Tải về bản PDF Tải về bản PDF

Trong thực hành tâm linh truyền thống Ấn Độ, con mắt thứ ba tượng trưng cho trạng thái cao hơn của ý thức mà con người có thể thông qua đó để cảm nhận về thế giới. Còn được gọi là luân xa thứ sáu, con mắt thứ ba giúp bạn chạm đến ý thức sâu xa của trực giác, tâm linh, sự thông tuệ và sáng suốt.[1] Bằng cách thực hành tâm linh mỗi ngày, thử nghiệm các phương pháp thiền và thực hiện một số thay đổi trong lối sống, bạn có thể khai mở luân xa này và tiếp thu những kiến thức giác ngộ hơn về vạn vật xung quanh chỉ trong vài phút.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 4:
Những cách nhanh chóng để khai mở con mắt thứ ba

  1. 1
    Nhỏ vài giọt tinh dầu lên trán. Mùi hương đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích trí não, và hương của các loại tinh dầu có thể giúp bạn đến gần hơn với nhận thức về bản thân qua việc đánh thức những lối mòn ký ức.[2] Hãy thử dùng tinh dầu oải hương, đàn hương, nhũ hương, mùi tây hoặc tinh dầu thông. Bạn cũng có thể hít tinh dầu, dùng máy khuếch tán tinh dầu hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm để kích thích luân xa con mắt thứ ba.[3]
  2. 2
    Niệm âm "om" trong 5-15 phút. Niệm bằng âm điệu tự nhiên và thoải mái. Bạn có thể niệm nhanh hay chậm tuý ý. Tập trung vào nguyên âm của từ đang niệm trong ngực và trong miệng.[4]
    • "Om" có hiệu lực mạnh mẽ vì nó là bija mantra (thần chú hạt giống) bắt nguồn từ năng lượng tâm linh, nghiệp và sự hoà hợp.[5]
  3. 3
    Hướng về mặt trời vào lúc bình minh và hoàng hôn để khai mở con mắt thứ ba. Đứng quay người về phía mặt trời và giơ tay lên phía trước. Ngửa đầu ra sau và thả lỏng cổ họng. Nhìn vào mặt trời với ánh mắt dịu dàng không quá 10 giây.[6]
    • Con mắt thứ ba có liên quan với tuyến yên vốn chịu trách nhiệm sản xuất các hoóc môn điều khiển trạng thái thức – ngủ theo ánh sáng tự nhiên.[7]
    • Khi bạn nhìn về phía mặt trời, não sẽ giảm sản xuất melatonin (hoóc môn gây buồn ngủ), đồng thời tăng cường serotonin (hoóc môn đem đến cảm giác hạnh phúc).[8]
    • Đừng nhìn thẳng vào mặt trời khi cường độ ánh nắng ở mức mạnh nhất, cũng đừng thử nhìn lâu quá vài giây khi mặt trời đang mọc và đang lặn.
  4. 4
    Tận dụng năng lực của tinh thể. Chọn một loại tinh thể màu đỏ tía, màu tím hoặc màu chàm như thạch anh, sapphire, tourmaline, rhodonite hoặc sodalite. Những lúc thiền, bạn hãy đặt tinh thể này lên con mắt thứ ba, tập trung vào năng lượng xoa dịu và chữa lành bên trong tinh thể. Để viên đá như vậy trong 15 phút đến nửa tiếng.[9]
  5. 5
    Bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn để khai mở con mắt thứ ba. Một số loại thực phẩm có tác dụng thải độc tuyến yên và luân xa thứ sáu, giúp bạn kích hoạt con mắt thứ ba dễ dàng hơn. Hãy kết hợp một số thức ăn được liệt kê dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày, đồng thời cắt giảm các chất tạo ngọt nhân tạo và chất bảo quản.[10]
    • Ca cao tươi
    • Quả câu kỷ tử
    • Tỏi
    • Mật ong
    • Rong và tảo biển (đặc biệt là tảo xoắn và tảo lục lam)
    • Hoa quả như chanh, dưa hấu và chuối
    Quảng cáo

Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 4:
Thực hành thiền để khai mở con mắt thứ ba

  1. 1
    Ngồi trên sàn hoặc ghế ở nơi yên tĩnh. Thả lỏng hai vai và để cho mọi căng thẳng ở hàm và cơ mặt tan biến. Giữ thẳng cột sống và đặt hai bàn tay lên đầu gối.[11] Sự kết nối cơ thể và trí não là cực kỳ quan trọng trong thiền định. Cơ thể càng thoải mái bao nhiêu, bạn sẽ càng dễ dàng tập trung vào luân xa con mắt thứ ba bấy nhiêu.
    • Hầu hết mọi người đều tin rằng tư thế thiền tốt nhất là ngồi xếp bằng trên sàn.[12]
    • Trải ít nhất một tấm nệm để ngồi cho thoải mái. Bạn có thể dùng hai hoặc ba tấm nệm cứng nếu thấy có hiệu quả hơn.
    • Nếu cảm thấy tư thế ngồi thiền không thoải mái, bạn có thể thử thiền hành. Với nhiều người, âm thanh nhịp nhàng của những bước đi đem đến cảm giác rất dễ chịu. Bước đi chậm rãi và định sẵn đường đi để bạn không phải lo nghĩ sẽ đi đâu.
  2. 2
    Định vị con mắt thứ ba. Nhắm mắt lại và tập trung vào vùng ngay bên trên sống mũi. Con mắt thứ ba của bạn nằm ở mặt trước của não, giữa hai mắt.[13]
    • Các luân xa là các trung tâm năng lượng trong cơ thể, chạy dọc theo cột sống.
    • Có tất cả bảy luân xa, mỗi luân xa tương ứng với một phần khác nhau của sức khoẻ thể chất, tinh thần và tâm linh. Con mắt thứ ba là luân xa thứ sáu.
    • Ở khía cạnh khoa học, con mắt thứ ba liên kết với tuyến yên vốn có vai trò điều hòa chu kỳ thức – ngủ.[14]
    • Đặt một ngón tay vào giữa hai đầu chân mày nếu bạn gặp khó khăn khi tập trung vào luân xa thứ sáu.
  3. 3
    Kết nối hơi thở và năng lượng. Nhẹ nhàng chụm đầu ngón trỏ với ngón cái. Bắt đầu hít thở chậm và sâu. Hít vào và thở ra qua mũi, chú tâm vào năng lượng của hơi thở đi qua cơ thể.[15]
    • Bạn cũng có thể mở nhạc êm dịu làm nền giúp tâm trí tập trung.
  4. 4
    Nhìn lên con mắt thứ ba. Nhắm mắt và hướng mắt lên vùng giữa hai mắt, ngay trên sống mũi. Tiếp tục tập trung vào ý nghĩ và nhìn vào điểm đó cho đến khi bạn bắt đầu nhìn thấy ánh sáng trắng hoặc trắng xanh. Giũ bỏ năng lượng tiêu cực khi bạn bước vào trạng thái sâu của thiền và chữa lành.[16]
    • Duy trì tư thế này trong 10-20 phút.
    • Bạn có thể thực hành thiền như vậy mỗi ngày để khai mở con mắt thứ ba.
    Quảng cáo

Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 4:
Các lợi ích của việc khai mở con mắt thứ ba

  1. 1
    Bạn sẽ cảm thấy thanh thản hơn. Sau khi khai mở con mắt thứ ba, bạn sẽ có được nhận thức sâu rộng hơn về lòng từ bi với bản thân. Khi hiểu mình hơn, bạn sẽ thương yêu bản thân hơn.[17]
    • Sự tử tế với bản thân đem lại nhiều lợi ích. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và bớt đi âu lo.
  2. 2
    Bạn có thể tăng vốn hiểu biết. Vì việc khai mở con mắt thứ ba giúp tăng khả năng nhận thức, bạn sẽ học được nhiều hơn về thế giới xung quanh. Những người đã khai mở con mắt thứ ba cho biết rằng họ cảm thấy mình khôn ngoan hơn.[18]
    • Bạn sẽ hiểu bản thân hơn. Thực hành thiền và chánh niệm là những cách tuyệt vời để kết nối với bản thân. Khi hiểu rõ hơn về các cảm xúc của mình, bạn sẽ càng có khả năng đối phó với các cảm xúc đó.
  3. 3
    Bạn có thể giảm mức độ căng thẳng. Khi con mắt thứ ba được khai mở, tâm hồn bạn sẽ bình yên hơn, và mức căng thẳng ít đi có thể giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn. Những người ít căng thẳng cũng thường ít có nguy cơ huyết áp cao và các triệu chứng trầm cảm.[19]
    • Ít căng thẳng hơn cũng có thể đồng nghĩa với việc ít bị đau nhức hơn và có giấc ngủ tốt hơn.
    Quảng cáo

Phương pháp 4
Phương pháp 4 của 4:
Thực hành chánh niệm

  1. 1
    HIểu về chánh niệm. Chánh niệm có nghĩa là bạn chú tâm hơn về mọi thứ diễn ra xung quanh. Khi chánh niệm là bạn đang chú ý đến cảm xúc và các giác quan của mình. Việc chú tâm hơn sẽ giúp bạn hoà hợp với bản thân và thế giới xung quanh.[20]
    • Tránh phán khi để tâm quan sát. Chỉ quan sát và công nhận mà không đưa ra nhận xét "đúng" hay "sai" về bất cứ điều gì.
    • Ví dụ, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, đừng trách bản thân vì đã có cảm giác đó. Hãy chỉ đơn thuần quan sát và thừa nhận cảm xúc của mình.
  2. 2
    Hãy sáng tạo. Chánh niệm có thể cho phép bạn hoà nhịp với khía cạnh sáng tạo của bản thân. Các nghiên cứu đã cho thấy, thiền chánh niệm là một cứu cánh tuyệt vời cho các nhà văn hoặc các hoạ sĩ và những người làm nghệ thuật khi bí ý tưởng. Trạng thái chú tâm hơn có thể giúp bạn mở ra các ý tưởng sáng tạo.[21]
    • Thử khai thác khả năng sáng tạo của bạn. Học vẽ tranh, phác thảo hoặc học chơi một nhạc cụ mới. Hãy để dòng chảy sáng tạo giúp bạn hoà nhập hơn với bản thân mình và khai mở con mắt thứ ba.
  3. 3
    Tập trung vào những điều nhỏ bé. Cuộc sống thường nhật có thể khiến con người ta quay cuồng và choáng ngợp. Chánh niệm có thể giúp bạn bình tâm hơn và sử dụng con mắt thứ ba hiệu quả hơn. Hãy chú tâm đến mọi mặt của môi trường xung quanh và cuộc sống của bạn.[22]
    • Ví dụ, hãy cảm nhận các giác quan trong khi tắm. Tận hưởng cảm giác dòng nước ấm chảy trên vai và hương thơm tươi mát của sữa tắm.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Nhớ rằng khai mở con mắt thứ ba là cả một quá trình. Hãy kiên nhẫn với bản thân và trân trọng những gì bạn làm được.
  • Đừng ngại thử nghiệm các phương pháp thiền khác nhau. Không phải điều gì cũng có hiệu quả cho tất cả mọi người.
  • Đừng lo lắng nếu bạn không đạt được điều mình muốn khi khai mở con mắt thứ ba. Một số người có khả năng nhìn/cảm nhận những hiện tượng siêu nhiên tốt hơn những người khác; một số lại có năng lực giúp những người khác chữa lành trạng thái cảm xúc, v.v… Trải nghiệm sau khi khai mở con mắt thứ ba ở mỗi người một khác.
  • Tình trạng nhức đầu, đau nửa đầu, buồn nôn trong thời gian mở con mắt thứ ba là bình thường.

Về bài wikiHow này

Nhân viên của wikiHow
Cùng viết bởi:
Người viết bài của wikiHow
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 193.178 lần.
Chuyên mục: Y học Thay thế
Trang này đã được đọc 193.178 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo