Đôi má đầy đặn dễ thương sẽ đem lại cho bạn vẻ khỏe khoắn và tươi tắn. Mặc dù bạn không thể có đôi má bầu bĩnh chỉ với một loại thực phẩm thần kỳ, nhưng có một số loại thực phẩm có thể cho bạn làn da khỏe mạnh căng đầy và mịn màng. Nếu bạn nhẹ cân hoặc có đôi má gầy, việc tăng cân cũng sẽ giúp bạn có đôi má đầy đặn, mềm mại và tròn trĩnh hơn.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 13:
Lô hội

  1. 1
    Ăn lô hội để cải thiện độ đàn hồi của da mặt. Mặc dù không đảm bảo đem lại cho bạn đôi má bầu bĩnh, nhưng lô hội đã được chứng minh là có tác dụng giảm các nếp nhăn và giúp tăng sản sinh collagen.[1] Hãy thử bổ sung khoảng 1 thìa cà phê (5 ml) gel lô hội thực phẩm vào chế độ ăn hàng ngày.
    • Hãy kiên trì! Nghiên cứu cho biết sự cải thiện ở da có thể nhận thấy sau 90 ngày.
    • Bạn có thể uống nước ép lô hội, nhưng hiệu quả có thể không rõ rệt vì nước ép đã được pha loãng với nước.
    Quảng cáo

Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 13:
Thịt

  1. 1
    Nạp nhiên liệu cho cơ thể sản sinh collagen để làn da được căng đầy và săn chắc. Protein có chứa các axit amin tạo thành collagen, một thành phần chủ yếu của da. Cố gắng ăn thịt nạc như thịt thăn lợn, thịt gà bỏ da hoặc gà tây và thịt bò nạc mỗi ngày. Bạn cũng có thể lấy protein từ các loại đậu và quả hạch.[2]
    • Bạn không ăn thịt? Đậu phụ là một nguồn protein tuyệt vời cho chế độ ăn chay và thuần chay.

Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 13:
Trứng

  1. 1
    Trứng là loại thực phẩm giàu retinol và vitamin D giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Trứng cũng là nguồn protein rất tốt cho da. Bạn có thể làm món trứng luộc, trứng khuấy hoặc trứng chần để ăn trứng mỗi ngày.[3]
    • Nhiều dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng, thế nên đừng chỉ ăn mỗi lòng trắng trứng!
    Quảng cáo

Phương pháp 4
Phương pháp 4 của 13:
Ngũ cốc nguyên hạt

  1. 1
    Chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp như yến mạch và lúa mì nguyên hạt. Các thực phẩm nhiều tinh bột trắng như bánh mì trắng, mì và cơm có thể gây viêm, từ dó dẫn đến tổn thương da, khiến da nhăn nheo và chảy xệ. Để duy trì làn da khỏe mạnh và căng đầy, bạn nên ăn các thực phẩm có GI thấp như:[4]
    • Mì làm từ lúa mì nguyên hạt
    • Bánh mì làm từ lúa mì nguyên hạt
    • Hạt diêm mạch và hạt kê
    • Gạo lứt

Phương pháp 5
Phương pháp 5 của 13:
Sữa

  1. 1
    Uống sữa nguyên kem để tăng cân và làm đầy má. Sữa nguyên kem có nhiều calo hơn sữa ít béo, tuy cả hai đều có chứa vitamin D và retinol. Vitamin D giúp cải thiện hệ miễn dịch vốn giữ vai trò bảo vệ da khỏi dấu hiệu lão hóa sớm như nhăn nheo và chảy xệ. Retinol hỗ trợ cơ thể sản sinh thêm collagen, một chất béo giúp cho da căng đầy.[5]
    • Nếu bạn thấy sữa khó uống, hãy cho sữa vào ngũ cốc, sinh tố và cháo. Đừng quên là sữa chua cũng có các lợi ích tương tự!
    Quảng cáo

Phương pháp 6
Phương pháp 6 của 13:
Protein shake và sinh tố

  1. 1
    Uống sinh tố hoặc thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn để tăng cân. Nếu bạn có đôi má gầy là do nhẹ cân, hãy tăng thêm lượng calo nạp vào. Xay sinh tố với sữa chua nguyên kem, hoa quả và quả hạch, hoặc tự đãi mình một ly sữa lắc. Thậm chí bạn có thể uống thực phẩm thay thế bữa ăn như món ăn nhẹ giữa các bữa chính hàng ngày để tăng cân và làm đầy má.[6]
    • Chọn loại sữa nguyên kem pha vào thức uống để tăng thêm calo.
    • Để tăng thêm lượng calo lành mạnh, bạn có thể khuấy thêm bơ quả hạch hoặc bột protein vào thức uống.

Phương pháp 7
Phương pháp 7 của 13:

  1. 1
    Cá có hàm lượng cao axit béo omega-3 với tác dụng bảo tồn collagen trong da. Duy trì độ săn chắc của da cũng là một phần trong việc làm đầy má. Đây là lúc collagen phát huy tác dụng! Thành phần chủ yếu của da chính là collagen, một loại protein. Để đôi má trông căng đầy, bạn cần ăn các thực phẩm bảo vệ và bảo tồn collagen. Hãy thử ăn các loại cá sau để bổ sung omega-3:[7]
    Quảng cáo

Phương pháp 8
Phương pháp 8 của 13:
Quả hạch và bơ quả hạch

  1. 1
    Bổ sung chất béo dinh dưỡng để giúp cơ thể tăng cân. Nếu bạn nhẹ cân thì đôi má cũng thường gầy gò. May mắn thay, biện pháp tăng cân bằng chế độ ăn lành mạnh có thể giúp làm đầy má. Hãy ăn bơ quả hạch như bơ hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng khi ăn vặt, hoặc rưới dầu ô liu lên món rau hấp trong bữa tối.[12]
    • Quả óc chó, hạt chia, hạt bí và hạt hướng dương cũng là các nguồn tuyệt vời cung cấp các axit béo thiết yếu giúp làm mịn da và chống viêm.[13]

Phương pháp 9
Phương pháp 9 của 13:
Quả bơ

  1. 1
    Ăn quả bơ để cải thiện độ đàn hồi của da. Phải, quả bơ chứa nhiều calo, nhưng loại quả này rất giàu chất béo dinh dưỡng có thể duy trì sức khỏe của da. Hãy thử cắt lát một quả bơ chín đặt lên đĩa salad hoặc phết lên bánh quy. Bạn cũng có thể nghiền quả bơ để làm sốt guacamole hoặc thay thế cho mayonnaise trong món bánh sandwich.[14]
    • Một nghiên cứu gần đây cho thấy, quả bơ khi ăn kèm với rau xanh hoặc rau vàng sẽ giúp cho da ít nhăn hơn.
    • Trộn quả bơ với hành, rau mùi, cà chua, tỏi và bột thì là Ai Cập để làm món sốt chấm guacamole ngon miệng.[15]
    Quảng cáo

Phương pháp 10
Phương pháp 10 của 13:
Các loại dầu lành mạnh

  1. 1
    Sử dụng dầu thực vật để bảo vệ da khỏi hư tổn và lão hóa. Dùng dầu hướng dương và dầu hoa rum để nấu nướng, hoặc rưới dầu mầm lúa mì lên thức ăn ngay trước khi dọn món ăn lên. Những loại dầu này đều dồi dào vitamin E, một chất chống ô xy hóa có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn. Nếu bạn nhẹ cân khiến cho má bị gầy thì các chất béo lành mạnh cũng giúp bạn tăng cân và làm đầy má.[16]
    • Không phải loại chất béo nào cũng tốt cho da. Bạn nên tránh ăn các chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa thường có trong thức ăn chiên rán, thức ăn nhanh và các món ăn vặt chế biến, vì những thứ này có thể gây viêm, khiến da bị kích ứng.

Phương pháp 11
Phương pháp 11 của 13:
Thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa

  1. 1
    Bổ sung các chất chống ô xy hóa và các vitamin để bảo vệ da khỏi hư tổn. Để có đôi má đẹp, bạn nên áp dụng chế độ ăn giàu chất chống ô xy hóa. Nếu bạn ăn nhiều rau quả tươi thì tốt rồi, nhưng nếu bạn đang tìm các loại rau củ và hoa quả tốt nhất cho da, hãy chọn:[17]
    • Các loại quả khô như mận khô, nho khô và mơ khô
    • Cà chua
    • Hoa quả họ cam quýt
    • Ớt chuông
    • Dâu tây
    • Kiwi
    • Bông cải xanh
    • Hạt hạnh nhân
    • Hạt hướng dương
    Quảng cáo

Phương pháp 12
Phương pháp 12 của 13:
Thực phẩm chứa nhiều đồng

  1. 1
    Ăn thịt bò, hàu và nấm để tăng độ đàn hồi của da. Các thực phẩm có hàm lượng đồng cao cũng giúp hạn chế các nếp nhăn trên mặt, nhờ đó đôi má của bạn trông cũng đầy hơn.[18] Bạn có thể ăn những thực phẩm giàu chất đồng như:[19]
    • Khoai tây
    • Hạt điều
    • Cua
    • Hạt hướng dương
    • Sô cô la đen

Phương pháp 13
Phương pháp 13 của 13:
Nước

  1. 1
    Việc cung cấp nước cho cơ thể sẽ cải thiện lưu thông máu đến mặt. Điều này có thể giúp cho má bầu bĩnh và đàn hồi hơn, thế nên bạn cần uống tối thiểu vài cốc nước mỗi ngày. Nước cũng có trong thức ăn, do đó hãy áp dụng chế độ ăn gồm nhiều rau quả tươi để có sức khỏe tốt![20]
    • Ăn vặt bằng dưa hấu và dưa chuột để cung cấp nước cho cơ thể.
    Quảng cáo

Bài viết wikiHow có liên quan

Trở nên lạnh lùngTrở nên lạnh lùng
Tìm lại Đồ vật bị Thất lạcTìm lại Đồ vật bị Thất lạc
Xác định tông daXác định tông da
Trở nên Xinh đẹpTrở nên Xinh đẹp
Làm sạch sáp dính trên daLàm sạch sáp dính trên da
Trở nên Hoàn hảoTrở nên Hoàn hảo
Tự đo chiều caoTự đo chiều cao
Biết phải phơi nắng bao lâu để có làn da rám nắngBiết phải phơi nắng bao lâu để có làn da rám nắng
Ngăn chặn sự phát triển lông cơ thểNgăn chặn sự phát triển lông cơ thể
Sử dụng VaselineSử dụng Vaseline
Tìm đồ vật thất lạcTìm đồ vật thất lạc
Sử dụng sản phẩm tẩy lông Veet
Sử dụng que khuếch tán tinh dầuSử dụng que khuếch tán tinh dầu
Loại bỏ vùng da đen quanh miệngLoại bỏ vùng da đen quanh miệng
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

John Burson
Cùng viết bởi:
Chuyên gia dinh dưỡng
Bài viết này đã được cùng viết bởi John Burson. John Burson là chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thảo mộc và huấn luyện viên cá nhân. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, John chuyên giúp khách hàng giảm cân và có cuộc sống lành mạnh hơn. John tốt nghiệp loại xuất sắc và nhận bằng cử nhân về tiếp thị và kinh doanh của Đại học Grand Canyon. Anh cũng nhận được danh hiệu chuyên gia hàng đầu của Thumbtack trong ba năm liên tiếp.
Trang này đã được đọc 198 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo