Tải về bản PDF Tải về bản PDF

Có một số bằng chứng cho thấy lá ổi có thể hỗ trợ giảm cân, vì vậy trà lá ổi ngày càng được ưa chuộng.[1] Nếu chỉ uống trà lá ổi thì bạn không thể giảm cân, nhưng nó giúp kìm chế sự thèm ăn, và đây cũng là một thức uống tuyệt vời không chứa calo. Bạn có thể pha trà lá ổi tươi hoặc khô. Uống trà trước bữa ăn hoặc thay cho cà phê sáng để tận dụng lợi ích giảm cân của lá ối.

Phương pháp 1 của 2:
Pha trà lá ổi tươi

  1. 1
    Rửa lá ổi dưới vòi nước cho sạch. Lá ổi đôi kkhi có một lớp phấn phủ bên ngoài mà bạn cần rửa sạch. Cầm lá dưới vòi nước chảy khoảng 30 giây để rửa sạch phấn. Rửa 20 lá là đủ để pha trà.[2]
    • Bạn cũng có thể lấy nước lạnh vào chậu và cho lá ổi vào rửa. Thay nước mới và rửa lá thêm 2 lần nữa cho thật sạch.
    • Bạn có thể tìm mua lá ổi tươi ở các cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc sức khoẻ hoặc ở chợ quê (ở các vùng nhiệt đới).
  2. 2
    Rót 350 ml nước vào nồi và đun sôi. Đổ nước vào nổi cỡ nhỏ hoặc cỡ vừa và đặt lên bếp. Vặn lửa to vừa và đun nước cho sôi.[3]

    Lời khuyên: Chất polyphenol trong trà đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân ở mức độ trao đổi chất.[4] Quá trình pha trà cũng có thể kìm chế cảm giác thèm ăn vì nó giúp bạn quên nghĩ đến thức ăn.

  3. 3
    Thả lá ổi vào nước và đun sôi trong 10 phút. Cho lá ổi vào nồi khi nước đã sôi. Đun sôi lá ổi trong 10 phút nữa. Nếu có lá nào nổi lên trên mặt nước, bạn có thể dùng thìa kim loại hoặc thìa gỗ dìm xuống.[5]
  4. 4
    Nhấc nồi lá ổi xuống và đổ qua rây đế chắt lấy nước. Sau khi đun sôi lá ổi 10 phút, bạn hãy đặt rây hoặc lưới lọc trà lên trên miệng cốc. Rót nước lá ổi qua rây để loại bỏ lá ổi.[6]
    • Công thức này đủ để pha 2 phần uống, mỗi phần 180 ml.
    • Thưởng thức trà nóng hoặc rót vào ly đá.
    • Nếu thích, bạn cũng có thể cho thêm mật ong, đường hoặc các chất tạo ngọt không chứa calo khác, chẳng hạn như đường cỏ ngọt stevia.
    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 2:
Pha trà lá ổi khô

  1. 1
    Cho 1 thìa cà phê (2,5 g) bột lá ổi vào ấm pha trà. Lượng bột này là đủ để pha 240 ml trà lá ổi. Đong lượng bột lá ối và cho vào ấm trà bằng gốm, kim loại hoặc các loại ấm pha trà khác.[7]
    • Bạn có thể đặt mua bột lá ổi hoặc trà lá ổi trên mạng.

    Lời khuyên: Vẫn chưa rõ lượng trà lá ổi cần uống để hỗ trợ giảm cân là bao nhiêu.[8] Bắt đầu với 1-2 cốc mỗi ngày, sau đó tăng dần nếu bạn thích và nếu thấy nó giúp giảm cân hiệu quả.

  2. 2
    Rót 180 ml nước nóng vào lưới lọc trà trong cốc. Đun nước sôi trong ấm và rót nước vào lưới lọc trà đặt trong cốc. Chờ cho trà ngấm 10 phút.[9]
    • Bạn có thể dùng đĩa đậy lên cốc để giữ nhiệt và giúp cho nước không nguội đi quá nhanh.
    • Nếu định dùng lá ổi để hỗ trợ tiêu hoá hoặc ổn định đường huyết, bạn nên dùng lá ổi dạng trà thay vì dạng bột hoặc viên nang.[10]
  3. 3
    Lấy lưới lọc trà ra và uống trà nóng hoặc rót vào ly đá. Lấy lưới lọc trà ra khỏi cốc sau khi hết thời gian ủ trà. Bạn có thể uống trà nóng hoặc rót vào ly đá nếu muốn uống lạnh.[11]
    • Nếu thích, bạn cũng có thể cho thêm mật ong, đường hoặc các chất tạo ngọt không chứa calo, chẳng hạn như đường cỏ ngọt stevia.
    • Bạn cũng có thể tăng hương vị cho trà bằng nước cốt chanh.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Nhớ rằng bạn chỉ có thể giảm cân khi có sự thiếu hụt calo, vì vậy có lẽ bạn nên tính toán lượng calo và tập thể dục ngoài việc uống trà lá ổi.
  • Trà lá ổi có thể hỗ trợ chữa nhiều loại bệnh, chẳng hạn như tiểu đường, bệnh tim mạch, thậm chí cả bệnh ung thư, nhưng các lợi ích này còn đang được nghiên cứu đánh giá.[12]
  • Lá ổi được cho là có tác dụng giúp cơ thể tiêu hoá và chuyển hoá đường. Nó cũng có thể chữa được các bệnh như tiêu chảy hoặc khó tiêu.[13]

Những thứ bạn cần

Pha trà lá ổi tươi

  • Lá ổi tươi
  • Nước
  • Nồi
  • Cốc
  • Thìa
  • Rây
  • Chất tạo ngọt tuỳ chọn

Pha trà lá ổi khô

  • Lá ổi dạng bột
  • Lưới lọc trà
  • Nước sôi
  • Cốc
  • Chất tạo ngọt tuỳ chọn

Cảnh báo

Bài viết wikiHow có liên quan

Giảm 9kg trong 2 TuầnGiảm 9kg trong 2 Tuần
Làm Khuôn mặt Thon gọn hơnLàm Khuôn mặt Thon gọn hơn
Giảm Mỡ bụngGiảm Mỡ bụng
Giảm mỡ mặtGiảm mỡ mặt
Gầy đi nhanh chóngGầy đi nhanh chóng
Giảm 2,3kg Trong một NgàyGiảm 2,3kg Trong một Ngày
Có vòng eo nhỏ hơnCó vòng eo nhỏ hơn
Giảm 4,5 Kg trong 1 Tuần mà không cần dùng ThuốcGiảm 4,5 Kg trong 1 Tuần mà không cần dùng Thuốc
Giảm 14 kg trong 2 ThángGiảm 14 kg trong 2 Tháng
Có vòng hông nhỏ hơn
Giảm Mỡ Đùi
Giảm Cân trong Một ThángGiảm Cân trong Một Tháng
Biết một chiếc cân có chính xác khôngBiết một chiếc cân có chính xác không
Giảm 5 kg trong một thángGiảm 5 kg trong một tháng
Quảng cáo
  1. Tracy Zollinger Dipl. OM, L.Ac., FABORM. Phỏng vấn chuyên gia. 6 October 2020.
  2. https://www.youtube.com/watch?v=Ez9QNP9hAYI&feature=youtu.be&t=116
  3. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5412476/
  4. Tracy Zollinger Dipl. OM, L.Ac., FABORM. Phỏng vấn chuyên gia. 6 October 2020.
  5. Tracy Zollinger Dipl. OM, L.Ac., FABORM. Phỏng vấn chuyên gia. 6 October 2020.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo