Cách để Giúp vòng ngực săn chắc

Trong bài viết này:Ngăn ngực chảy xệGiúp cơ ngực săn chắcGiải pháp y tế/phẫu thuật7 Tham khảo

Mang thai, thay đổi hormone và lão hóa có thể khiến bộ ngực chảy xệ. Mặc dù quá trình lão hóa mô và da vùng ngực là tự nhiên nhưng cũng có một số bài tập và phương pháp mà bạn có thể sử dụng để giúp ngực săn chắc. Phương pháp phẫu thuật cũng có sẵn cho người muốn ngực săn chắc đáng kể.

1
Ngăn ngực chảy xệ

  1. 1
    Mặc áo ngực thể thao nâng đỡ khi tập thể dục. Ngực nảy và giãn ra trong mỗi bước đi hoặc bước nhảy. Nữ giới có ngực lớn nên mặc áo ngực thể thao có viền cúp ngực và dây dày.[1]
    • Áo ngực thể thao phải ôm vừa vặn hơn so với áo lót. Áo ngực phải quấn quanh xương sườn.[2]
  2. 2
    Nằm ngửa khi ngủ. Nếu thích ngủ nghiêng một bên, bạn sẽ thấy bên ngực ở trên chảy xệ và giãn ra nhiều hơn. Khi nằm ngửa, bạn có thể giữ cho hai bầu ngực săn chắc lâu hơn.
  3. 3
    Không để cân nặng thay đổi. Chế độ ăn kiêng Yoyo có thể gây rạn da và da không đàn hồi. Mỗi khi bạn tăng cân, ngực sẽ trông có vẻ chảy xệ nhiều hơn so với khi giảm cân vì da phải giãn ra quanh mô mỡ thừa.
  4. 4
    Thay áo ngực khi phần dây hỗ trợ bị giãn. Nếu nấc móc cài cuối cùng của áo ngực không còn vừa vặn và ôm sát bầu ngực thì bạn nên thay áo ngực mới. Kích cỡ ngực có thể thay đổi do hormone, sự thay đổi cân nặng và mang thai. Vì vậy, bạn nên mua áo ngực mới nếu áo cũ không còn thoải mái hoặc quá lỏng.
    • Duy trì tuổi thọ của áo ngực bằng cách móc cài áo ngực lại trước khi đem giặt. Nếu không thể giặt tay, bạn nên giặt máy ở chế độ nhẹ nhàng và cho vào túi giặt để tránh khiến áo ngực bị giãn.[3]
  5. 5
    Thoa kem chống lão hóa cho cổ và vùng trên ngực. Chọn công thức cải thiện lượng collagen trong da. Loại kem này có thể giúp vùng da cổ và trên ngực trông trẻ trung hơn.
  6. 6
    Chườm nước lạnh lên ngực. Nước lạnh hoặc thậm chí là đá viên có thể ngăn ngực chảy xệ.
    • Sau khi tắm, bạn có thể dội nước lạnh lên ngực (nếu tắm bằng nước nóng).
    • Thậm chí bạn có thể thoa đá viên lên ngực.

2
Giúp cơ ngực săn chắc

  1. 1
    Tập chống đẩy. Thử 3 loại bài tập chống đẩy khác nhau để giúp từng vùng khác nhau ở ngực và lưng được săn chắc. Bạn có thể chống đẩy trong tư thế Plank, đầu gối chạm sàn nếu không thể chống đẩy như tư thế chuẩn.
    • Chống đẩy bình thường. Cả hai tay và hai chân chạm đất, sau đó duỗi thẳng đầu gối, đòng thời bàn chân và cánh tay đỡ lấy trọng lượng cơ thể. Đặt cánh tay ngay phía dưới vai, ngón tay duỗi thẳng ra trước. Chống đẩy 5 lần thật chậm hết mức có thể. Sau đó, chống đẩy tiếp 10 lần nhanh hơn.
    • Chống đẩy kiểu quân đội. Dang cánh tay hơi rộng hơn vai. Sau đó xoay cánh tay cho ngón tay hướng vào trong, tạo thành một góc 45 độ. Chống đẩy 5 lần thật chậm và 10 lần thật nhanh.
    • Nối tiếp bằng động tác chống đẩy bắp tay sau. Dang hai tay rộng ngang vai. Trong khi hạ thấp người xuống như chống đẩy, bạn cần đảm bảo khuỷu tay hạ thật thấp và chạm vào xương sườn. Chống đẩy 5 lần thật chậm và 10 lần thật nhanh.
  2. 2
    Thực hiện động tác ép ngực. Nằm trên sàn. Mỗi tay cầm một tạ tay nặng 1,5-3 kg.
    • Hơi gập khuỷu tay. Nâng cao cánh tay cho đến khi hai tạ tay chạm nhau ở phía trên ngực.
    • Từ từ hạ tạ tay cho đến khi bắp tay vuông góc với thân mình. Cẳng tay phải hơi cao hơn mặt sàn. Lặp lại 10 lần, 2-3 hiệp.
    • Nếu bài tập quá dễ, bạn có thể nâng tạ hơi nặng hơn.
  3. 3
    Tập động tác “C” Sweep. Thay vì hạ thấp cánh tay ở hai bên người, bạn sẽ hạ thấp cánh tay xuống sàn ở phía trên đầu. Tạ tay phải cách nhau vài cm khi hạ xuống và nâng lên để tránh tạo sự mất cân bằng ở cơ.
    • Không để xương sườn nâng cao hơn quá đầu. Dùng cơ bụng trên để hóp chặt phần lưng và xương sườn.[4]
    • Thực hiện 10 lần, 3 hiệp.
  4. 4
    Dùng dây tập TRX. Thay vì dùng tạ tự do để tập cuốn cơ nhị đầu và cơ tam đầu, bạn nên dùng dây kháng lực ở phòng tập thể hình. Đưa hai chân về trước và dựa người về sau tạo tư thế nghiêng.[5]
    • Giữ cho bắp tay gần ngực khi thực hiện bài tập cuốn cơ nhị đầu.
    • Nâng cao và dang rộng cánh tay ra hai bên để tạo tư thế ép ngực và đẩy ngực.
    • Hướng người về trước trong khi giữ dây kháng lực, hai cánh tay gần với ngực để thực hiện bài tập cuốn cơ tam đầu. Bắt đầu ở tư thế cổ tay gần phía dưới nách và đẩy xuống cho đến khi cánh tay duỗi thẳng.
    • Hạ tay xuống, hai chân duỗi thẳng phía trước giống như tư thế Pike để chuẩn bị cho bài tập đẩy vai. Nâng cao người cho đến khi cánh tay tạo thành góc 90 độ, sau đó hạ người xuống.
    • Lặp lại 10 lần, 2-3 hiệp cho toàn bộ bài tập.
  5. 5
    Tập bài tập cho ngực 3 lần mỗi tuần, hai lần tập cách nhau một ngày nghỉ. Các bài tập này giúp săn chắc vùng ngực và cánh tay. Khi cơ ngực săn chắc, bộ ngực sẽ trông chắc hơn và trẻ trung hơn.

3
Giải pháp y tế/phẫu thuật

  1. 1
    Đến bác sĩ da liễu khám nếu da ngực chảy xệ. Bác sĩ có thể khuyến nghị phương pháp lột hóa học và điều trị bằng laser để giúp vùng da chảy xệ trở nên săn chắc.[6]
  2. 2
    Cân nhắc phẫu thuật nâng ngực. Phẫu thuật nâng ngực giúp nâng vùng da, dây chằng và mô ngực cho ngực săn chắc hơn. Nếu không có ý định sinh con tiếp, bạn có thể phẫu thuật nâng ngực để giúp bộ ngực trông trẻ trung và săn chắc hơn.
    • Phẫu thuật nâng ngực không thay đổi kích thước ngực.[7]
  3. 3
    Hỏi bác sĩ về phương pháp cấy mỡ nano tự thân. Trong quy trình này, bác sĩ sẽ lấy mỡ từ các vị trí khác trên cơ thể rồi tiêm vào ngực để ngực trông đầy đặn và săn chắc hơn.

Cảnh báo

  • Lưu ý rằng chỉ nên cân nhắc giải pháp y tế và phẫu thuật khi các phương pháp không xâm lấn không có hiệu quả. Phẫu thuật có rủi ro nhiễm trùng và có thể cần điều trị tiếp trong tương lai.

Những thứ bạn cần

  • Áo ngực thể thao
  • Thảm tập thể dục
  • Tạ tự do
  • Dây kháng lực

Thông tin Bài viết

wikiHow là một trang "wiki", nghĩa là nhiều bài viết ở đây là nội dung của nhiều tác giả cùng viết nên. Để tạo ra bài viết này, 10 người, trong đó có một số người ẩn danh, đã thực hiện chỉnh sửa và cải thiện bài viết theo thời gian.

Chuyên mục: Chăm sóc và Phong cách sống

Ngôn ngữ khác:

English: Firm Your Breasts, Español: reafirmar tus pechos, Italiano: Rassodare il Seno, Русский: укрепить мышцы груди, Português: Ter Seios Firmes, Deutsch: Deine Brust straffen, Français: raffermir ses seins, 中文: 让胸部变得紧实, Bahasa Indonesia: Mengencangkan Payudara, Nederlands: Je borsten verstevigen, Čeština: Jak si zpevnit prsa, हिन्दी: सुडौल स्तन पायें, ไทย: กระชับทรวงอก, العربية: شد الصدر, 日本語: 垂れた胸を上向きにする, 한국어: 탄력있는 가슴 만드는 방법

Trang này đã được đọc 761 lần.
Bài viết này đã giúp ích cho bạn?