá từng vật cụ thể. Giữ tâm trạng bình tĩnh và cởi mở với trải nghiệm này.[12]
    • Ví dụ, bạn có thể thấy mình bước đến ngắm bức tranh treo trên tường hoặc chọn một vật trang trí mà bạn yêu thích trên kệ.
    • Tránh suy nghĩ hoặc tập trung vào thân thể của bạn.[13]
    • Khi đã quen hơn với kiểu hình dung này, bạn có thể thử khám phá bên ngoài ngôi nhà của mình. Ví dụ, hãy thử bước xuống con đường bên ngoài nhà, thậm chí tưởng tượng bản thân đang lơ lửng bên trên khu phố.
  8. 8
    Tiếp tục tập trung vào trải nghiệm thoát xác khi bạn chìm lại vào giấc ngủ. Trong khi hình dung mình đang khám phá ngôi nhà, bạn hãy nhắc lại mục đích về trải nghiệm thoát xác. Tiếp tục tập trung có ý thức vào các ý nghĩ này khi trôi dần vào giấc ngủ.[14]
    • Trường hợp lý tưởng nhất, bạn sẽ bước vào trạng thái thoát xác trong thời gian chuyển tiếp trở lại giấc ngủ. Trạng thái thoát xác xảy ra khi bạn đang ngủ thiếp đi có thể là một dạng của giấc mơ sáng suốt.[15] Mục tiêu ở đây là duy trì ý thức và điều khiển được trải nghiệm khi bạn bước vào giấc ngủ REM.
  9. 9
    Hãy kiên nhẫn và ghi lại các trải nghiệm của bạn trong nhật ký. Đừng thất vọng nếu lần đầu bạn không thành công! Có thể bạn cần phải thực hành kỹ thuật này nhiều lần trước khi đạt được kết quả mong muốn. Hãy xem quá trình này là một buổi thiền thư giãn, và đừng chỉ tập trung vào kết quả. Sau mỗi buổi thực hành, bạn hãy ghi lại mọi chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất trong nhật ký dành riêng cho trải nghiệm thoát xác.[16]
    • Cuốn nhật ký sẽ giúp bạn thực hiện và hiểu các trải nghiệm của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi tiến trình dễ dàng hơn!
    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 2:
Sử dụng kỹ thuật hình dung

  1. 1
    Nằm ngửa với tư thế thoải mái. Tìm một nơi yên tĩnh, dễ chịu mà bạn có thể nằm yên lặng và không bị phân tâm.[17] Bạn có thể nằm trên giường, trên ghế xô pha, thảm tập yoga, thậm chí nằm trên cỏ nếu bạn tìm được một địa điểm ấm áp ngoài trời, nơi mà bạn không bị quấy rầy. Cố gắng giữ cho đầu óc thanh thản.
    • Bạn có thể đặt hai bàn tay trên ngực hoặc để bên sườn – miễn là bạn thấy thoải mái.
  2. 2
    Tưởng tượng bạn đang bay lên lơ lửng bên trên giường hoặc sàn nhà. Khi đã bắt đầu thấy thoải mái, hãy nhắm mắt lại. Cố gắng hình dung cơ thể bạn nhẹ nhàng bay lên là là trên bề mặt mà bạn đang nằm.[18]
    • Cố gắng tập trung hoàn toàn vào hình ảnh và cảm giác bản thân bay lơ lửng. Nếu sự tập trung bị lạc hướng, bạn hãy nhẹ nhàng đưa nó quay lại.

    Lời khuyên: Kỹ thuật này là một kiểu thiền hình dung. Hãy tìm các kỹ thuật hình dung cơ bản được hướng dẫn để xây dựng các kỹ năng cần thiết cho kiểu thoát xác này.

  3. 3
    Giữ nguyên tư thế cho đến khi bạn không còn cảm nhận được chiếc giường hoặc sàn nữa. Trong khi đang hình dung bản thân trôi bồng bềnh, bạn hãy cố gắng vừa cảm nhận vừa tưởng tượng. Tưởng tượng rằng bên dưới bạn là một khoảng không trống rỗng. Tiếp tục tập trung vào các cảm giác này cho đến khi bạn không còn cảm thấy bề mặt cứng bên dưới nữa.[19]
    • Có thể bạn phải tiếp tục hình dung mình đang “lơ lửng” một lúc mới đạt đến trạng thái mất cảm giác này. Nếu nhận thấy mình mất tập trung, bạn hãy hít vài hơi sâu và thử lại lần nữa.
  4. 4
    Hình dung bạn đang di chuyển xung quanh để khám phá căn phòng. Một khi đã cảm thấy mình thực sự tách khỏi bề mặt bên dưới, hãy tưởng tượng bạn từ từ chuyển sang tư thế thẳng đứng. Hình dung bạn đang bước đi hoặc bay lơ lửng xung quanh phòng, quan sát các đồ vật khác nhau và các chi tiết xung quanh. Cố gắng đừng phân tích những gì bạn trông thấy và đang làm – hãy để cho trải nghiệm tự mở ra.[20]
    • Có thể bạn rất muốn quay lại và nhìn vào chính cơ thể của mình, nhưng đừng cố làm điều này khi bạn chưa quen với các giai đoạn khác của quá trình! Nếu không, bạn có thể phá vỡ trải nghiệm thoát xác – ý nghĩ về thể xác có khả năng đưa bạn quay trở lại với nó.
  5. 5
    Thực hành kỹ thuật này hàng ngày cho đến khi bạn có thể thực hiện từng bước một cách thoải mái. Đây là kỹ thuật thoát xác dựa trên hình dung mà có thể bạn phải mất một thời gian dài mới nắm được, thế nên đừng nản lòng nếu lần đầu không thành công. Hãy thực hành từng giai đoạn và lặp đi lặp lại cho đến khi bạn làm được một cách dễ dàng và thoải mái.[21]
    • Có thể bạn phải mất vài tháng thực hành để học được từng giai đoạn của kỹ thuật này. Ví dụ, đầu tiên bạn cần tập trung vào việc hình dung cảnh bạn đang lơ lửng bên trên cơ thể của mình, dần đần đạt đến mức độ không cảm thấy bề mặt bên dưới cơ thể, và cứ tiếp tục như vậy.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Bạn có thể nhận thấy rằng cách bắt đầu dễ dàng nhất là khám phá môi trường sát bên bạn, chẳng hạn như ngôi nhà hoặc căn phòng bạn đang nằm. Khi đã thành thạo hơn trong việc bước vào trạng thái thoát xác và điều khiển nó, bạn có thể bắt đầu khám phá các khu vực rộng hơn. Một số người tin rằng họ có thể vượt qua lãnh địa của thể xác và khám phá các cõi giới khác trong trải nghiệm thoát xác.
  • Hãy kiên nhẫn. Việc đạt đến trạng thái thoát xác một cách có ý thức đòi hỏi quá trình tập luyện.
  • Không có cách nào biết được bạn có “thực sự” trải qua trạng thái rời khỏi thân xác không – nó tùy thuộc vào cảm giác và cảm nhận của bạn về sự kiện này. Lý tưởng nhất, bạn sẽ có cảm giác tách biệt khỏi thân xác rất mạnh mẽ. Bạn có thể hoặc không thể trông thấy cơ thể của mình trong trải nghiệm thoát xác.[22]
  • Để chấm dứt trải nghiệm thoát xác, bạn chỉ cần tập trung vào ý nghĩ quay trở về cơ thể mình.[23] Bạn cũng có thể quay về thân xác khi bị cắt ngang bởi các nhu cầu thể chất (chẳng hạn như đói hoặc cần đi vệ sinh) hoặc bởi tác nhân bên ngoài, chẳng hạn như tiếng động lớn.
  • Có nhiều kỹ thuật tạo ra trải nghiệm thoát xác. Nếu một phương pháp nào đó không có tác dụng với bạn, hãy lên mạng tìm kiếm thông tin về các phương pháp khác mà bạn có thể thử nghiệm.

Bài viết wikiHow có liên quan

Cách để

Xem Chỉ tay

Cách để

Tìm con số may mắn của bạn trong thần số học

Cách để

Quy đổi tên thành số trong thần số học

Cách để

Hoá giải Vận xui

Cách để

Đọc Chỉ tay

Cách để

Nguyền rủa người khác

Cách để

Trở thành phù thủy

Cách để

Ếm bùa yêu

Cách để

Trò chuyện với Người Cõi âm

Cách để

Xua đuổi hồn ma khỏi nhà

Cách để

Sử dụng Tà thuật

Cách để

Sử dụng luật hấp dẫn

Cách để

Hồi tưởng cuộc sống ở kiếp trước

Cách để

Đọc biểu đồ chiêm tinh
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Nhân viên của wikiHow
Cùng viết bởi
Biên tập viên wikiHow
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 5.333 lần.
Trang này đã được đọc 5.333 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo