Độc tố trong cơ thể chúng ta được loại bỏ bằng hai cách: qua thận và qua da. Độc tố được loại bỏ qua da thông qua việc tiết mồ hôi và đó cũng chính là lý do tại sao mọi người lại chuộng tắm hơi. Khi tắm hơi từ 5-20 phút thì da sẽ bắt đầu tiết mồ hôi và đào thoải toàn bộ độc tố trong cơ thể, giúp cho cơ thể bạn đẹp hơn và khỏe hơn.

Phần 1 của 3:
Chuẩn bị tắm

  1. 1
    Uống nhiều nước trước khi vào phòng tắm hơi. Bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi trong một khoảng thời gian ngắn khi tắm hơi và có thể sẽ bị thiếu nước. Hãy uống một vài cốc nước trước khi tắm để cung cấp đủ nước cho cơ thể.[1]
    • Làm sạch cơ thể. Hãy loại bỏ toàn bộ bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Bụi bẩn trên cơ thể có thể gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn trứng cá. Lỗ chân lông bị bít tắc còn khiến cơ thể loại bỏ độc tố kém hiệu quả.
  2. 2
    Không ăn trong khoảng 1 giờ trước khi tắm. Cũng giống như khi chuẩn bị đi bơi, nạp thức ăn sẽ khiến bạn bị đầy hơi và có thể gây rối loạn tiêu hóa, vậy nên tốt nhất là bạn nên nhịn ăn lâu nhất có thể trước khi tắm hơi.[2]
    • Nếu không nhịn được, bạn có thể ăn một chút đồ ăn nhẹ hoặc hoa quả.
  3. 3
    Làm giãn cơ trước khi tắm. Hãy tập một vài động tác giãn cơ đơn giản để thư giãn và kích thích cơ thể bài tiết độc tố qua lỗ chân lông. Giãn cơ cũng giúp tăng lưu thông máu, từ đó giúp độc tố thoát khỏi da qua đường mồ hôi nhanh hơn.[3]
    Quảng cáo

Phần 2 của 3:
Tắm hơi đúng cách

  1. 1
    Tắm tráng. Tắm tráng trước khi tắm hơi sẽ giúp cơ thể trở về nhiệt độ tự nhiên, nhờ đó việc tắm hơi sẽ hiệu quả hơn. Bạn nên tắm bằng nước ấm thay vì nước lạnh, nhưng đừng tắm nước quá nóng để cơ thể không toát mồ hôi lúc này.[4]
  2. 2
    Quấn khăn cotton mỏng. Để việc tắm hơi đạt hiệu quả cao nhất thì bạn mặc càng ít quần áo vào phòng tắm càng tốt. Cơ thể tiếp xúc với hơi nước càng nhiều thì càng dễ đào thải chất độc ra ngoài.[5]
    • Ngoài khăn quấn thì bạn không nên đeo thêm gì, kể cả trang sức hay kính mắt.
  3. 3
    Đảm bảo bạn có đủ thời gian để thư giãn hoàn toàn. Bạn không nên tắm hơi một cách vội vàng, đừng tắm hơi trước khi có một cuộc hẹn hay các công việc khác. Hãy tập trung vào việc thư giãn và tận hưởng thời gian này.
    • Hãy tắt hoặc cất điện thoại ở nơi an toàn để không bị làm phiền.
  4. 4
    Thư giãn trong phòng tắm. Bạn có thể ngồi hoặc nằm tùy thích, quan trọng là thực sự thư giãn và thoải mái. Hãy quên đi toàn bộ căng thẳng, mệt mỏi trong đầu và tận hưởng thời gian tắm hơi.
  5. 5
    Hãy nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở. Để thư giãn một cách tối đa, bạn hãy hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi hít vào, hãy giữ lại hơi thở trong khoảng một vài giây. Khi nhắm mắt, bạn có thể tập trung vào các giác quan khác trên cơ thể và việc tập trung hít thở cũng là một cách rất tuyệt vời để thư giãn và giải phóng căng thẳng cho cơ thể.
  6. 6
    Uống nhiều nước trong khi tắm hơi. Hãy mang vào phòng tắm một chai nước.Nhiệt độ trong phòng tắm hơi khá cao và bạn sẽ toát mồ hôi nhiều hơn bình thường nên cơ thể sẽ mất nước nhanh hơn.[6]
    • Nhớ uống nước thường xuyên để cơ thể không bị mất nước trong khi tắm hơi.
  7. 7
    Tắm hơi khoảng từ 5 đến 20 phút. Bạn có thể rời phòng tắm sau 5 phút nếu cảm thấy như vậy là đủ. Tuy nhiên, mỗi lần tắm hơi không nên dài quá 20 phút nếu không có thể sẽ có nguy cơ bị quá nóng.[7]
    • Nếu bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc khó chịu khi tắm hơi thì bạn nên nhanh chóng rời khỏi phòng tắm đến nơi mát hơn.
    Quảng cáo

Phần 3 của 3:
Phục hồi sau tắm hơi

  1. 1
    Làm mát cơ thể dần dần với nước và không khí. Có thể bạn sẽ muốn đi ngay đến chỗ nào đó thật mát sau khi rời khỏi phòng tắm hơn, nhưng hãy bình tĩnh nhé. Nếu làm vậy thì cơ thể sẽ bị sốc hoặc run rẩy. Thay vào đó, hãy tìm chỗ nào thoáng mát và để cơ thể điều chỉnh lại nhiệt độ một cách tự nhiên.[8]
    • Hãy uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi trong khi tắm hơi.
  2. 2
    Tắm tráng lại lần nữa. Lúc này có thể bạn lại muốn tắm nước thật lạnh sau khi ra khỏi phòng tắm hơi, tuy nhiên nhớ rằng cơ thể có nguy cơ sẽ bị sốc nếu nhiệt độ thay đổi quá đột ngột. Tắm lại bằng vòi hoa sen sẽ giúp cơ thể trở lại nhiệt độ bình thường.[9]
    • Khi bắt đầu tắm tráng, bạn hãy tắm nước ấm, sau đó từ từ điều chỉnh nhiệt độ nước cho đến khi vừa và mát.
    • Nhiều người thường tắm nước mát khi đang tắm hơi nửa chừng để sự thay đổi nhiệt độ giữa nóng và lạnh làm gia tăng hiệu quả của việc tắm hơi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm như vậy nếu đã có kinh nghiệm tắm hơi và biết được giới hạn của cơ thể mình.
  3. 3
    Thư giãn một vài phút. Việc bạn dành thời gian để thư thái sau khi tắm hơi là vô cùng quan trọng. Nhiều người cho rằng một khi tắm hơi xong là thời gian thư giãn cũng kết thúc và đến lúc họ phải quay lại với thế giới hối hả xô bồ. Chính điều sẽ khiến thời gian thư giãn của bạn lãng phí hết cả.
    • Hãy dành ra một vài phút để bản thân có thể thả trôi thư thái. Bạn đã sắp xếp thời gian để mình có thể nghỉ ngơi hoàn toàn và chắc chắn là một vài phút ngắn ngủi này cũng rất đáng tận hưởng.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Hãy dưỡng ẩm cho da sau khi tắm hơi. Hơi nước nóng sẽ khiến lỗ chân lông nở ra và dễ bị khô.

Cảnh báo

  • Khi tắm hơi lần đầu tiên, bạn chỉ nên tắm không quá 10 phút. Đừng lập tức tắm đến mức tối đa là 20 phút vì cơ thể cần thời gian để thích nghi với việc này.
  • Phụ nữ có thai và người mắc bệnh tim hoặc các bệnh thấp hay cao huyết áp không nên tắm hơi. Nếu gặp các vấn đề sức khỏe khác thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bài viết wikiHow có liên quan

Cách để

Cạo lông Vùng kín

Cách để

Tẩy Thuốc nhuộm tóc Dính trên Da

Cách để

Tỉa Lông Mu

Cách để

Có một Gương mặt Sạch Mụn

Cách để

Sử dụng Băng vệ sinh Đúng cách

Cách để

Vệ sinh dương vật

Cách để

Xử lý lông mu

Cách để

Sử dụng Tampon

Cách để

Làm vỡ mụn nhọt

Cách để

Sử dụng cốc nguyệt san

Cách để

Vệ sinh Vùng kín

Cách để

Tẩy sạch lông vùng bikini tại nhà

Cách để

Nhịn tiểu khi bạn không thể sử dụng nhà vệ sinh

Cách để

Thơm tho suốt ngày dài
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Margareth Pierre-Louis, MD
Cùng viết bởi:
Bác sĩ da liễu
Bài viết này đã được cùng viết bởi Margareth Pierre-Louis, MD. Margareth Pierre-Louis là bác sĩ da liễu, chuyên gia bệnh học về da, và người sáng lập của Twin Cities Dermatology Center và Equation Skin Care tại Minneapolis, Minnesota. Twin Cities Dermatology Center là phòng khám da liễu điều trị cho bệnh nhân thuộc mọi lứa tuổi thông qua phương pháp da liễu lâm sàng, da liễu thẩm mỹ, và y tế từ xa. Equation Skin Care được thành lập để cung cấp các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, dựa trên bằng chứng xác thực. Pierre-Louis có bằng cử nhân sinh học và bằng MBA của Đại học Duke, bằng bác sĩ y khoa của Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill, hoàn thành chương trình bác sĩ nội trú về da liễu tại Đại học Minnesota, và hoàn thành nghiên cứu sinh tiến sĩ về bệnh học da tại Đại học Washington ở St Louis. Pierre-Louis được Ủy ban Da liễu và Bệnh học Hoa Kỳ chứng nhận là chuyên gia điều trị bệnh da liễu, phẫu thuật da và bệnh học da.
Chuyên mục: Vệ sinh cá nhân
Trang này đã được đọc 89 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo