Bạn có muốn đến thăm thế giới yêu thích của mình trong một bộ phim, một chương trình biểu diễn hay một cuốn sách không? Bạn có mong muốn được sống trong hiện thực mà bạn tự tạo ra không? Phương pháp thay đổi thực tại có thể giúp bạn tận hưởng cả hai giấc mơ đó. Nếu bạn tò mò về việc thay đổi thực tại, một trào lưu lý thú và phiêu lưu trên các nền tảng như TikTok và IG, thì chẳng cần tìm ở đâu xa. Ở đây, chúng tôi sẽ dẫn dắt bạn trên hành trình đi đến hiện thực yêu thích của mình và chia sẻ với bạn các phương pháp thay đổi thực tại hiệu nghiệm nhất.

1
Tìm một nơi yên tĩnh, thanh bình

  1. Một môi trường thanh tịnh sẽ giúp bạn tập trung vào việc chuyển đổi. Chọn một nơi mà bạn có không gian riêng tư, chẳng hạn như phòng ngủ của bạn. Đóng cửa và mở những bản nhạc đem đến tâm trạng tươi vui và khuyến khích sự sáng tạo.[1]
    • Loại bỏ các yêu tố gây phân tâm để bạn có thể tập trung hoàn toàn vào các ý nghĩ của mình.
    • Tạo một “danh sách phát nhạc thay đổi thực tại” hoặc mở các bản nhạc trong phim hoặc chương trình yêu thích của bạn.
    • Thắp một ngọn nến nhắc nhớ bạn về một nơi lý thú mà bạn muốn đến thăm, chẳng hạn như một khu rừng.
    Quảng cáo

2
Viết ra lý do vì sao bạn muốn chuyển đổi thực tại

  1. Đảm bảo rằng động cơ thay đổi thực tại của bạn phải lành mạnh. Lấy nhật ký ra hoặc mở phần soạn thảo trên máy tính. Hãy tự hỏi rằng bạn hy vọng đạt được điều gì khi chuyển đổi thực tại - chẳng hạn như cảm giác thoải mái, hạnh phúc hoặc phấn khích. Suy ngẫm về những lý do khiến bạn muốn thực hiện điều này bằng những câu như:[2]
    • "Tôi chán sự cô đơn và muốn tìm thứ gì đó giải trí."
    • "Tôi bị áp lực bài vở ở trường và chỉ muốn thư giãn đôi chút."
    • "Tôi muốn có cảm giác như mình là một phù thủy!"

3
Chọn thực tế mơ ước của bạn

  1. Sử dụng loạt phim mà bạn yêu thích làm nguồn cảm hứng hoặc tự tạo ra thế giới của riêng bạn. Bạn có thể chọn những điểm đến được ưa chuộng như Vũ Trụ Điện Ảnh hoặc trường trung học trong Học Viện Siêu Anh Hùng. Nếu muốn, bạn cũng có thể thiết kế thế giới của riêng bạn - hư ảo hoặc hiện thực là tùy ý bạn.[3]
    • Nghĩ về những cảnh phim đẹp lộng lẫy đến nín thở.
    • Tạo một thế giới kết hợp. Ví dụ, bạn có thể lấy các yếu tố trong tiểu thuyết và chương trình biểu diễn để kết hợp với nhau.
    • Hình dung ra thực tại mong muốn của bạn. Nghĩ xem hiện thực lý tưởng của bạn sẽ như thế nào.
    Quảng cáo

4
Mô tả con người trong thực tại mong muốn

  1. Phác thảo một nhân dạng mới cho bản thân bạn hoặc vẫn giữ nguyên nhân dạng cũ. Nghĩ xem bạn muốn mình có ngoại hình như thế nào và các năng lực mà bạn muốn có - ví dụ, có thể bạn muốn mình có mái tóc màu tím và khả năng thần giao cách cảm. Đặt cho mình một cái tên và nghĩ ra mọi phẩm chất bạn muốn có trong thực tại mong muốn Nếu không muốn thay đổi bất cứ thứ gì thì cũng không sao, bạn vẫn có thể là chính mình và chỉ thay đổi cảnh vật![4]
    • Tạo một lý lịch cho nhân vật - bao gồm các chi tiết như hoàn cảnh xuất thân và các thói quen của bạn.
    • Vẽ ra "con người trong thực tại mong muốn của bạn" hoặc dùng công cụ vẽ tranh chân dung dễ dàng như Artbreeder.
    • Giữ lại các đặc điểm mà bạn yêu thích ở bản thân mình, chẳng hạn như tính hài hước hoặc tử tế.

5
Lập một danh sách các mối quan hệ mà bạn thích trong thực tại mong muốn

  1. Hình dung ra những người bạn, người họ hàng hoặc người yêu mà bạn muốn có. Nghĩ về những người bạn muốn ở bên cạnh và thân thiết với họ. Họ cũng có thể là các nhân vật mà bạn yêu mến - chẳng hạn như các nhân vật trong phim Harry Porter - hoặc những người mà bạn ước gì họ tồn tại. Viết ra các thông tin về bất cứ người nào mà bạn muốn thường xuyên tương tác và gắn bó. Dưới đây là một số ví dụ để giúp bạn bắt đầu:[5]
    • "Tôi muốn du hành bên cạnh một chàng hoàng tử có thể làm bạn với những con rồng."
    • "Tôi đang tìm kiếm các đồng minh sẽ hỗ trợ tôi vượt qua mọi thử thách!"
    • "Tôi mong được là một phần của bộ tộc bảo vệ hành tinh!"
    Quảng cáo

6
Quyết định thời gian mà bạn muốn ở trong thực tế mơ ước

  1. Tận hưởng tối đa chuyến du hành của bạn - có thể bạn muốn kéo dài cả tháng! Dùng "tỷ lệ thời gian," một công thức tính toán khoảng thời gian đã trôi qua trong thực tại hiện tại khi bạn đang ở trong thực tại mong muốn. Ví dụ, một giờ trong thực tại hiện tại có thể tương đương với một tuần trong thực tại mong muốn của bạn.[6]
    • Tính toán tỷ lệ thời gian cho khớp với cuộc sống của bạn trong thực tại hiện tại. Ví dụ, bạn có thể dành một tiếng đồng hồ trong thực tại hiện tại để trải qua một tháng trong thực tại mong muốn, sau đó quay trở lại với bữa tối.
    • Hãy tận hưởng khi bạn có thời gian rảnh rỗi trong thực tại hiện tại. Ví dụ, nếu đang trong kỳ nghỉ tết, bạn có thể dành ra mỗi ngày 2 tiếng đồng hồ để du hành trong thực tại mong muốn.

7
Dùng các hashtag để tìm những “người thay đổi thực tại” khác

  1. Học hỏi từ cộng đồng thay đổi thực tại và kết bạn mới. Vào các trang mạng xã hội như TikTok hoặc IG và nhập nhiều từ khóa khác nhau vào thanh tìm kiếm - ví dụ #shift, #shifter, #shifting, #shiftingreality. Nhấp vào các video nổi bật để xem. Ghi lại những chi tiết truyền cảm hứng cho bạn và tương tác với những người theo dõi khác - như vậy bạn có thể trao đổi ý tưởng với nhau.[7]
    • Tìm những cụm từ khác liên quan đến cộng đồng người hâm mộ mà bạn yêu thích như #harrypotter hay #anime.
    • Trả lời các bình luận của những người bạn trong cộng đồng thay đổi thực tại và chia sẻ quan điểm của bạn.
    • Ghi lại những chi tiết đem lại cảm hứng cho bạn, chẳng hạn như cơ hội gặp được một nhân vật trong sách.
    Quảng cáo

8
Viết kịch bản

  1. Một bản phác thảo cuộc phiêu lưu sẽ giúp bạn bước vào thực tại mong muốn dễ dàng hơn. “Kịch bản” là một kế hoạch mà bạn tạo ra cho thực tại mong muốn để bạn thấy rõ những gì mà bạn sẽ trải qua khi thay đổi thực tại. Viết nhật ký về nhân dạng và các mối quan hệ mà bạn đã quyết định cho mình. Tiếp đó, bạn sẽ vạch ra các quy tắc của chiều không gian mà bạn sắp bước vào. Bạn sẽ tiến vào thực tại mong muốn nhanh hơn khi hình dung ra nó một cách sống động.[8]
    • Đặt ra thời điểm bước vào thực tại mong muốn - chẳng hạn như bạn thích đến thăm xứ Shire vào mùa hè.
    • Diễn tả những gì bạn muốn có trong kịch bản, chẳng hạn như bạn chạm trán với chúa tể Voldemort.
    • Quyết định những gì mà bạn muốn phó mặc cho may rủi, chẳng hạn như những cuộc phiêu lưu hoặc tình bạn.

9
Nằm xuống và thử thực hiện các bài tập chạm đất

  1. Thư giãn để có thể bước vào trạng thái ý thức cao hơn. Nằm trên giường và thực hành “quét cơ thể” - tập trung vào việc thư giãn toàn bộ các cơ bắp. Khi hoàn thành bài tập, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và gần như sắp ngủ thiếp đi. Rất có thể bạn rơi vào trạng thái thôi miên, một trạng thái tuyệt vời để du hành vào một chiều không gian khác.[9]
    • Tắt đèn và mở nhạc êm dịu có thể cũng hữu ích.
    • Các bài tập chạm đất giúp nâng cao khả năng tưởng tượng tích cực và hình dung có hướng dẫn.[10]
    • Phương pháp tự thôi miên sẽ cho phép bạn giảm tập trung vào thực tại hiện tại và tăng cường tập trung vào thực tại mong muốn.
    Quảng cáo

10
Lặp đi lặp lại những câu thần chú trong đầu

  1. Tự thôi miên bằng những cụm từ hy vọng để tiếp cận một thực tại khác. “Thần chú” là những thông điệp ngắn và mạnh mẽ để luyện cho tâm trí bạn suy nghĩ theo một cách cụ thể. Để bước vào thực tại mong muốn, bạn hãy nghĩ ra những câu thần chú khẳng định rằng bạn hoàn toàn có khả năng dịch chuyển vào một chiều không gian khác. Sau đây là một vài câu khích lệ vui vẻ để giúp bạn tưởng tượng:[11]
    • "Tôi dịch chuyển để tiến vào một thế giới hoàn hảo."
    • "Hiện thực của tôi có thể được định hình bằng ý nghĩ."
    • "Tôi chào đón những giấc mơ hoang dại nhất."

11
Thay đổi thực tại bằng phương pháp tùy chọn của bạn

  1. Thử áp dụng các kỹ thuật được ưa chuộng trên TikTok. Các kỹ thuật này thường có tỷ lệ thành công cao. Để bắt đầu, bạn hãy thử nghiệm các phương pháp dịch chuyển được ưa chuộng nhất để bước vào thực tại mong muốn. Các phương pháp này rất dễ, và nhiều người đã cho biết là họ thu được kết quả tích cực sau khi thử nghiệm:[12]
    • "Phương pháp con quạ": Nằm ở tư thế sao biển, đếm đến 100 trong khi lặp lại các câu thần chú.
    • "Phương pháp Alice ở xứ sở thần thiên": Tưởng tượng rằng bạn đang dựa vào cây cho đến khi ai đó trong thực tế mơ ước của bạn chạy qua và bạn đuổi theo như đuổi theo Thỏ Trắng.
    • "Phương pháp chiếc gối": Viết các câu thần chú trên mảnh giấy, sau đó nhét nó bên dưới gối ngay trước khi ngủ.
    • "Phương pháp nhịp đập trái tim": Nghe âm thanh nhịp đập của trái tim trong khi bạn tưởng tượng mình đang nằm trên ngực một người mà bạn đang hẹn hò trong thực tại mong muốn của bạn.
    • "Phương pháp tàu hỏa": Nhắm mắt và tưởng tượng bạn đang nằm trên một toa tàu đi đến thực tại mong muốn.
    Quảng cáo

12
Tập trung vào các dấu hiệu cho thấy bạn đang bước vào thực tại mong muốn

  1. Chú ý các dấu hiệu thể chất, chẳng hạn như trạng thái trĩu nặng hoặc không trọng lực. Những người trong cộng đồng dịch chuyển gọi sự thay đổi này là các “triệu chứng” - các dấu hiệu cho biết bạn đang tiến gần đến sự chuyển đổi. Trải nghiệm của bạn có thể khác với những người khác. Sau đây là danh sách một số triệu chứng thông thường mà bạn có thể nhận ra:[13]
    • Nếu bạn thấy mình đang rơi xuống một hang thỏ, có lẽ là bạn đang cảm thấy trọng lực đang kéo mình xuống.
    • Nếu bạn trải qua trạng thái xuất hồn - đó là khi ý thức của bạn thoát đến một nơi khác - có lẽ bạn đang trải qua cảm giác trôi bồng bềnh.
    • Bạn có thể thấy một luồng ánh sáng chói, một dấu hiệu cho thấy bạn đã đến gần thực tại mong muốn.
    • Tim của bạn có thể đập nhanh vì phấn khích với chuyến du hành.
    • Bạn có thể nghĩ về một con số thiên thần, như 999 chẳng hạn, đôi khi là dấu hiệu cho biết bạn được trời định để giúp đỡ người khác. Nó là một tín hiệu đến từ thực tại mong muốn của bạn.

13
Tận hưởng chuyến thăm thực tại mong muốn

  1. Thưởng thức mọi chi tiết, từ những con người bạn sẽ gặp cho đến những nơi bạn sẽ nhìn thấy. Đắm mình trong thực tại mong muốn của bạn và sử dụng năm giác quan. Ví dụ, hãy tận hưởng cảnh đẹp hoặc ghé thăm người yêu! Lắng nghe tiếng gió xào xạc qua tán lá cây hoặc những tiếng ríu rít chuyện trò của các học sinh của trường Hogwarts. Tập trung tạo nên các khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn sẽ không bao giờ quên và tạo dựng những tình bạn mới. Bạn sẽ có nhiều điều để suy ngẫm và mỉm cười, ngay cả sau khi bạn đã rời khỏi thực tại mong muốn.[14]
    • Thưởng thức mùi, vị và cảm nhận của xúc giác - ví dụ, bạn có thể hòa mình vào hương vị ngon lành của bữa yến tiệc tuyệt hảo, nếm thử các món ăn mà những người bạn thân của bạn chế biến và vuốt ve đuôi của con phượng hoàng.
    • Trải nghiệm các giác quan khác như giác quan thứ sáu hoặc bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ ra - có thể bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc của những người khác trong thực tại mong muốn
    Quảng cáo

14
Ưu tiên thực tế hiện tại khi quay trở lại

  1. Đặt giới hạn thời gian ở trong thực tại mong muốn, sau đó tìm cách làm cho thực tế hiện tại của bạn trở nên tuyệt vời. Duy trì các nghi thức có thể đem đến cho bạn niềm vui và giúp cho thực tại hiện tại của bạn tươi sáng hơn. Ví dụ, hãy ăn bữa sáng bổ dưỡng mỗi ngày và thực hiện những bài tập yoga mỗi sáng. Chăm sóc tốt cho sức khỏe tinh thần, tình cảm và thể chất của bạn - hãy nhớ, bạn không thể thay đổi thực tại nếu bạn phớt lờ thực tại hiện tại.[15]

Cảnh báo

  • Nếu bạn có một người bạn đang vật lộn với các vấn đề về sức khỏe tâm thần, hãy trò chuyện với họ và khuyến khích họ tìm sự trợ giúp của chuyên gia.
  • Hãy tìm sự giúp đỡ của một chuyên gia sức khỏe tâm thần nếu bạn tìm đến phương pháp thay đổi thực tại để đối phó với đau đớn hoặc nếu bạn phớt lờ thực tế hiện tại.
  • Báo cáo về bất cứ cộng đồng nào nói về việc “hồi sinh” hoặc “thay đổi vĩnh viễn,” trong đó đề cập đến việc kết thúc cuộc sống để chuyển sang thực tại mong muốn. Họ chia sẻ các phương pháp dịch chuyển sai trái không có tác dụng và lan truyền các thông tin gây hại có thể gây tổn thương cho những người khác.[16]
  • Nếu bạn đang có ý định tự sát, hãy dừng lại và tìm sự giúp đỡ bằng cách gọi các dịch vụ khẩn cấp (như 911 hoặc 999 ở Mỹ). Nếu bạn đang vật lộn với những ý nghĩ tự làm hại bản thân, hãy gọi cho đường dây nóng phòng chống tự sát:
    • Ở Mỹ: gọi hoặc nhắn 988, đường dây nóng phòng chống tự sát và khủng hoảng cuộc sống the Suicide and Crisis Lifeline [17]
    • Ở Anh: gọi 116 123, đường dây nóng Samaritans[18] hoặc 0800 068 41 41, HOPELineUK
    • Ở Úc: gọi 13 11 14. Dịch vụ gọi lại phòng chống tự sát là 1300 659 467, Beyond Blue Support Service[19]
    • Ở Ấn Độ: gọi 022-2552-1111 để đến đường dây trợ nóng iCall [20]
    • Để tìm đường dây nóng phòng chống tự sát quốc tế, hãy vào trang web của Hiệp Hội Phòng Chống Tự Sát Quốc Tế ở đây hoặc Befrienders Worldwide ở đây.

Bài viết wikiHow có liên quan

Xem Chỉ tayXem Chỉ tay
Quy đổi tên thành số trong thần số họcQuy đổi tên thành số trong thần số học
Nguyền rủa người khácNguyền rủa người khác
Trở thành phù thủyTrở thành phù thủy
Hoá giải Vận xuiHoá giải Vận xui
Sử dụng Tà thuậtSử dụng Tà thuật
Đọc biểu đồ chiêm tinhĐọc biểu đồ chiêm tinh
Sử dụng bàn cầu cơSử dụng bàn cầu cơ
Xuất hồnXuất hồn
Trò chuyện với Người Cõi âmTrò chuyện với Người Cõi âm
Ếm bùa yêuẾm bùa yêu
Đọc Chỉ tayĐọc Chỉ tay
Hồi tưởng cuộc sống ở kiếp trướcHồi tưởng cuộc sống ở kiếp trước
Quan sát hào quangQuan sát hào quang
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Nhân viên của wikiHow
Cùng viết bởi:
Người viết bài của wikiHow
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
Trang này đã được đọc 260 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo