Cách để Mỉm cười

3 Phần:Cải thiện vẻ ngoài của nụ cườiMỉm cười vì lý do chính đángBiến nụ cười trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày

Bạn có muốn trở thành người có thể làm cả căn phòng bừng sáng chỉ với nụ cười của bạn? Đối với vài người, nụ cười xuất hiện một cách tự nhiên hơn nhiều người khác, nhưng cũng tương tự như mọi thói quen, luyện tập sẽ khiến nó trở nên dễ dàng hơn. Mỉm cười sẽ nâng cao tinh thần bạn và khiến người khác vui vẻ - nó là biểu hiện rất mạnh mẽ.

Phần 1
Cải thiện vẻ ngoài của nụ cười

  1. 1
    Tập mỉm cười thường xuyên. Nếu bạn tập mỉm cười trước gương, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn, và trông bạn sẽ ít căng thẳng hơn khi cười. Luyện tập mỉm cười theo kiểu mà bạn nghĩ rằng đây là nụ cười quyến rũ nhất của bạn, và dần dần nó sẽ trông tự nhiên hơn và đem lại cảm giác tương tự.[1]
    • Xem lại những bức ảnh của bạn khi bạn mỉm cười theo nhiều cách khác nhau. Quét định xem liệu kiểu cười nào mà bạn thích nhất và tái tạo nó trước gương. Một khi bạn đã cảm thấy thoải mái với nó, bạn có thể tập cười trước gương.
    • Tập mỉm cười với người lạ mặt ngẫu nhiên. Chỉ cần giao tiếp bằng mắt với người đó trông chốc lát và mỉm cười. Trong quá trình thực hiện, hãy nghĩ về điều vui vẻ. Không phải người nào cũng sẽ mỉm cười đáp lại bạn, nhưng bạn nên chú ý đến cảm giác của mình khi họ hồi đáp.
  2. 2
    Mỉm cười bằng đôi mắt. Một nụ cười chân thành sẽ được thể hiện qua đôi mắt của bạn một cách tự nhiên. Nó có tên gọi là nụ cười Duchenne, và nó không phải là thứ mà bạn có thể dễ dàng ngụy tạo.[2]
    • Để làm quen với cách cười bằng đôi mắt, bạn nên đứng trước gương và tập mỉm cười, nhưng chỉ tập trung vào đôi mắt. Che phần dưới của khuôn mặt với một mẩu giấy sẽ khá hữu ích.
    • Khi đôi mắt bạn mỉm cười, bạn nên ghi nhớ cảm giác mà nó đem lại, bao gồm phần cơ nào hoạt động và bằng cách nào. Cùng với luyện tập, bạn sẽ có thể mỉm cười bằng đôi mắt vào bất kỳ thời điểm nào bạn muốn bằng cách dựa vào cảm giác cũng như ký ức của cơ bắp.
  3. 3
    Duy trì vệ sinh răng miệng tốt. Bạn sẽ trở nên miễn cưỡng không muốn cười nếu bạn cảm thấy e ngại về hàm răng hoặc hơi thở của bạn. Bạn có thể loại bỏ lo lắng bằng cách thực hiện các bước thiết thực để bảo đảm răng và nướu của bạn càng khỏe mạnh càng tốt.[3]
    • Chải răng và lưỡi thường xuyên, đem theo chỉ nha khoa và xịt thơm miệng bên mình để bạn có thể làm sạch răng miệng sau khi ăn.
    • Đến gặp nha sĩ thường xuyên để kiểm tra và làm sạch răng, cũng như thảo luận về phương pháp giúp răng thẳng đều hoặc biện pháp điều trị khác nếu đây là mối lo ngại của bạn.
    • Nếu hàm răng của bạn bị ố vàng, bạn nên xem xét thói quen trong lối sống có thể góp phần gây đổi màu răng, như hút thuốc lá, uống quá nhiều rượu vang đỏ, cà phê, hoặc nước ngọt, và cố gắng giảm thiểu chúng. Bạn nên xem xét biện pháp làm trắng răng nếu nó giúp tăng cường sự tự tin của bạn.
    • Đối phó với hơi thở có mùi khó chịu. Thường xuyên làm sạch răng và sử dụng xịt thơm miệng là đủ để giải quyết mùi khó chịu của hơi thở. Tuy nhiên, nếu chúng không đem lại hiệu quả, đây có thể là dấu hiệu của vấn đề tiềm ẩn khác, vì vậy, bạn nên xin lời khuyên từ phía bác sĩ.

Phần 2
Mỉm cười vì lý do chính đáng

  1. 1
    Mỉm cười một cách chân thành. Mặc dù bạn hoàn toàn có khả năng mỉm cười khi có tâm trạng không vui, đôi khi, mỉm cười trong những trường hợp này sẽ khiến mọi người cảnh giác với bạn vì họ có thể nhận biết nụ cười không chân thật. Bạn nên cung cấp cho mọi người nụ cười chân thành mỗi khi có thể.[4]
    • Để bảo đảm rằng nụ cười của bạn hoàn toàn chân thành, đừng mỉm cười khi bạn không muốn. Nó sẽ để lại ấn tượng với mọi người là bạn không đáng tin.
    • Ghi nhớ cảm giác khi bạn nở một nụ cười chân thành. Cố gắng tái giành lại cảm xúc đó mỗi khi bạn mỉm cười.
    • Ngay cả khi tâm trạng của bạn không đang trong trạng thái tốt nhất, bạn có thể suy nghĩ về điều thật sự khiến bạn hạnh phúc trước khi mỉm cười. Nó thường sẽ giúp bạn nở một nụ cười chân thành.
  2. 2
    Mỉm cười khi bạn cảm thấy tốt đẹp. Một nụ cười chân thật xuất phát từ việc trở nên hạnh phúc và tích cực. Trở nên hạnh phúc vì mọi chuyện đang diễn ra khá tốt đẹp với người mà bạn đang trò chuyện, vì câu chuyện đùa của một người nào đó khá hài hước, hoặc vì bạn đang chuẩn bị được thưởng thức món ăn yêu thích của bạn.[5]
    • Ngay cả khi bạn không cảm thấy vui vẻ, bạn vẫn có thể tìm kiếm lý do để mỉm cười. Tập trung vào yếu tố tích cực đang diễn ra trong cuộc sống của bạn và bạn sẽ dễ có thể mỉm cười hơn.
    • Khi bạn đang phải đối phó với con người hoặc tình huống khiến bạn cảm thấy mâu thuẫn và không biết liệu bạn có nên mỉm cười hay không, bạn nên cố gắng mỉm cười – tìm kiếm một điều tích cực nào đó về người đó hoặc về tình huống và sử dụng nó để tạo nên nụ cười.
  3. 3
    Mỉm cười xuất phát từ tình yêu. Bạn nên nghĩ về người mà bạn quan tâm, như người ở trước mặt bạn, hoặc một thứ gì đó mà bạn thật sự yêu thích thực hiện. Bạn sẽ dễ dàng nở một nụ cười tự nhiên, thoải mái hơn khi bạn tập trung vào con người hoặc yếu tố mà bạn yêu thích.[6]
    • Nếu bạn nhận thấy bản thân đang lâm vào tình huống mà bạn cần phải mỉm cười khi bạn không muốn, sở hữu danh sách con người và yếu tố bạn yêu thích để xem xét lại trong đầu óc sẽ giúp bạn dễ mỉm cười hơn.
  4. 4
    Mỉm cười khi cảm thấy vui vẻ. Khi bản thân bạn đang vui vẻ hoặc tận hưởng khoảnh khắc, bạn sẽ dễ mỉm cười hơn. Bạn nên xem cuộc sống như một cuộc phiêu lưu và cho phép đứa trẻ trong tâm hồn bạn chơi đùa bằng cách tham gia vào trò chơi, môn thể thao và hoạt động giải trí khác.
    • Khi bạn đang chơi trò chơi hoặc tham gia vào hoạt động nào đó với bạn bè và gia đình, bạn nên tránh trở nên cạnh tranh quá mức. Hãy nhớ rằng bạn cần phải vui vẻ để dễ mỉm cười hơn.

Phần 3
Biến nụ cười trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày

  1. 1
    Mỉm cười vào lúc bạn thường không cười. Bạn nên cố gắng mỉm cười vào thời điểm bạn thường không cười. Ví dụ, mỉm cười với người tài xế xe buýt trên tuyến đường bạn hay đi đến trường hoặc đi làm mỗi sáng ngay cả khi bạn đang mệt mỏi. Mỉm cười thu hút sự chú ý, nhưng là loại chú ý phù hợp và có thể giúp thế giới trở thành nơi tích cực hơn.[7]
    • Mỉm cười tại công sở hoặc trong những dịp chuyên nghiệp khác sẽ không khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Thật ra nó sẽ giúp bạn trở nên văn minh và trông dễ gần để có thể giao tiếp với đồng nghiệp một cách hiệu quả hơn.
    • Một nụ cười sẽ khiến bạn trông "thật" hơn. Nó có thể làm bạn cảm thấy yếu mềm, nhưng điều này có nghĩa là bạn đang mở lòng với mọi người, và nó sẽ cung cấp cơ hội cho nhiều mối liên kết ý nghĩa hơn.
  2. 2
    Cần biết trước là sẽ khá khó để mỉm cười trong một vài tình huống. Cho dù là để chụp ảnh hay để làm vui lòng mẹ bạn khi người họ hàng mà bạn không thể chịu đựng được đến thăm, mỉm cười theo yêu cầu sẽ rất khó khăn. Nguyên nhân thường là do bạn thiếu lý do chân thành để mỉm cười. Trong tình huống này, bạn nên cố gắng nhớ về lý do giúp bạn mỉm cười trong quá khứ và tập trung vào kỹ thuật mà bạn đã luyện tập.[8]
    • Để chụp ảnh, bạn nên cố gắng mỉm cười nhiều hơn mức độ bình thường đôi chút. Phương pháp này sẽ bảo đảm nụ cười của bạn trở nên càng ăn ảnh càng tốt.[9]
    • Nếu bạn thích mỉm cười theo kiểu khép môi, bạn nên đặt lưỡi của bạn trên vòm miệng. Nó sẽ giúp siết chặt các cơ trên mặt và cổ để tạo nên nụ cười tự nhiên hơn.[10]
  3. 3
    Tận hưởng nhiều lợi ích của nụ cười. Để khuyến khích bản thân mỉm cười, hiểu rõ lợi ích mà nụ cười có thể đem lại cho một ngày của bạn sẽ khá hữu ích. Bạn sẽ mỉm cười thường xuyên hơn nếu bạn biết rõ ảnh hưởng của nó đến cảm giác và sự tương tác của bạn với mọi người.[11]
    • Mỉm cười cải thiện ngoại hình của bạn. Một người thường xuyên mỉm cười sẽ được xem là hấp dẫn hơn người thường cau mày, bĩu môi, hoặc không cảm xúc.
    • Nụ cười thường có ý nghĩa nhiều hơn từ ngữ. Nếu bạn đã gây tổn thương cho ai đó, phạm lỗi, hoặc chỉ đang có tâm trạng không vui, nụ cười sẽ giúp người khác biết là bạn đã biết lỗi và muốn sửa lỗi.
    • Mỉm cười sẽ đem lại sự tin tưởng và hòa hợp. Nó là cách đơn giản để khiến người khác cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên bạn để bạn có thể dễ dàng hình thành sự gắn kết và giao tiếp.
    • Nụ cười sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn. Ngay cả khi bạn đang buồn, bạn nên tập trung vào suy nghĩ hạnh phúc và cho phép bản thân mỉm cười. Nó sẽ phóng thích endorphin giúp cải thiện tâm trạng.[12]
    • Mỉm cười cũng sẽ khiến người khác cảm thấy tốt hơn. Một nụ cười “ngoác tận mang tai” sẽ rất dễ nhận biết từ khoảng cách khá xa, vì vậy, nó sẽ giúp hầu hết mọi người mà bạn gặp gỡ trở nên thoải mái hơn.

Lời khuyên

  • Cơ hội để mỉm cười nằm ở khắp mọi nơi quanh bạn. Hãy tận dụng chúng.
  • Để chụp ảnh, bạn có thể cười vang hoặc cười khúc khích để nụ cười của bạn trông tự nhiên hơn.
  • Nếu bạn e ngại về hàm răng của mình, bạn nên chọn kiểu cười khép môi. Nó cũng hấp dẫn và hiệu quả tương tự như nụ cười hở môi.
  • Mỉm cười là cơ chế phòng vệ tuyệt vời. Nếu một người nào đó đang cố gắng khiến bạn nản lòng, bạn nên mỉm cười khi ở bên họ để chống lại nỗ lực của họ.
  • Khi gặp gỡ người mới, bạn nên chào hỏi họ bằng một nụ cười. Nó sẽ giúp bạn khởi đầu mối quan hệ một cách tốt đẹp.
  • Nếu bạn mỉm cười với người bạn không quen biết, có cơ hội là bạn sẽ khiến họ trở nên vô cùng hạnh phúc – và họ sẽ mỉm cười đáp lại bạn.

Cảnh báo

  • Tránh ăn rau bina hoặc những loại thức ăn khác có thể mắc kẹt trong răng của bạn khi bạn mỉm cười. Bạn nên đi vào nhà vệ sinh sau khi ăn và nhanh chóng kiểm tra răng miệng để biết rõ rằng bạn đã sẵn sàng để mỉm cười.

Thông tin Bài viết

Chuyên mục: Sức khỏe tâm thần và Cân bằng tâm lý

Ngôn ngữ khác:

English: Smile, Français: sourire, Español: sonreír, Português: Sorrir, Deutsch: Lächeln, Nederlands: Glimlachen, Русский: улыбаться, 中文: 微笑, Italiano: Fare un Bel Sorriso, Čeština: Jak se usmívat, 日本語: 笑顔を作る, Bahasa Indonesia: Tersenyum, 한국어: 미소 짓는 법, العربية: الابتسام, ไทย: ยิ้ม

Trang này đã được đọc 194 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?