Cách để Tóc mọc nhanh

Trong bài viết này:Chăm sóc tócĐiều chỉnh lối sốngThay đổi chế độ ăn

Trong nhiều nền văn hóa, tóc dài, chắc khỏe được cho là đẹp và khỏe mạnh. Điều quan trọng để làm cho tóc mọc nhanh là biết cách giữ cho tóc luôn chắc khỏe. Để tóc dài và chắc khỏe, bạn phải xem lại chế độ ăn, lối sống và cách tạo kiểu. Cho dù bạn muốn nuôi tóc dài hay phục hồi tóc hư tổn thì những thay đổi này sẽ giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

1
Chăm sóc tóc

  1. 1
    Không nên gội đầu hằng ngày. Việc gội dầu hằng ngày sẽ làm khô tóc và gây hư tổn trừ khi tóc thật sự nhiều dầu. Gội đầu cách 1-2 ngày để dầu tự nhiên trên cơ thể nuôi dưỡng tóc.[1]
  2. 2
    Dùng dầu xả. Khi gội đầu, hãy luôn nhớ dùng dầu xả. Dầu xả giúp bổ sung lượng dầu đã được tẩy sạch trong lúc gội đầu. Nên nhớ xả sạch dầu gội trước khi thoa dầu xả lên tóc.[2]
  3. 3
    Xả tóc với nước lạnh. Sau khi xả sạch dầu gội và dầu xả trên tóc, nhanh chóng xả tóc thêm một lần nữa với nước lạnh. Vì nước lạnh làm cho vẩy tóc khép chặt, giảm lượng tóc rụng sau khi tắm.[3]
  4. 4
    Hạn chế sấy và nhuộm tóc. Sấy hoặc nhuộm tóc sẽ làm cho tóc hư tổn theo thời gian. Cố gắng giảm lượng nhiệt sấy tóc bằng cách hong khô tóc tự nhiên khi có thể. Dùng lô cuốn bằng mút xốp hoặc velcro thay vì dùng máy uốn bằng nhiệt. Giữ khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc và dùng dầu gội dành cho tóc nhuộm để giảm hư tổn cho tóc.[4]
  5. 5
    Cẩn thận khi chải tóc. Dùng lược răng thưa để nhẹ nhàng gỡ tóc rối. Dùng lược chải ngọn tóc và di chuyển lên để chải phần tóc sát da đầu. Giật mạnh khi chải để gỡ tóc rối sẽ làm rụng tóc.[5]
  6. 6
    Cột tóc đuôi ngựa đúng cách. Cột chặt tóc phía trên đỉnh đầu sẽ làm cho tóc gãy rụng. Thay vào đó, hãy cột tóc thấp và không quá chặt. Không nên dùng dây thun cao su để cột tóc. Thay đổi vị trí cột tóc để tóc không bị rối ở một chỗ.[6]
  7. 7
    Mát-xa da đầu. Việc thực hiện mát-xa da đầu hàng ngày có thể giúp máu lưu thông tốt hơn tới các nang tóc, từ đó kích thích mọc tóc. Hãy bổ sung việc mát-xa da đầu vào chu trinh chăm sóc tóc hàng ngày.

2
Điều chỉnh lối sống

  1. 1
    Cắt tóc. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng cắt tóc sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn. Vì theo thời gian thì tóc sẽ bị chẻ ngọn. Phần chẻ ngọn này bị rối và dễ bị đứt khi chải. Cắt tóc sẽ giảm phần chẻ ngọn.[7]
  2. 2
    Dùng túi gối bằng lụa. Tóc sẽ bám vào những đường chỉ trên túi gối cotton. Túi gối lụa sẽ giảm ma sát nên giảm tóc gãy rụng.[8]
    • Dùng khăn choàng bằng lụa quấn quanh đầu là một cách để thay thế cho túi gối lụa.
  3. 3
    Tránh quấn tóc bằng khăn lông. Dùng khăn lông quấn tóc trên đỉnh đầu sau khi gội đầu cũng làm cho tóc gãy rụng. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng bóp và thấm khô nước trên tóc.[9]

3
Thay đổi chế độ ăn

  1. 1
    Bổ sung chất đạm trong chế độ ăn. Tóc và móng được hình thành từ chất đạm. Đa số tuổi đời của tóc nằm trong “giai đoạn phát triển”, mất khoảng 2 đến 3 năm để hoàn tất. Thời gian còn lại là “giai đoạn nghỉ”, mất khoảng 2 đến 3 tháng. Sau “giai đoạn nghỉ” thì tóc sẽ rụng. Tóc thiếu đạm sẽ bước vào giai đoạn nghỉ nhanh hơn tóc được cung cấp đủ đạm.[10]
    • Thịt gà, trứng và sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp đạm tuyệt vời.
    • Nhu cầu đạm sẽ khác nhau tùy thuộc vào cân nặng và lối sống. Hầu hết mọi người cần khoảng 45g-55g đạm mỗi ngày.[11]
  2. 2
    Bổ sung sắt và kẽm. Khoáng chất như sắt và kẽm rất quan trọng trong việc sản sinh đạm nuôi dưỡng tóc. Thiếu sắt sẽ gây rụng tóc.[12]
    • Bạn có thể bổ sung sắt và kẽm tự nhiên từ thực phẩm như rau chân vịt, đậu và hải sản.[13]
    • Lượng sắt và kẽm mà bạn cần mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và lối sống. Bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi thay đổi lượng chất khoáng cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.[14]
  3. 3
    Ăn thực phẩm giàu vitamin. Vitamin D được cho là rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Vitamin C cũng rất quan trọng cho việc hấp thụ sắt. Vitamin C và D được tổng hợp từ ánh nắng mặt trời và thức ăn như sữa và nước cam.[15]
    • Trao đổi với bác sĩ trước khi thay đổi việc cung cấp vitamin cho cơ thể hằng ngày.
  4. 4
    Tăng hấp thu biotin và các vitamin nhóm B. Biotin và các vitamin nhóm B khác có thể giúp tóc chắc khỏe, vì thế, hãy bổ sung thêm các chất này vào bữa ăn của bạn. Bạn có thể đảm bảo việc hấp thu đủ vitamin bằng cách sử dụng multivitamin. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm giàu vitamin trên.
    • Trứng, phô mai, nấm, hạnh nhân và hoa súp lơ đều là những nguồn cung cấp biotin tuyệt vời.[16]
    • Các loại vitamin nhóm B có trong cá, thịt, trứng, sữa, rau lá xanh và các loại đậu. Ngoài ra, hãy tìm các thực phẩm giàu vitamin B như ngũ cốc và bánh mỳ.[17]
  5. 5
    Tập trung vào các chất béo có lợi. Omega-3 là axit béo cần thiết cho việc mọc tóc. Ngoài ra, nó cũng làm tóc bóng mượt và chắc khỏe. Tuy nhiên, cơ thể không tự sản sinh loại chất béo này.[18]
    • Axit béo Omega-3 có trong cá. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (The American Heart Association) khuyên người lớn nên ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần để có đủ lượng axit béo Omega-3.[19]

Lời khuyên

  • Chăm sóc cơ thể và chọn chế độ ăn uống cân bằng để có mái tóc dài, chắc khỏe.
  • Dùng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt trước khi dùng nhiệt.

Cảnh báo

  • Trao đổi với bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống.
  • Sấy, nhuộm tóc và dùng một số sản phẩm có hóa chất sẽ gây hư tổn cho tóc sau một thời gian.

Thông tin Bài viết

Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Chuyên mục: Móng và Tóc

Ngôn ngữ khác:

English: Make Your Hair Grow Faster, Deutsch: Haare schneller wachsen lassen, Nederlands: Je haar sneller laten groeien, Русский: заставить волосы расти быстрее, Bahasa Indonesia: Menumbuhkan Rambut Lebih Cepat, Čeština: Jak zajistit rychlejší růst vlasů, العربية: جعل شعرك ينمو أسرع, 한국어: 더 빨리 머리를 기르는 방법, 日本語: 髪を早く伸ばす, Español: acelerar el crecimiento del cabello, Português: Acelerar o Crescimento do Cabelo, Français: accélérer la pousse des cheveux, हिन्दी: लम्बे बाल पाएँ (Get Long Hair), ไทย: ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น, Italiano: Accelerare la Crescita dei Capelli, 中文: 加快头发生长速度, Türkçe: Saç Nasıl Daha Hızlı Uzatılır

Trang này đã được đọc 1.452 lần.
Bài viết này đã giúp ích cho bạn?