Tải về bản PDF Tải về bản PDF

Mì tôm là món ăn dễ nấu và nhanh gọn, phù hợp với những người bận rộn hoặc sinh viên đại học nhiều bài vở. Mì tôm rẻ nhưng không thực sự bổ dưỡng, một số người nhận xét món này khá nhạt nhẽo, những người khác lại cho rằng sợi mì quá mềm. May thay, bạn có thể áp dụng một số mẹo để nấu được bát mì tôm hoàn hảo. Bên cạnh gói gia vị sẵn có, bạn có thể thêm vào mì tôm nhiều hương liệu và đồ ăn kèm. Chỉ với chút sáng tạo, bạn sẽ có ngay một bữa ăn ngon lành và nhiều dinh dưỡng hơn!

Nguyên liệu

  • 2,5 cốc (590 ml) nước
  • 1 gói mì tôm, bao gồm gói gia vị
  • Đồ ăn kèm như trứng, thịt hoặc hành lá (không bắt buộc)

Phương pháp 1 của 2:
Nấu mì tôm

  1. 1
    Đun sôi nước. Đổ 2,5 cốc (590 ml) nước vào nồi. Đặt nồi lên bếp và đun sôi nước trên lửa lớn.[1]
  2. 2
    Khuấy đều gia vị trong nước. Bóc gói gia vị đi kèm vắt mì tôm. Đổ gia vị vào nước sôi và khuấy đều.[2]
  3. 3
    Nấu nước dùng trong 1 phút. Bột gia vị sẽ tan hoàn toàn và nước dùng sẽ đủ nóng cho bước tiếp theo.[3]
  4. 4
    Thả mì tôm vào nồi. Nhẹ nhàng nhấn chìm mì tôm vào nước bằng đũa hoặc thìa gỗ. Bạn có thể phải giữ vắt mì một lúc. Đừng bẻ đôi vắt mì hay khuấy mì lên. Những sợi mì sẽ tự tách ra.[4]
    • Bạn cũng có thể nấu mì trong một nồi nước sôi khác.[5]
  5. 5
    Nấu mì trong khoảng 2 phút. Khi các sợi mì bắt đầu tách ra, dùng đũa hoặc kẹp nhấc chúng ra khỏi nồi nước.[6] Bạn cũng có thể đổ nước dùng vào bát qua muôi lọc để giữ lại mì.
  6. 6
    Quạt mì tôm. Việc này sẽ giúp mì ngừng chín thêm, tránh cho mì bị quá mềm hay ướt. Bạn có thể dùng quạt tay, quạt máy nhỏ, thậm chí là một miếng bìa cứng hay kẹp tài liệu.[7]
    • Một cách khác là xả nước lạnh lên mì tôm.[8]
  7. 7
    Cho mì vào nước dùng. Tới lúc này, bạn có thể thêm những món ăn kèm ngon miệng như trứng, thịt hay rau.[9]
    • Một số đồ ăn kèm chỉ nên cho vào bát mì trong phút cuối, sau khi bạn đã đổ mì tôm ra bát.
  8. 8
    Dọn mì ra bát. Đổ mì tôm vào bát lớn sâu lòng. Nếu bạn thả trứng chần hay trứng rán vào nồi, hãy múc trứng ra bằng muôi canh và đặt phía trên mì tôm trong bát. Tới lúc này, bạn có thể thêm các món ăn kèm như thịt đã nấu chín.
    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 2:
Nấu mì ngon hơn

  1. 1
    Thêm hương vị cho mì bằng các loại sốt và gia vị. Nếu sốt hoặc gia vị đậm, bạn nên dùng bớt gói gia vị mì tôm để mì không quá mặn. Dưới đây là một số lựa chọn ngon miệng mà bạn có thể thử:[10]
    • Nước mắm
    • Bột cà ri Nhật
    • Nước chấm ponzu
    • Tương miso
    • Sốt cà ri Thái
  2. 2
    Thêm hương vị bằng các loại gia vị, dầu và hương liệu khác. Đây là phương án hay nếu bạn không thích nước mắm, bột và sốt cà ri. Dưới đây là một số ý tưởng ban đầu:[11]
    • Nước cốt các loại quả thuộc họ cam chanh, ví dụ như một chút nước chanh hoặc chanh tây. Cho nước chanh ngay trước khi dọn mì ra bát.
    • Các loại dầu mỡ như mỡ động vật, dầu ớt hoặc dầu vừng.
    • Gia vị, ví dụ như ớt bột vảy, hạt mùi hoặc hạt tiêu trắng. Tuy nhiên, bạn phải bỏ các loại hạt trước khi cho mì ra bát.
  3. 3
    Thêm ít rau củ để bữa ăn tốt hơn cho sức khỏe. Bạn có thể thêm một số loại rau mềm và nhanh chín ngay trước khi dọn mì ra bát. Bạn cũng có thể nấu các loại rau cứng và lâu chín hơn cùng với mì. Dưới đây là một số loại rau ngon:[12]
    • Với rau nhanh chín, hãy thử rau chân vịt non, giá đỗ, hành lá hoặc xà lách xoong.
    • Với rau lâu chín, hãy thử bông cải xanh, đậu que, đậu tuyết hoặc cà rốt thái nhỏ.
    • Không có rau củ tươi? Thử rau củ đông lạnh! Hãy rã đông chúng dưới vòi nước nóng trong khoảng 30 giây.
  4. 4
    Thêm chất đạm vào mì với một quả trứng. Mì tôm đầy natri, tinh bột và chất béo, do đó đây không hẳn là món ăn tốt cho sức khỏe. Bạn có thể khiến món này thêm bổ dưỡng với một quả trứng giàu đạm. Luộc trứng lòng đào hoặc luộc chín, sau đó cắt đôi trứng - đây là cách thức phổ biến nhất, nhưng bạn có thể nấu theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thử những phương án dưới đây:[13]
    • Luộc chín một quả trứng bằng cách cho trứng vào nồi từ khi nước còn lạnh. Bóc vỏ, cắt trứng làm đôi và thả lên trên mì ngay trước khi ăn.
    • Luộc trứng lòng đào bằng cách thả trứng vào nồi khi nước bắt đầu sôi. Luộc từ 3 đến 7 phút, bóc vỏ, cắt trứng làm đôi và thêm vào bát mì ngay trước khi ăn.
    • Thử nấu kiểu canh trứng. Sau khi mì chín và nước dùng đã sôi, khuấy đều. Đánh nhẹ một quả trứng và thả vào nồi khi nước dùng và mì vẫn đang xoay đều.
    • Chần trứng ngay phía trên mì tôm. Để trứng sôi trong 30 giây. Tắt bếp, đậy vung và chờ thêm 30 giây.[14]
    • Thêm một quả trứng rán. Bạn phải rán trứng và nấu mì riêng rẽ. Đặt trứng phía trên mì tôm trước khi ăn.
  5. 5
    Thêm chất đạm với thịt. Thịt thái lát mỏng là lựa chọn phổ biến nhất, nhưng bạn cũng có thể thêm ức gà, thịt thăn bò phần hông hoặc thịt nạc thăn. Nấu thịt trong nước dùng khi mì đang bắt đầu sôi ở nồi khác. Lấy thịt ra khỏi nước dùng, thêm mì và đổ lại thịt lên phía trên mì.[15]
    • Giữ lượng thịt ít nhất có thể. Bạn muốn tập trung vào hương vị của sợi mì và nước dùng.[16]
    • Ba chỉ hoặc nạc vai lợn thái mỏng là những lựa chọn phổ biến và nguyên bản nhất.[17]
  6. 6
    Thử những món ăn kèm nguyên bản khác. Với phần lớn những món này, bạn phải tới siêu thị chuyên bán đồ của các nước châu Á. Bạn cũng có thể tìm được những món này trong siêu thị địa phương. Dưới đây là một số lựa chọn ngon miệng:[18]
    • Chả cá (loại của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc)
    • Củ cải trắng hay củ sen thái lát, hoặc nấm shitake (nấm hương Nhật)
    • Rong biển xé nhỏ
    • Măng ngâm muối lên men (còn được gọi là menma).
  7. 7
    Hoàn tất món ăn.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Bạn tùy ý quyết định lượng đồ ăn kèm cũng như gia vị. Tuy vậy, điểm chính của món ăn vẫn nên là mì tôm và nước dùng.
  • Thử thêm một chút sả thái nhỏ. Sả sẽ rất ngon khi đi cùng hải sản.
  • Để nước dùng không bắn ra ngoài, hãy giữ nồi mì tôm gần bát trước khi đổ ra.
  • Với một bát mì tôm hải sản, bạn hãy thử thêm mực, tôm, cua hay cá hồi.
  • Thêm bất cứ món gì vào bát mì mà bạn cho là ngon miệng. Hãy mạo hiểm một chút, nhưng đảm bảo rằng bạn nấu kỹ những món mình lựa chọn.
  • Không có bếp? Không sao! Bạn có thể nấu mì bằng máy pha cà phê hay thậm chí là lò vi sóng!
  • Không thích mì nước? Hãy nấu chín mì, sau đó xào mì với loại nước sốt và rau củ mà bạn ưa thích.
  • Thêm một số hương liệu vào nước dùng, ví dụ như muối tỏi, tương miso hay xì dầu.[19]
  • Ăn mì nhanh. Mì tôm không còn ngon khi để bên ngoài lâu. Nếu bạn biết rằng mình không thể ăn hết, hãy nấu một nửa suất.[20]

Những thứ bạn cần

  • Nồi
  • Đũa hoặc thìa gỗ
  • Bát sâu lòng

Bài viết wikiHow có liên quan

Làm Rượu vang tại NhàLàm Rượu vang tại Nhà
Làm sốt bơ tỏi
Làm trứng ốp la
Làm sốt phô maiLàm sốt phô mai
Làm sốt Spaghetti tại nhà
Chần trứng
Chế biến Bít tết Bằng Chảo
Nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điệnNấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện
Làm Bánh kếp
Nấu yến mạch
Làm Gel Lô hội
Tự làm giấmTự làm giấm
Chế biến bạch tuộcChế biến bạch tuộc
Làm Sôcôla
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Nhân viên của wikiHow
Cùng viết bởi:
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 5.283 lần.
Trang này đã được đọc 5.283 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo