Cố giữ mặt bình thản để nín cười hay bộc lộ cảm xúc có lẽ là điều khó. Hãy cố kiểm soát mặt, không để nó toét miệng cười. Bạn có thể đánh lạc hướng bản thân nếu muốn nhịn cười hoặc không muốn người khác biết cảm xúc của mình. Chăm chú lắng nghe người đối diện nói cũng là một cách để giữ mặt nghiêm nghị, bởi nó giúp bạn nghiêm túc với cuộc đối thoại.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 3:
Kiểm soát gương mặt

  1. 1
    Hít thật sâu. Bạn không thể cười khi hít vào. Nếu sợ không thể giữ mặt nghiêm được, hãy hít một hơi thật sâu rồi thở ra chầm chậm. Lặp lại nhiều lần cho đến khi không còn thấy mắc cười nữa.[1]
    • Đừng hít vào khi đang há miệng - bạn sẽ bị lộ tẩy. Thay vào đó, hít vào bằng đường mũi sẽ giúp che giấu ý định nhịn cười.
    • Để hít vào đúng cách, bạn nên hít vào trong 2-3 giây và thở ra trong 3-4 giây.
  2. 2
    Bặm môi. Bặm môi sẽ ngăn được một nụ cười toét mang tai đấy. Hãy nghiến chặt hàm và ấn môi lại với nhau. Khi hàm và môi đã nghiến lại với nhau, bạn sẽ không thể phá ra cười.[2]
    • Nếu sợ mím môi trông có vẻ lộ liễu, thì hãy nghiến hàm răng chặt hơn nữa. Vừa nghiến răng vừa mím môi trông không được bình thường lắm, nhưng nếu chỉ nghiến hàm thôi thì trông sẽ đỡ lộ hơn.
  3. 3
    Cắn vào má trong. Nếu thấy mím môi không hiệu quả, hãy thử cắn vào má trong. Sẽ dễ giữ mặt bình thản hơn nếu hai má bị hút vào trong. Và nếu như mọi cách đều thất bại, thì cơn đau cũng giúp bạn kiềm chế cảm xúc.
    • Nếu lo rằng cắn vào má trong cũng quá lộ liễu, hãy giả vờ dùng tay quẹt ngang miệng. Khi đó hãy cắn vào má trong.
  4. 4
    Che miệng lại. Nếu sợ rằng không thể nhịn cười được , thì hãy dùng tay che miệng lại. Nhưng cố gắng đừng lộ liễu quá. Hãy dùng ngón tay che mép môi hoặc kẹp chặt môi lại.
  5. 5
    Giả vờ ho hoặc hắt hơi. Nếu thật sự không thể giữ vẻ bình thản, hãy giả vờ ho hoặc hắt hơi. Điều này cho bạn cơ hội để giấu mặt đi khi che miệng ho và nhăn mặt.
    Quảng cáo

Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 3:
Đánh lạc hướng bản thân

  1. 1
    Nhìn đi chỗ khác. Nếu thấy có chuyện gì đó buồn cười và sợ rằng không thể kìm nén bản thân, hãy quay nhìn đi chỗ khác. Hãy tập trung vào casi gì đó ở trên, ở bên hoặc gần nơi sự việc buồn cười đnag diễn ra. Bằng cách này, trông bạn vẫn có vẻ chú ý đến sự việc mà không bật cười thô lỗ.[3]
    • Nếu đang trong tình huống mà việc nhìn đi chỗ khác sẽ là vô phép - như trong lớp hay cuộc họp - bạn có thể nhìn vào sổ của mình. Điều này vô cùng phù hợp và còn giúp bạn che giấu.
  2. 2
    Nhìn xuống chân. Nếu không thể nhìn đi chỗ khác - có thể vì đang trò chuyện hoặc chơi trò chơi - hãy nhìn xuống chân. Đó là điều bình thường con người hay làm và nó giúp bạn có thể thời gian kiểm soát biểu cảm.
  3. 3
    Nghĩ về thứ gì đó khác. Nếu lo rằng mình sẽ phá ra cười, hãy nghĩ về chuyện buồn. Điều này sẽ giúp mặt được thư giãn. Cách này giúp bạn nhịn cười và không ai đọc được cảm xúc của bạn.[4]
    • Ví dụ, hãy nghĩ về một quảng cáo buồn mà bạn vừa xem.
    • Nếu lo rằng phản ứng khi nghĩ về chuyện buồn sẽ không phù hợp thì hãy nghĩ về thứ khác - bạn có thể đếm ngược từ con số thật lớn hoăc nghĩ về thứ phức tạp như công thức toán.
    Quảng cáo

Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 3:
Chú ý lắng nghe

  1. 1
    Đặt câu hỏi. Nếu muốn giữ mặt nghiêm túc khi nói chuyện với ai đó, thì hãy đầu tư nhiều hơn vào cuộc trò chuyện. Một cách hay đó là đặt câu hỏi. Đó là cách lèo lái câu chuyện khỏi thứ khiến bạn buồn cười.[5]
    • Ví dụ, nếu đối phương kể cho bạn nghe về công việc của họ, nhưng rồi họ chuyển đề tài sang một thứ buồn cười, thì hãy cố đặt câu hỏi để đưa họ về lại đối thoại cũ.
    • Bạn có thể nói kiểu "Bạn đã phải học những môn nào để làm công việc này" hoặc "Làm thế nào cậu làm việc được trong lĩnh vực này".
  2. 2
    Luyện tập những điều cần nói. Nếu cảm thấy khó khăn để giữ mặt bình thản khi nói đùa hay chơi game, thì hãy luyện tập trước. Hãy luyện câu nói đùa nhiều lần để có thể nói ra mà mặt vẫn bình tĩnh. Bạn cũng có thể chuẩn bị những điều cần nói khi chơi trò chơi để phân tán bản thân và giữ mặt bình thản.
    • Nếu muốn phân tán bản thân khỏi một trò game, hãy nói về thứ gì đó hoàn toàn không liên quan đến nó.
    • Ví dụ, nếu đang chơi bài, đừng nói về chơi bài. Thay vào đó hãy nói về công việc hoặc chuyện xảy ra khi bạn ra ngoài cửa hàng.
  3. 3
    Hãy nghĩ về những tình huống tương tự bạn từng gặp. Mọi người sẽ cảm thấy được công nhận nếu bạn củng cố những gì họ nói bằng trải nghiệm cá nhân. Nghĩ về trải nghiệm quá khứ giúp bạn thoát khỏi thực tại và kiểm soát được gương mặt.
    • Ví dụ, nếu ai đó kể một chuyện xấu hổ khiến họ hơi tổn thương, thì hãy chia sẻ câu chuyện xấu hổ của riêng bạn. Cách này không chỉ giúp bạn nín cười, mà còn giúp người khia cảm thấy khá hơn về phía họ.
    Quảng cáo

Bài viết wikiHow có liên quan

Trở nên lạnh lùngTrở nên lạnh lùng
Trở nên Xinh đẹpTrở nên Xinh đẹp
Tìm lại Đồ vật bị Thất lạcTìm lại Đồ vật bị Thất lạc
Xác định tông daXác định tông da
Tự đo chiều caoTự đo chiều cao
Sở hữu đôi má phúng phínhSở hữu đôi má phúng phính
Loại bỏ vùng da đen quanh miệngLoại bỏ vùng da đen quanh miệng
Ngăn chặn sự phát triển lông cơ thểNgăn chặn sự phát triển lông cơ thể
Nhận biết giày Jordan giảNhận biết giày Jordan giả
Sử dụng que khuếch tán tinh dầuSử dụng que khuếch tán tinh dầu
Trở nên Đáng yêuTrở nên Đáng yêu
Trở nên Hoàn hảoTrở nên Hoàn hảo
Cải thiện ngoại hìnhCải thiện ngoại hình
Trở thành "gái hư"Trở thành "gái hư"
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Nhân viên của wikiHow
Cùng viết bởi:
wikiHow Staff Writer
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
Trang này đã được đọc 121 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo