Cách để Giảm phê thuốc

Đồng tác giả: Nhân viên của wikiHow

Trong bài viết này:Tự trấn tĩnhTỉnh táo và tập trung8 Tham khảo

Cảm giác lo lắng trong cơn phê thuốc là bình thường, điều này vẫn thường xảy ra! May mắn là có nhiều việc bạn có thể làm để trấn tĩnh lại và hạn chế tối đa ảnh hưởng của cơn phê, chẳng hạn như uống nước, hít thở không khí trong lành. Nếu cần phải đi đâu đó, bạn có thể thử đi tắm, uống một cốc cà phê, hoặc áp dụng một vài mẹo khác để giữ bản thân tập trung và tỉnh táo.

1
Tự trấn tĩnh

  1. 1
    Hít thở sâu. Hít thở sâu là một cách giúp trấn tĩnh rất đơn giản. Bạn hãy ngồi hoặc nằm ở một chỗ thoải mái và nhắm mắt lại, đặt tay lên bụng và từ từ hít vào bằng mũi. Khi hít vào, bạn sẽ thấy tay bị cơ bụng đẩy ra. Sau đó, hãy từ từ thở ra bằng miệng. Thực hiện như vậy nhiều lần.[1]
  2. 2
    Uống một chút nước. Khát nước có thể khiến bạn đã phê càng phê hơn. Việc cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn bình tĩnh và tập trung. Hãy rót đầy một cốc nước lạnh và uống từ từ từng ngụm. Khi uống xong, bạn hãy tự cảm nhận và uống thêm nếu vẫn thấy khát.[2]
    • Tránh uống nước ngọt có ga, nước tăng lực, hoặc đồ uống có cồn, nếu không bạn sẽ càng háo nước hơn.
  3. 3
    Mở cửa sổ để có thêm không khí trong lành. Đôi khi ngồi trong căn phòng tối tăm, ngột ngạt có thể khiến bạn lo lắng hơn. Nếu đang ở trong phòng, bạn hãy mở một cửa sổ ở gần để có thêm không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên. Nếu ngoài cửa sổ là một khung cảnh đẹp, hãy ngồi cạnh cửa sổ và ngắm nhìn quanh cảnh xung quanh — việc này sẽ giúp bạn bình tĩnh để có thể tập trung vượt qua cơn phê.[3]
  4. 4
    Nghe nhạc hoặc xem một bộ phim nhẹ nhàng. Nghe hoặc xem một thứ gì đó sẽ khiến bạn xao nhãng khỏi những suy nghĩ đang luẩn quẩn trong đầu. Nếu cần phải đi đâu đó, bạn có thể mở nhạc hoặc tivi để nghe trong lúc chuẩn bị.
    • Hãy nghe các bài hát êm dịu, có giai điệu tươi vui mà bạn đã từng nghe và yêu thích.
    • Nếu xem phim, bạn hãy chọn một bộ phim nhẹ nhàng như phim hài hoặc phim tài liệu về tự nhiên.
  5. 5
    Đi ngủ nếu bạn không có việc gì phải làm. Nếu bạn không cần phải đi đâu nữa cho đến cuối ngày thì hãy lên giường nằm thật thoải mái và ngủ cho qua cơn phê. Khi thức giấc, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và có thể sẽ chẳng còn phê nữa![4]

2
Tỉnh táo và tập trung

  1. 1
    Đi tắm. Tắm có thể đánh thức và giúp bạn tỉnh táo cũng như bớt phê hơn. Tắm bằng nước lạnh có vẻ sẽ làm bạn tỉnh nhanh hơn, tuy nhiên nước ấm cũng có tác dụng tương tự. Để nước chảy lên mặt một chút khi tắm sẽ giúp bạn càng tỉnh táo hơn.[5]
  2. 2
    Uống một cốc cà phê. Nếu không có thói quen dậy sớm, có lẽ bạn sẽ không biết cà phê có tác dụng như thế nào trong việc khiến bạn tỉnh táo và giữ tập trung. Hãy tự pha cho mình một cốc cà phê sau đó thưởng thức để gạt bỏ những mơ hồ trong cơn phê và trở nên tỉnh táo hơn.[6]
    • Lưu ý rằng chất cafein trong cà phê có thể làm tăng nhịp tim và khiến bạn cảm thấy lo lắng hơn. Nếu đã bị lo lắng sẵn do cơn phê, bạn không nên uống cà phê hoặc chỉ uống khi đã trấn tĩnh lại.
  3. 3
    Tập thể dục nhẹ nhàng để tỉnh táo hơn. Khi tập thể dục, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra chất endorphin giúp làm dịu cảm giác lo lắng và khiến bạn tỉnh táo. Hãy tìm một vị trí thoải mái trên sàn nhà và tập một vài bài thể dục như chống đẩy, gập bụng, squat và kéo dãn cơ. Nếu không hứng thú với các bài tập thể dục, bạn có thể thử tập yoga.[7]
    • Nếu đang quá phê, bạn nên tránh tập thể dụng với dụng cụ hoặc tạ nặng để tránh tự làm mình bị thương.
  4. 4
    Đi dạo. Giống như việc tập thể dục, đi dạo cũng giúp giải phóng chất endorphin và giúp bạn tỉnh táo hơn. Không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên ngoài trời cũng có thể làm giảm ảnh hưởng của cơn phê. Nếu bạn lo lắng về việc vô tình gặp phải ai đó khi đang phê, hãy chọn con đường có ít phương tiện qua lại và tránh đi gần các nhóm đông người.[8]
  5. 5
    Nhỏ nước nhỏ mắt nếu cảm thấy chao đảo. Nước nhỏ mắt giúp làm sạch mắt, khiến bạn tỉnh táo hơn, đồng thời cũng giúp giảm tình trạng mắt bị đỏ do phê thuốc.

Thông tin Bài viết

Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Chuyên mục: Sức khỏe Tổng quan

Ngôn ngữ khác:

English: Come Down from a High, Español: hacer que se te baje lo drogado, Italiano: Smaltire l'Effetto della Marijuana, Português: Diminuir os Efeitos da Maconha, Français: faire cesser les effets de la drogue, 中文: 从嗑药后的兴奋中清醒过来, Deutsch: Von einem Drogentrip wieder herunterkommen, Nederlands: Nuchter worden als je high of stoned bent, Čeština: Jak se zbavit stavu z drog, العربية: الإفاقة من الانتشاء, ไทย: ลดอารมณ์ดีด, 日本語: 気持ちの高ぶりを落ち着かせる

Trang này đã được đọc 318 lần.
Bài viết này đã giúp ích cho bạn?