Cách để Giảm 7 kg trong 2 tuần

Trong bài viết này:Giảm cân nhanh chóngỨc chế cơn thèm ănTham khảo

Cách tốt nhất để giảm cân và duy trì cân nặng sau khi giảm là thiết lập lối sống lành mạnh, bền vững mà bạn có thể duy trì theo thời gian. Khi ăn kiêng quá mức và giảm cân nhanh, thường là bạn đang giảm trọng lượng do nước và cân nặng giảm được này sẽ tăng trở lại (thậm chí tăng nhiều hơn) khi bạn bắt đầu ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, không may là rất nhiều người trong chúng ta thường trì hoãn mục tiêu giảm cân mãi cho đến khi chịu áp lực về thời gian, khi có một sự kiện sắp diễn ra (đám cưới, du lịch hay ngày hội ngộ với bạn học) thì mới tuyệt vọng tìm đến những cách giảm cân ở phút chót. Bất kể lý do khiến bạn cần giảm cân cấp tốc là gì, bài viết này cũng sẽ hướng dẫn bạn cách để giảm cân nhanh hết mức có thể.


Cảnh báo: Bài viết này chỉ cung cấp thông tin và không ủng hộ việc giảm cân cấp tốc không lành mạnh. Để biết thêm thông tin về cách giảm cân lành mạnh, bạn có thể tìm đọc bài viết về Cách để Giảm cân.

Phần 1
Giảm cân nhanh chóng

  1. 1
    Cố gắng ăn khoảng 1000 calo mỗi ngày. Mặc dù chắc chắn không ai muốn ăn ít như vậy thường xuyên nhưng hầu hết chúng ta, dù tạng người hay cân nặng hiện tại như thế nào, cũng sẽ giảm cân nhanh khi ăn từ 1000-1200 calo mỗi ngày.
    • Có thể bạn sẽ thấy uể oải khi ăn ít như vậy nên bạn cần có kế hoạch sinh hoạt phù hợp và tránh hoạt động thể chất mạnh.
  2. 2
    Biết lượng calo trong thực phẩm mà bạn ăn. Với sự giới hạn ngặt nghèo về lượng calo đó, bạn cần ghi rõ mình đã ăn gì và có kế hoạch ăn uống phù hợp để không "dùng hết" tất cả calo cùng lúc.
    • Tập thói quen đọc nhãn thực phẩm, đong khẩu phần ăn và theo dõi lượng calo trong nước sốt rưới thức ăn, nước sốt khi nấu ăn, dầu ăn và thức uống.
  3. 3
    Loại bỏ đường và hầu hết cacbon-hydrat. Thực phẩm như bánh mì, cơm, mì ống, bánh quy và kem đều chứa nhiều calo, không giúp bạn no và cung cấp rất ít dinh dưỡng. Chế độ ăn nên bao gồm chủ yếu là rau củ, protein nạc và hoa quả giàu chất xơ như táo.
  4. 4
    Tập các bài tập ít va chạm. Bài tập aerobic cường độ cao có thể giúp bạn giảm cân nhanh về lâu dài nhưng chỉ trong hai tuần thì bài tập này sẽ tác động rất ít đến tốc độ giảm cân. Cách tốt nhất là bạn nên giữ năng lượng, đồng thời tập các bài tập như đi bộ, đạp xe, bơi lội và chạy bộ chậm để đốt cháy calo mà không khiến cơ thể mệt mỏi.
    • Một tiếng đi bộ đốt cháy 200-300 calo. [1] Lượng calo đốt cháy trong khi tập sẽ phụ thuộc vào cân nặng hiện tại.
    • Tập luyện là rất tốt nhưng bạn nên tập trung phần lớn nỗ lực vào việc ăn uống đúng cách vì thói quen ăn uống đóng vai trò lớn nhất trong quá trình giảm cân.
  5. 5
    Tự nấu ăn. Nếu mục tiêu là ăn khoảng 1000 calo mỗi ngày thì việc gọi món bên ngoài sẽ gần như đạt đến mức này hay thậm chí vượt mức. Cách tốt nhất là chuẩn bị bữa ăn ở nhà để có thể kiểm soát nguyên liệu và khẩu phần ăn.
    • Chuyển sang dùng sản phẩm xịt chống dính thay vì dùng dầu ôliu, dầu thực vật hoặc bơ. Mặc dù là chất béo tốt cho sức khỏe nhưng dầu ôliu chứa khoảng 120 calo mỗi thìa, nên bạn thực sự không thể duy trì được mức 1000 calo mỗi ngày.
    • Đóng hộp bữa trưa vào buổi sáng trước khi đi học hoặc đi làm. Cần chắc chắn mang theo món ăn nhẹ lành mạnh để nhấm nháp khi đói, ví dụ như cần tây và cà rốt.

Phần 2
Ức chế cơn thèm ăn

  1. 1
    Uống nhiều nước và chỉ uống nước lọc. Nước lọc giúp bạn thấy no giữa các bữa ăn. Đây cũng là cách để duy trì mức năng lượng và tâm trạng khi ăn kiêng. Luôn mang theo chai nước bên người và uống suốt cả ngày.
    • Đừng để lãng phí calo vào soda, nước ép hoa quả và thức uống chứa cồn. Loại bỏ các thức uống không lành mạnh này ra khỏi chế độ ăn, ít nhất là trong hai tuần tới.
    • Nếu quen uống soda, bạn nên chuyển sang uống soda cho người ăn kiêng hoặc nước khoáng vì chúng đều không chứa calo.
  2. 2
    Uống cà phê đen hoặc trà xanh không chất tạo ngọt. Hai loại thức uống này không chứa calo và có chứa caffeine giúp ức chế cảm giác thèm ăn.
    • Nếu bạn hay ăn vặt buổi tối thì nên uống một cốc cà phê hoặc trà khử caffeine để ức chế cơn đói.
  3. 3
    Nhai kẹo cao su. Hành động nhai kẹo cao su giúp ngăn cơ thể nghĩ về việc ăn thứ gì khác và bạn sẽ ít muốn ăn vặt khi đang có thứ gì đó trong miệng.
  4. 4
    Đánh răng và chải răng bằng chỉ nha khoa giữa các bữa ăn. Không những giúp cải thiện sức khỏe răng nướu, cách này còn giúp bạn ít ăn vặt một cách vô thức một khi miệng đã sạch.
  5. 5
    Tham gia các hoạt động giải trí thay vì ăn uống. Cách ăn kiêng hiệu quả nhất là giữ cho bản thân phân tâm và bận rộn để không liên tục nghĩ về thức ăn (hay việc thiếu ăn). Bạn có thể lên kế hoạch hẹn gặp bạn bè, tập trung vào các sở thích cá nhân, tắm bồn nước nóng, xem bộ phim hoặc chương trình tivi yêu thích, đọc sách, bơi lội,…

Lời khuyên

  • Càng nặng cân thì quá trình giảm cân nhanh càng dễ dàng vì cơ thể có thêm mỡ thừa để đốt cháy. Nếu cân nặng đã ở mức lành mạnh thì việc giảm 7 kg trong 2 tuần mà không gây hại cho sức khỏe dường như là không thể.
  • Giảm cân nhanh thông qua việc ăn kiêng ngặt nghèo thường là giảm trọng lượng từ nước. Nếu muốn giảm cân thật và duy trì cân nặng giảm được thì tốt hơn hết bạn nên giảm một cách từ từ bằng cách thiết lập chế độ ăn lành mạnh, bền vững mà bạn có thể duy trì.

Cảnh báo

  • Có thể bạn sẽ muốn ăn ít hết mức có thể để giảm cân nhanh nhưng ăn quá ít có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Tuyệt đối không ăn ít hơn 1000 calo trong 3 ngày liên tiếp.
  • Cẩn thận! Nếu cảm thấy chóng mặt, đổ mồ hôi, mất phương hướng hoặc muốn buồn nôn, bạn cần DỪNG LẠI NGAY. Nên tìm thứ gì đó để ăn, ví dụ như nước ép hoa quả hoặc một ít bánh quy. Nếu không cảm thấy khỏe hơn sau 1 tiếng thì nên tìm sự chăm sóc y tế. Giảm cân nhanh không đồng nghĩa với việc phải gây thương tổn vĩnh viễn cho bản thân.
  • Việc giảm cân quá nhiều và quá nhanh như thế này thường không lâu dài. Nếu muốn giảm cân về lâu dài, tốt hơn hết bạn nên ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe ở mức bình thường (1800-2300 calo mỗi ngày) và bắt đầu thói quen tập luyện.

Thông tin Bài viết

wikiHow là một trang "wiki", nghĩa là nhiều bài viết ở đây là nội dung của nhiều tác giả cùng viết nên. Để tạo ra bài viết này, 15 người, trong đó có một số người ẩn danh, đã thực hiện chỉnh sửa và cải thiện bài viết theo thời gian.

Chuyên mục: Giảm cân

Ngôn ngữ khác:

English: Lose 15 Pounds in 2 Weeks, Italiano: Perdere 7 Chili in 2 Settimane, Deutsch: In 2 Wochen 7 Kilo abnehmen, Português: Perder Sete Quilos em Duas Semanas, Español: perder 7 kilos en 2 semanas, Русский: сбросить 7 кг за две недели, Français: perdre 7 kilos en 2 semaines, 中文: 两周内减重15磅(6.8kg), Bahasa Indonesia: Menurunkan 7 Kilogram Berat Badan Dalam 2 Minggu, Nederlands: Zes kilo in twee weken afvallen, Čeština: Jak zhubnout 7 kilo za 2 týdny, العربية: فقدان 7 كيلو جرام في أسبوعين, हिन्दी: 2 सप्ताह में 7 किलोग्राम (15 पाउंड) वजन घटाएँ, 日本語: 2週間で6キロ減量する, ไทย: ลดน้ำหนัก 7 กิโลกรัมใน 2 สัปดาห์

Trang này đã được đọc 912 lần.
Bài viết này đã giúp ích cho bạn?