Tải về bản PDF Tải về bản PDF

Nếu bạn thiếu ham muốn tình dục thì thật khó mà chủ động khơi gợi hoặc tận hưởng niềm vui chăn gối. May mắn thay, bạn có thể thắp lại ngọn lửa tình trong phòng ngủ với sự kiên nhẫn, có kế hoạch và thấu hiểu bạn đời. Tạo mối gắn bó khắng khít bằng cách dành thời gian rảnh rỗi với bạn đời là bước khởi đầu tuyệt vời. Một số thay đổi trong chế độ ăn, chẳng hạn như bổ sung kẽm, cũng có thể giúp bạn tăng cường ham muốn tình dục. Việc trao đổi với bác sĩ để chữa trị bệnh nếu có cũng có thể giúp ích cho bạn.

Phương pháp 1 của 4:
Điều chỉnh lối sống

  1. 1
    Dành nhiều thời gian vui vẻ ở bên bạn đời. Chọn một buổi tối trong tuần để ra ngoài đi chơi như một cặp đôi đang hẹn hò. Hai bạn cũng có thể cùng nhau đến phòng tập gym hoặc ra ngoài trời để vận động đôi chút. Ăn uống cùng nhau mỗi khi có thể. Càng gắn bó với bạn đời bao nhiêu, bạn sẽ càng dễ dàng tăng ham muốn tình dục bấy nhiêu.[1]
    • Đừng chỉ gắn chặt với những buổi hẹn ăn tối theo thông lệ. Hãy nghĩ ra những kiểu hẹn hò độc đáo với bạn đời và thử các hoạt động mới lạ.
    • Cố gắng tìm thứ gì đó thú vị để cả hai cùng cười với nhau! Những giây phút vui vẻ sẻ chia giữa hai người có thể giúp bạn tự nhiên có hứng thú.[2]
  2. 2
    Chia sẻ công việc nội trợ. Nếu một người phải gánh hết mọi việc dọn dẹp, nấu nướng và lo toan mọi thứ trong nhà cho cả gia đình thì người đó sẽ rất mệt mỏi. Chia sẻ việc nhà là một cách để cả hai thảnh thơi và cảm thấy được yêu thương. Điều này cũng tạo nên tinh thần “đồng đội”và “hợp tác” mà có thể lan cả sang phòng ngủ.[3]
    • Ví dụ, bạn có thể cùng bạn đời nấu nướng và dọn rửa khi chuẩn bị các bữa ăn. Hai vợ chồng cũng nên chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con cái.
  3. 3
    Tập trung ý nghĩ vào bạn tình trong các buổi thiền 15-20 phút mỗi ngày. Tìm một khu vực yên tĩnh, nơi bạn có thể ngồi mà không bị quấy rầy. Nhắm mắt, tập trung hít vào thở ra đều đặn. Tiếp theo, bạn hãy mường tượng hình ảnh người ấy trong tâm trí. Chú tâm vào các giác quan mà bạn cảm nhận được như hình ảnh, giọng nói và mùi hương của họ.[4]
    • Duy trì các ý nghĩ tích cực trong những buổi thiền hàng ngày. Hình dung bạn đời đang mỉm cười thay vì hình ảnh lúc họ đang cáu giận.
    • Mở rộng hình dung bằng cách nghĩ về những điểm đáng yêu của bạn đời hoặc những khoảnh khắc đáng nhớ giữa hai người. Ví dụ như, hãy nhớ xem hôm kỷ niệm ngày cưới vừa rồi bạn đã làm gì.
    • Bạn có thể rủ người ấy cùng ngồi thiền với bạn. Nó sẽ giúp hai bạn gần nhau hơn.
  4. 4
    Tập thể dục mỗi tuần ít nhất 3 ngày. Xen kẽ các bài tập cardio và kháng lực trong tuần, cố gắng tập 3 buổi mỗi tuần, mỗi buổi 45 phút. Quyền Anh, chạy bộ hoặc nhảy dây đều là các bài tập cardio rất hiệu quả. Tập thể dục trước khi vào phòng ngủ vài tiếng cũng giúp bạn hưng phấn hơn.[5]
    • Hoạt động thể chất có thể giúp bạn tăng ham muốn tình dục nhờ tác dụng tăng lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể, bao gồm cả các cơ quan sinh dục. Nó cũng giúp bạn thoải mái và tự tin hơn với cơ thể của mình, nhờ đó bạn sẽ thoả mãn hơn trong đời sống gối chăn.
  5. 5
    Tập yoga phục hồi và hít thở sâu để giảm các hoóc môn gây căng thẳng gọi là cortisol. Hoóc môn này là một phần trong phản xạ “chiến đấu hay bỏ chạy” vốn có thể khiến bạn giảm ham muốn. [6] Điều này cho thấy là bạn có thể tăng cường ham muốn tình dục bằng cách tập luyện để giảm mức hoóc môn gây căng thẳng.[7]
    • Tập yoga hoặc hít thở sâu hàng ngày hoặc vài lần mỗi tuần để có thể thấy được kết quả.
    • Bên cạnh tác dụng giảm mức hoóc môn gây căng thẳng, cảm giác thư giãn do hoạt động này mang đến cũng có thể giúp bạn cởi mở hơn với hoạt động tình dục.

Phương pháp 2 của 4:
Thay đổi đời sống tình dục

  1. 1
    Trò chuyện với bạn đời về những nhu cầu tình dục. Đây là bước đặc biệt quan trọng nếu ham muốn tình dục của bạn không song hành với bạn đời. Hai người có thể thẳng thắn trò chuyện với nhau về việc gần gũi nhiều ít thế nào; bày tỏ những mong muốn khác trong chuyện ân ái, chẳng hạn như thử những ý tưởng mới lạ trong phòng ngủ; trao đổi về những cử chỉ được cho là hoạt động tình dục hoặc không.[8]
    • Ví dụ, bạn đời của bạn có thể xem như ôm nhau là hành động tình dục. Nếu bạn cho rằng đó chỉ là cử chỉ lãng mạn thì điều này có thể dẫn đến các tín hiệu lẫn lộn và gây hiểu nhầm giữa hai bên.
  2. 2
    Xếp lịch “yêu”. Nghe không lãng mạn như những cuộc yêu ngẫu hứng, nhưng thực ra nó khá hiệu quả. Tuỳ vào lịch sinh hoạt của bạn, hãy dành ra vài lần trong tuần khi hai bạn có thời gian riêng tư bên nhau. Đặc biệt với phụ nữ, những khoảng thời gian âu yếm được sắp xếp trước thường giúp họ có hứng thú tình dục hơn.[9]
    • Mặc dù xếp lịch yêu cũng có nghĩa là tạo thông lệ đều đặn, nhưng hai bạn vẫn có thể sáng tạo trong phòng ngủ để đem lại gia vị tươi mới cho thông lệ.
  3. 3
    Mát xa toàn thân cho nhau. Đây là một cách để đôi bạn tình chậm rãi tận hưởng thời gian bên nhau và gợi cảm hứng trước khi gần gũi. Hãy chuẩn bị dầu mát-xa, vặn mờ đèn, mở âm nhạc êm dịu và dành ra nửa tiếng mát-xa cho nhau. Xoa bóp toàn bộ cơ thể và ấn nhẹ nếu cần. Điều này không chỉ giúp máu lưu thông mà còn giúp cả hai thư giãn và sẽ đem đến thêm những cuộc ái ân tuyệt vời hơn.[10]
    • Đừng lo rằng mình không biết phải mát-xa như thế nào. Cứ hỏi bạn tình trong khi xoa bóp là bạn sẽ không thể sai được. Bạn có thể hỏi “Như thế này có được không em/anh?”
    • Bạn cũng có thể lên mạng xem các video mát-xa chuyên nghiệp, thậm chí học một lớp mát-xa nếu muốn nâng cao kỹ năng.
  4. 4
    Dành 15 phút cho khúc dạo đầu trước khi vào cuộc. Ham muốn không phải đơn giản là một công tắc mà bạn có bật tắt tùy ý. Hãy dành nhiều thời gian ôm hôn và vuốt ve nhau để tăng hưng phấn. Khi âu yếm nhau, hãy cố gắng chỉ tập trung vào bạn tình và quên đi mọi thứ khác trong đời sống thường nhật.[11]
    • Khúc dạo đầu cũng có thể giúp cho cơ thể bạn chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc yêu và sẽ thăng hoa hơn khi thực sự “lâm trận”.

Phương pháp 3 của 4:
Điều chỉnh chế độ ăn

  1. 1
    Ăn nhiều thực phẩm tươi. Đáng tíếc là lời đồn rằng có một chế độ ăn giúp tăng cường ham muốn tình dục chỉ là chuyện hoang đường. Tuy nhiên, một chế độ ăn với nhiểu rau quả tươi sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất chống ô xy hoá và dưỡng chất có thể giúp ích cho đời sống tình dục. Chuối cung cấp vitamin B giúp tăng năng lượng. Quả bơ có chứa axit folic giúp tăng cường lưu thông máu.[12]
    • Cà chua, bông cải xanh và các loại quả mọng đều là các lựa chọn tuyệt vời. Hoa quả và rau củ có màu sắc sặc sỡ thường có tác dụng tăng ham muốn và tốt cho sức khoẻ tổng thể.
  2. 2
    Ăn thức ăn giàu kẽm. Kẽm là một khoáng chất quan trọng đối với sức khoẻ sinh sản của phụ nữ và tinh dịch của nam giới. Bạn có thể lấy kẽm từ chế độ ăn bằng các thức ăn như hàu, thịt cừu, thịt bò và rau bina. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về thực phẩm bổ sung kẽm hoặc vitamin để bổ sung vào chế độ ăn.[13]
    • Kẽm cũng giúp cơ thể sản xuất và duy trì mức testosterone, một hoóc môn giúp tăng cường ham muốn tình dục.
    • Phụ nữ nên tiêu thụ khoảng 8 mg kẽm/ngày. Liều lượng này tăng lên 11 mg/ngày đối với nam giới.
  3. 3
    Giảm uống rượu. Mặc dù thỉnh thoảng uống vài ly rượu thì không sao, nhưng nếu tuần nào bạn cũng nốc rượu không chừng mực thì ham muốn của bạn sẽ bị sút giảm. Hãy thử thay thế rượu bằng những thức uống lành mạnh hơn, chẳng hạn như nước lọc vắt vài giọt chanh. Rượu làm giảm lưu thông máu khiến bạn khó có thể hứng tình được.[14]

Phương pháp 4 của 4:
Tìm sự giúp đỡ chuyên khoa

  1. 1
    Nói chuyện với bác sĩ. Sắp xếp cuộc hẹn đến bác sĩ để kiểm tra sức khoẻ tổng thể và chuẩn bị trao đổi với bác sĩ về những vấn đề mà bạn gặp phải. Bác sĩ sẽ khám toàn diện cho bạn và có thể yêu cầu làm thêm các xét nghiệm, chẳng hạn như xét nghiệm máu, tùy vào những gì bạn kể. Họ có thể hỏi các loại thuốc bạn đang dùng xem có loại nào có tác dụng phụ giảm ham muốn không.[15]
    • Ví dụ, thuốc chống trầm cảm hoặc điều trị rối loạn lo âu có thể ảnh hưởng đến các hoóc môn và ham muốn tình dục. Đôi khi việc thay đổi thuốc có thể làm nên sự khác biệt lớn.
    • Có thể bạn đang mắc chứng trầm cảm hoặc lo âu nhẹ chưa được chẩn đoán khiến tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng.[16]
    • Các vấn đề về nội tiết có thể gây nên sự thay đổi hoóc môn. Các bệnh rối loạn vận mạch có thể làm giảm lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Ngay cả các vấn đề về giấc ngủ cũng có thể làm suy giảm ham muốn của bạn.
  2. 2
    Chữa trị các căn bệnh khiến bạn bị đau khi quan hệ tình dục. Nếu bạn bị đau khi giao hợp thì đã đến lúc phải gặp bác sĩ để khám tổng quát. Với nam giới, đau có thể là biểu hiện của bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như nhiễm trùng đường tiểu. Với phụ nữ, đau có thể chỉ các vần đề thông thường, chẳng hạn như khô âm đạo. Khi bạn không còn đau khi gần gũi nữa thì ham muốn của bạn có thể tăng lên.[17]
    • Chú ý kiểu đau khi quan hệ tình dục để bạn có thể mô tả chính xác cho bác sĩ biết. Để ý xem đó là cơn đau nhói, đau âm ỉ, kéo dài hay thoáng qua.
  3. 3
    Nói chuyện với chuyên gia trị liệu tình dục. Họ là những chuyên gia tư vấn cho những người cần được giúp đỡ khắc phục các vấn đề liên quan đến tình dục. Hãy cởi mở và thành thật với chuyên gia trị liệu, vì họ có thể đào sâu quá khứ của bạn để biết làm thế nào để giúp bạn tăng cường ham muốn tình dục. Sự hứng thú giảm sút có thể là do tuổi tác, do các vấn đề trong mối quan hệ của bạn, thậm chí vì niềm tin tôn giáo.[18]
    • Tìm một chuyên gia trị liệu giỏi ở gần nơi bạn ở. Nếu ở Mỹ, bạn có thể lên các website như American Association of Sexuality Educators, Counselors, và Therapists và nhập thông tin của bạn vào ô tìm kiếm “Locate a Professional”.[19]
  4. 4
    Đọc sách để cải thiện đời sống chăn gối với bạn đời. Hai bạn có thể học được các ý tưởng mới để đưa vào phòng ngủ. Sách và các bài viết cũng có thể cung cấp cho bạn các bài tập để xây dựng sự gắn kêt giữa bạn và bạn đời. Hai bạn có thể cùng nhau đọc sách để có thêm kinh nghiệm.[20]
    • Lên mạng tìm những cuốn sách dạy cách cải thiện đời sống tình dục. Bạn cũng có thể tìm xem các blog viết về chủ đề này.

Lời khuyên

  • Hãy kiên nhẫn với những thay đổi mà bạn thực hiện. Có thể bạn phải mất nhiều tháng mới tìm lại được sự ham muốn tình dục ở mức mà bạn hài lòng.
  • Để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh ăn thịt được xử lý hoóc môn nếu đang có vấn đề liên quan đến nội tiết tố.[21]

Cảnh báo

  • Việc lạm dụng rượu hoặc chất kích thích có thể ảnh hướng tiêu cực đến ham muốn tình dục và gây hại cho sức khoẻ tổng thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy mình có vấn đề về lạm dụng chất, hãy tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ điều trị.

Bài viết wikiHow có liên quan

Khẩu dâmKhẩu dâm
Khiến Nàng "Ham muốn" BạnKhiến Nàng "Ham muốn" Bạn
Làm "Chuyện ấy" qua Điện thoạiLàm "Chuyện ấy" qua Điện thoại
An ủi khi bạn gái buồnAn ủi khi bạn gái buồn
Nghĩ ra chủ đề nói chuyện với bạn traiNghĩ ra chủ đề nói chuyện với bạn trai
Rên khi quan hệ tình dụcRên khi quan hệ tình dục
Bắt đầu nhắn tin với người bạn thíchBắt đầu nhắn tin với người bạn thích
HônHôn
Khiến chàng "Phát điên" vì bạnKhiến chàng "Phát điên" vì bạn
Nhận ra một chàng trai đang thích mìnhNhận ra một chàng trai đang thích mình
Có Bạn traiCó Bạn trai
Tạo dấu hôn trên cơ thể người ấyTạo dấu hôn trên cơ thể người ấy
Biết Chàng có Thực sự Yêu BạnBiết Chàng có Thực sự Yêu Bạn
Nhận biết một Cô gái có Cảm tình với BạnNhận biết một Cô gái có Cảm tình với Bạn

Về bài wikiHow này

Susannah Kerwin, ANP-BC, HNP
Cùng viết bởi:
Chuyên viên điều dưỡng
Bài viết này đã được cùng viết bởi Susannah Kerwin, ANP-BC, HNP. Susannah Kerwin là chuyên viên điều dưỡng tại thành phố New York, New York. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Susannah chuyên về chăm sóc cơ bản cho người lớn, y học tổng thể và sức khỏe phụ nữ. Susannah có bằng cử nhân của Đại học San Francisco. Cô lấy được bằng thạc sĩ điều dưỡng từ chương trình cấp bằng kép của Đại học New York, kết hợp y học bổ sung và y học đối chứng. Trước khi trở thành chuyên viên điều dưỡng, Susannah có hơn 10 năm làm y tá trong các khoa tâm thần và phẫu thuật. Susannah cũng là giảng viên thỉnh giảng của Đại học New York. Bài viết này đã được xem 59.960 lần.
Chuyên mục: Tình yêu
Trang này đã được đọc 59.960 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?