Khi muốn tìm cách làm cho khuôn mặt trở nên góc cạnh, chắc hẳn bạn sẽ “đau đầu” với các mẹo hoặc bí quyết làm thon gọn mặt được chia sẻ trên mạng internet. Mặc dù vậy, đừng lo lắng. Đây là bài viết tổng hợp nhiều gợi ý an toàn đã được chuyên gia kiểm chứng để giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn. Hãy tham khảo nội dung dưới đây và tìm lựa chọn phù hợp với bạn!

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 10:
Tập cardio và rèn luyện thể lực.

  1. 1
    Việc tập cardio và rèn luyện thể lực có thể giúp bạn giảm cân. Mặc dù bài tập cardio không giúp bạn giảm mỡ trên từng vùng cơ thể, nhưng có thể giúp bạn giảm cân toàn thân.[1] Hãy kết hợp thêm việc tập thể lực; như vậy, da của bạn sẽ không chảy xệ nhiều khi bạn giảm cân nhanh chóng.[2]
    • Cố gắng tập aerobic ít nhất 150 phút mỗi tuần, chẳng hạn như đi bộ nhanh hoặc bơi lội.[3]
    • Chuyên gia khuyên bạn nên tập thể lực ít nhất hai lần mỗi tuần, hoàn thành một lượt tập với 8-12 lần lặp cho các nhóm cơ chính (cánh tay, vai, chân, hông, lưng, ngực và bụng). Xếp các buổi tập thể lực cách nhau ít nhất 2 ngày để cơ bắp có đủ thời gian phục hồi.[4]
    • Nghiên cứu cho biết việc tập aerobic thường xuyên có thể giúp giảm cân.[5]
    Quảng cáo

Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 10:
Thực hiện các bài tập dành cho mặt.

  1. 1
    Thử thực hiện các bài tập dành cho mặt hai lần mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Bạn có thể tìm được nhiều “tuyệt chiêu” trên mạng internet liên quan đến các bài tập làm thon gọn khuôn mặt. Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học chứng minh hiệu quả của các bài tập này.[6] Mặc dù vậy, chúng vẫn đáng thử - hãy thử tập cơ mặt hai lần mỗi ngày và sau đó kiểm tra sự khác biệt. Sau đây là một vài bài tập dành cho bạn:[7]
    • Mặt cá: Hóp hai má và mím môi. Giữ nguyên khoảng 15 giây và lặp lại thêm vài lần.
    • Phồng má: Phồng hai má và luân phiên đẩy không khí trong miệng qua trái và phải.
    • Cười “giả trân”: Cắn chặt hai hàm răng và mở rộng hai môi để có nụ cười thật tươi. Giữ nguyên khoảng vài giây và thả lỏng.

Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 10:
Cấp nước cho cơ thể.

  1. 1
    Uống nhiều nước để khuôn mặt không bị phù. Khi bạn không uống đủ nước, cơ thể sẽ cố gắng khai thác lượng nước còn lại, khiến cho khuôn mặt trông sưng phù. Để ngăn tình trạng này, bạn nên uống nhiều nước trong suốt cả ngày và cảm nhận sự khác biệt.[8]
    • Chuyên gia khuyên nữ giới nên bổ sung ít nhất 2,7 lít nước mỗi ngày, và nam giới cần 3,7 lít nước. Bạn sẽ nhận được khoảng 20% lượng nước từ các bữa chính và bữa phụ.[9]
    Quảng cáo

Phương pháp 4
Phương pháp 4 của 10:
Giảm rượu bia.

  1. 1
    Rượu bia làm cho cơ thể bị mất nước và khiến khuôn mặt trông sưng phù.[10] Bên cạnh đó, nghiên cứu còn cho biết việc uống nhiều rượu bia là nguyên nhân gây tăng cân.[11] Thỉnh thoảng bạn vẫn có thể uống rượu bia, nhưng chuyên gia khuyên rằng nữ giới chỉ nên uống tối đa một cốc mỗi ngày, và nam giới nên dừng ở mức hai cốc.[12]

Phương pháp 5
Phương pháp 5 của 10:
Giảm lượng muối.

  1. 1
    Việc nạp nhiều muối có thể khiến khuôn mặt trông sưng phù. Nếu có thể, bạn nên dùng muối tinh khiết, chẳng hạn như muối hồng Himalaya thay cho muối ăn thông thường - đây là cách giúp cho khuôn mặt bớt sưng phù.[13]
    • Thật không may khi muối ăn truyền thống thường khiến khuôn mặt trở nên sưng phù.
    • Lượng muối được chuyên gia khuyên dùng mỗi ngày là 1.500 miligam.[14]
    Quảng cáo

Phương pháp 6
Phương pháp 6 của 10:
Ăn thực phẩm chống viêm.

  1. 1
    Rau củ quả tươi, như chanh và củ dền, không làm cho khuôn mặt trở nên sưng phù. Bạn nên thêm các loại thực phẩm này vào bữa chính và bữa phụ, chẳng hạn như bí ngòi, nghệ, gừng và dừa.[15] Thực phẩm như cà chua, dầu ô liu, rau xanh, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, hạt, dâu tây, cam và cherry đều là các lựa chọn tuyệt vời.[16]
    • Tránh các loại nguyên liệu như đậu nành, động vật có vỏ, sản phẩm từ sữa động vật, gluten, ngô và thực phẩm đã qua chế biến. Đây là nhóm thực phẩm gây viêm nhiễm.

Phương pháp 7
Phương pháp 7 của 10:
Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống.

  1. 1
    Chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Chất xơ góp phần làm giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn no lâu hơn.[17] Trên thực tế, nghiên cứu cho biết việc ăn nhiều chất xơ có hiệu quả giảm cân toàn thân, bao gồm cả khuôn mặt.[18] Bạn có thể ăn nhẹ với các loại rau củ quả giàu chất xơ như lê, táo, cam, súp lơ xanh, cà rốt và rau chân vịt. Hoặc, bạn sẽ dùng thêm đậu thận, mì ống, đậu lăng hoặc gạo lứt.[19]
    • Mận, mơ, nho khô, chà là và các loại hạt đều là nguồn chất xơ tuyệt hảo.
    Quảng cáo

Phương pháp 8
Phương pháp 8 của 10:
Cố gắng ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm.

  1. 1
    Thói quen ngủ không lành mạnh về lâu dài có thể gây tăng cân. Khi bạn ngủ không ngon giấc, lượng cortisol sẽ tăng.[20] Cortisol là hooc-mon căng thẳng không có lợi cho cơ thể, và có thể gây tăng cân.[21] Người lớn cần ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm, và đối với thanh thiếu niên là 8-10 tiếng.[22]
    • Không dùng thức uống có caffeine vào buổi trưa, hoặc trước giờ ngủ 10-12 tiếng. Caffeine có thể làm đảo lộn thói quen ngủ của bạn.[23]
    • Không sử dụng điện thoại, máy tính hoặc tivi 1-2 tiếng trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh của thiết bị có thể khiến bạn mất ngủ.

Phương pháp 9
Phương pháp 9 của 10:
Tạo khối cho khuôn mặt khi trang điểm.

  1. 1
    Việc tạo khối nhẹ thật sự có thể làm nổi bật đường quai hàm. Bạn chỉ cần dùng cọ chấm một ít phấn tạo khối tùy thích. Việc tiếp theo là đánh phấn dọc theo mép hàm để làm cho đường quai làm trông thon gọn.[24]
    • Chọn phấn tạo khối có tông màu hơi tối hơn tông da tự nhiên của bạn.
    • Bạn cũng có thể tạo khối trên má - chỉ cần hóp hai má và đánh phấn tạo khối cùng bronzer bên dưới xương gò má. Tiếp theo, đánh thêm một lớp phấn phủ để hoàn tất việc trang điểm.[25]
    Quảng cáo

Phương pháp 10
Phương pháp 10 của 10:
Phẫu thuật thẩm mỹ.

  1. 1
    Tham khảo ý kiến của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về các quy trình phù hợp. Nếu chế độ ăn uống, tập luyện và các phương pháp hỗ trợ khác không hiệu quả, phẫu thuật thẩm mỹ có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hãy tìm đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín có thể giúp bạn tìm hiểu các lựa chọn.[26]

Bài viết wikiHow có liên quan

Tập Bơi
Hạ gục đối phương bằng một đòn duy nhấtHạ gục đối phương bằng một đòn duy nhất
Đấm mạnh hơn
Thực hiện Động tác Lộn mèo
Tập thể dục tại nhà với tạ đơn
Thực hiện động tác lộn ngược
Có cổ tay lớn và mạnh hơn
Nhảy điệu Twerk
Mở Thức ăn hộp Không cần Đồ khuiMở Thức ăn hộp Không cần Đồ khui
Tập thể dục cho cơ mặt
Có vai rộng hơn
Tạo Cơ bắpTạo Cơ bắp
Chạy Nhanh HơnChạy Nhanh Hơn
Tăng sức bền chạy bộTăng sức bền chạy bộ
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Danny Gordon
Cùng viết bởi:
Huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận
Bài viết này đã được cùng viết bởi Danny Gordon. Danny Gordon là huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận bởi Đại học Y tế Thể thao Mỹ và chủ sở hữu của The Body Studio for Fitness, một phòng tập tại Vịnh San Francisco. Với hơn 20 năm kinh nghiệm huấn luyện thể dục, ông tập trung vào hình thức huấn luyện theo nhóm nhỏ tại phòng tập của ông. Danny nhận được giấy chứng nhận huấn luyện viên cá nhân từ Đại học Bang California, East Bay và Đại học Y tế Thể thao Mỹ.
Trang này đã được đọc 273 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo