Liệu pháp mát xa có thể đem lại cảm giác dễ chịu và cải thiện sức khỏe nói chung, nhưng nó có giúp giải quyết lớp mỡ bụng chây ì của bạn không? Ý tưởng rằng chỉ cần mát xa là có thể đánh tan mỡ bụng nghe có vẻ tốt đến mức khó tin, nhưng có bằng chứng cho thấy điều này là đúng.[1] Mặc dù chỉ mát xa thôi thì có thể không giúp bạn giảm cân nặng đáng kể như áp dụng chế độ ăn và tập thể dục, nhưng nó cũng hỗ trợ cho quá trình gảim cân. Ở đây chúng tôi đã tập hợp một số câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất về hiệu quả của việc mát xa đánh tan mỡ bụng.

Question 1 của 6:
Mát xa có thể giúp làm tan mỡ tích tụ trong cơ thể không?

  1. Có thể! Có một số bằng chứng cho thấy người ta có thể giảm mỡ bụng qua việc mát xa thường xuyên. Trong một nghiên cứu, những người tham gia đã giảm được trung bình 2mm vòng eo chỉ nhờ mát xa.[2]
    • Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của 3 kỹ thuật mát xa khác nhau: mát xa cơ học, xoa bóp mô liên kết và lưu dẫn hệ bạch huyết bằng tay. Đây là các kỹ thuật mà bạn có thể yêu cầu chuyên viên trị liệu thực hiện. Trong 3 kỹ thuật này thì mát xa cơ học và xoa bóp mô liên kết có hiệu quả hơn.
    Quảng cáo

Question 2 của 6:
Mát xa thường xuyên có giúp giảm cân không?

  1. Có thể, khi được kết hợp với chế độ ăn lành mạnh và lối sống năng vận động. Sống lành mạnh và năng vận động là cách tốt nhất để giảm cân và duy trì kết quả, nhưng mát xa thường xuyên có thể hỗ trợ cho cả quá trình giảm cân. [3] Liệu pháp mát xa cũng giúp giảm stress, mà stress vốn khiến cơ thể tích trữ thêm mỡ.[4]
    • Mát xa có thể giúp đánh tan mỡ tích tụ trong cơ thể, do đó nó cũng giảm được tình trạng cellulite (da sần vỏ cam) để giúp làn da trở lại mịn màng và đồng đều hơn.
    • Để tìm hiểu về chế độ ăn và tập luyện lành mạnh, xem các bài viết ăn uống lành mạnhgiữ dáng săn chắc của chúng tôi.

Question 3 của 6:
Bạn sẽ tự mát xa bụng như thế nào?

  1. Bắt đầu từ bên phải bụng ở gần hông. Xoa bằng chuyển động tròn, di chuyển hai bàn tay đi lên dần dần cho đến khi chạm đến lồng ngực. Sau đó, bạn sẽ di chuyển ngang qua bên trái, đi xuống và trở lại bên phải. Tiếp tục như vậy với các các vòng tròn đồng tâm nhỏ dần, luôn luôn theo chiều kim đồng hồ. Xoa khoảng 10 phút.[5]
    • Bạn có thể ấn các ngón tay vào sâu hơn ở những điểm có cảm giác căng cứng.
    • Xoa nhẹ tay hơn ở những chỗ đau – dành nhiều thời gian hơn một chút ở những vùng này, di chuyển chầm chậm để làm giãn các cơ.
    Quảng cáo

Question 4 của 6:
Các thiết bị tự mát xa có giúp giảm mỡ bụng không?

  1. Có thể, mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về các thiết bị này. Có thể bạn đã nhìn thấy các máy mát xa được quảng cáo là một công cụ dễ sử dụng và nhanh chóng giúp bạn có "cơ bụng 6 múi." Bạn có thể chọn cách này vì các máy mát xa rẻ hơn so với chi phí cho nhiều suất mát xa, nhưng lưu ý rằng có ít nhất một nghiên cứu cho thấy không có khác biệt đáng kể giữa nhóm sử dụng và nhóm không sử dụng thiết bị.[6]
    • Ở Mỹ, các máy mát xa được quản lý bởi Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ, có tác dụng làm săn chắc cơ nhưng không được chứng thực về hiệu quả giảm cân.[7] Tuy nhiên, việc xây dựng cơ bắp ở vùng bụng có thể khiến cho vòng hai thon hơn – ngay cả khi bạn không giảm được mỡ bụng.
    • Nếu quyết định mua máy tự mát xa, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn. Có rủi ro bị điện giật nếu bạn không sử dụng máy đúng cách.

Question 5 của 6:
Mát xa bụng có giúp giảm đầy hơi không?

  1. Có, mát xa bụng có tác dụng giảm co thắt và đầy hơi. Mát xa làm giãn cơ bắp và giúp kích thích hệ tiêu hóa. Nếu bạn bị co thắt hoặc đầy hơi sau bữa ăn no hoặc do hội chứng tiền kinh nguyệt, hãy thử mát xa bụng xem có đỡ không. Cho dù bạn không có vấn đề gì, cách này cũng giúp bạn thư giãn và dễ chịu hơn.[8]
    Quảng cáo

Question 6 của 6:
Khi nào thì không nên mát xa?

  1. Đừng đi mát xa nếu bạn đang ốm hoặc sốt. Việc mát xa đôi khi có thể làm bạn sốt cao hơn hoặc mệt hơn – nhưng quan trọng hơn nữa, bạn có thể lây bệnh cho chuyên viên mát xa. Nếu bạn bị thương, hãy cho họ biết để tránh những khu vực bị thương. Họ cũng thường không mát xa những vùng da bị tổn thương như cháy nắng hoặc phát ban. Nói chung, hãy báo cho chuyên viên mát xa biết nếu bạn có các tình trạng sau:[9]
    • Các vấn đề về hệ tuần hoàn
    • Các vấn đề về tiêu hóa hoặc dạ dày- ruột
    • Các bệnh về cơ xương khớp
    • Các vấn đề về hệ thần kinh
    • Có thai

Bài viết wikiHow có liên quan

Giảm 9kg trong 2 TuầnGiảm 9kg trong 2 Tuần
Gầy đi nhanh chóngGầy đi nhanh chóng
Làm Khuôn mặt Thon gọn hơnLàm Khuôn mặt Thon gọn hơn
Giảm 2,3kg Trong một NgàyGiảm 2,3kg Trong một Ngày
Giảm tỷ lệ mỡ toàn thânGiảm tỷ lệ mỡ toàn thân
Giảm 25 cân trong Hai thángGiảm 25 cân trong Hai tháng
Giảm 5 kg trong một thángGiảm 5 kg trong một tháng
Nhịn ăn khôNhịn ăn khô
Giảm 14 kg trong 2 ThángGiảm 14 kg trong 2 Tháng
Giảm CânGiảm Cân
Có vòng hông nhỏ hơn
Có thân hình mảnh mai hơnCó thân hình mảnh mai hơn
Giảm 7 kg trong 2 tuầnGiảm 7 kg trong 2 tuần
Giảm 1kg Trong 1 NgàyGiảm 1kg Trong 1 Ngày
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Jennifer Mueller, JD
Cùng viết bởi:
Nhân viên viết bài tại wikiHow
Bài viết này đã được cùng viết bởi Jennifer Mueller, JD. Jennifer Mueller là nhà sáng tạo nội dung tại wikiHow. Cô chuyên đọc, xác thực và đánh giá nội dung trên wikiHow để đảm bảo độ rõ ràng và chính xác. Jennifer có bằng tiến sĩ Luật của trường Luật Maurer thuộc Đại học Indiana vào năm 2006.
Chuyên mục: Giảm cân
Trang này đã được đọc 174 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo