Tải về bản PDF Tải về bản PDF

Khi đi tập gym, việc mặc quần áo thông thoáng và linh hoạt là rất quan trọng. Hẳn là ai cũng thích mặc đẹp, tuy nhiên bạn nên dành ưu tiên cho sự vừa vặn và an toàn. Mặc quần áo không vừa vặn có thể khiến da ngứa ngáy, phát ban hoặc có nguy cơ gặp các tổn thương nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, quần áo có thể sẽ co lên khi tập luyện, do vậy bạn nên bạn cần chọn trang phục sao cho thích hợp.

Phương pháp 1 của 3:
Chọn quần áo cho nữ

  1. 1
    Mặc áo phông hoặc áo chui dài tay mỏng nhẹ. Bạn nên chọn các chất liệu thông thoáng như cotton hoặc polyester. Khi tập luyện, bạn sẽ nóng và đổ mồ hôi nên cần đảm bảo nhiệt có thể thoát ra ngoài. Nếu có thể, hãy chọn các loại áo đặc biệt thấm hút mồ hôi. Bạn cũng nên cân nhắc mặc áo bra thể thao để thêm thông thoáng và quyến rũ.[1]
    • Nếu sở hữu vòng hai lớn thì mặc áo bra thể thao sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi tập luyện. Ngoài ra, dù kích cỡ vòng hai lớn hay nhỏ thì việc mặc áo giúp nâng đỡ bao giờ cũng tốt hơn.[2]
  2. 2
    Chọn quần. Bạn nên chọn các loại quần cạp chun, co giãn tốt, chẳng hạn như: quần đùi thể thao, quần bo gấu, quần vải dáng thể thao hoặc quần yoga, sao cho có thể dễ dàng thực hiện tất cả các động tác chân khi tập luyện. Việc chọn quần cũng còn tùy thuộc vào bạn muốn hiệu ứng trang phục nào: quần ôm sát và quần ngắn sẽ giúp bạn nổi bật; quần dáng rộng và dài hơn sẽ giúp giấu dáng hơn.[3]
    • Quần đùi ngắn có vẻ là lựa chọn thoải mái nhất, nhưng cũng hở nhiều nhất. Nếu ngại mặc quần đùi, bạn có thể chọn quần bo gấu hoặc quần yoga.
    • Nếu chọn mặc quần đùi, bạn hãy tự soi gương và ngắm kỹ từ nhiều góc. Lưu ý rằng người khác sẽ có thể nhìn ngược lên ống quần khi bạn dùng một số thiết bị tập luyện nhất định, chẳng hạn như máy tập chân.
  3. 3
    Mang giày tập phù hợp. Bạn cần đi giày phù hợp với từng bài tập. Nếu định tập cardio (bài tập tăng nhịp tim), bạn nên dùng giày bảo vệ tốt cho bàn chân và cẳng chân.Lưu ý rằng đa số các phòng gym không cho phép người tập đi giày hở ngón.
    • Nếu định chạy trên máy chạy bộ, bạn hãy mang theo giày chạy. Nếu định dùng máy chạy bộ trên không hay xe đạp tập thể dục thì việc chọn giày không quan trọng lắm, bạn cứ đi gì thoải mái là được.
    • Nếu định tập tạ, bạn nên chọn giày giúp nâng đỡ mắt cá chân và lòng bàn chân. Giày chạy bộ sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời.
    Quảng cáo

Phương pháp 2 của 3:
Trang phục cho nam

  1. 1
    Mặc quần đùi hoặc quần bo gấu. Bạn cần chọn quần phù hợp để có thể vận động thoải mái. Hãy cân nhắc xem trong khi tập luyện bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hay ít và sẽ nóng đến cỡ nào.
    • Không nên mặc quần đùi dài qua đầu gối quá 2,5 cm, đặc biệt là quần rộng lùng thùng. Quần càng dài thì vận động của bạn sẽ càng bị hạn chế.[4]
    • Nếu mặc quần đùi, hãy lưu ý là người khác có thể nhìn xuyên qua ống quần khi bạn sử dụng một số thiết bị như máy tập chân.
  2. 2
    Mặc áo thông thoáng và co giãn tốt. Một chiếc áo phông hoặc ba lỗ cotton sẽ là lựa chọn tuyệt vời, hoặc bạn cũng có thể chọn một chiếc áo phông chất polyester thông thoáng và thấm hút mồ hôi. Khi chọn áo, bạn nên ưu tiên yếu tố thấm hút mồ hôi và thoải mái vận động.[5]
    • Bạn sẽ khoe được cánh tay khi mặc áo ba lỗ, còn áo phông sẽ là lựa chọn khiêm nhường hơn. Hãy cân nhắc xem bạn muốn nổi bật hay khiêm nhường.[6]
  3. 3
    Chọn giày phù hợp. Việc chọn giày sẽ tùy thuộc vào từ loại bài tập. Nếu tập cardio, hãy chọn giày bảo vệ tốt cho bàn chân và cẳng chân.
    • Hãy mang giày chạy nếu bạn định tập với máy chạy. Nếu dùng máy chạy bộ trên không hoặc xe đạp tập thể dục thì việc đi giày nào không quan trọng lắm, chỉ cần thoải mái là được.
    • Nếu tập tạ thì bạn cần chọn giày bảo vệ tốt cho mắt cá chân và bàn chân. Giày chạy sẽ luôn là một lựa chọn tuyệt vời.
    Quảng cáo

Phương pháp 3 của 3:
Nguyên tắc chung

  1. 1
    Đi tất mỏng và thông thoáng. Nhìn chung, bạn nên chọn tất cotton và nhớ đừng chọn tất quá chật hay quá rộng!
    • Đi tất ngắn hay tất dài là tùy sở thích của mỗi người. Bạn đi tất ngắn thì chân sẽ có nhiều chỗ để thở còn tất dài sẽ thấm hút mồ hôi nhiều hơn.
    • Tất chật sẽ bó chân và làm chậm sự tuần hoàn máu. Tất rộng sẽ khiến bạn phân tâm nếu cứ chốc chốc lại bị tụt.
  2. 2
    Mang theo khăn. Khi tập gym, bạn nên có một chiếc khăn sạch, mềm để lau mồ hôi. Để mồ hôi dính trên các thiết bị tập sẽ không dễ chịu chút nào! Hầu hết các phòng gym đều cung cấp khăn sạch cho các thành viên khi tập luyện. Bạn không nên dùng chung khăn để tránh bị nhiễm khuẩn![7]
    • Bạn cần lau sạch mồ hôi dính trên thiết bị tập. Hãy dùng một chiếc khăn sạch nhỏ để lau ghế ngồi, tay cầm, hay các bộ phận khác của các thiết bị mà bạn chạm vào. Trong mồ hôi có rất nhiều vi khuẩn, chúng có thể sẽ lây lan sang người khác nếu tồn tại trên các thiết bị tập![8]
  3. 3
    Giặt quần áo sau khi tập. Mồ hôi của chính bạn nếu để khô trên quần áo cũng sẽ sinh ra vi khuẩn có hại và ảnh hưởng đến bạn. Vi khuẩn gây mùi có xu hướng sinh sôi tốt hơn trên vải sợi polyester so với sợi cotton, tuy nhiên dù là chất liệu gì thì bạn vẫn nên giặt toàn bộ quần áo sau khi tập.[9]
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Quần áo tập nên rộng rãi, nhưng không quá "thùng thình". Hãy mặc quần áo ôm gọn cơ thể nhưng không khiến sự vận động bị giới hạn.
  • Nếu muốn phát triển cơ bắp, bạn nên mặc quần áo mỏng nhẹ để có thể vận động thoải mái nhất. Nếu muốn đốt cháy năng lượng và mỡ thừa thì mặc quần áo dày sẽ giúp bạn đổ nhiều mồ hôi và "cháy" nhiều hơn.
  • Hãy chọn trang phục "ôm sát" nhưng không bó chặt lấy cơ thể. Quần áo cần giúp bạn tôn dáng chứ không nên chèn ép cơ thể một cách kỳ cục.

Cảnh báo

  • Tránh mặc quần áo làm từ sợi polyester hoặc các chất liệu khác không thông thoáng bằng các loại sợi tự nhiên như cotton. Nhiệt và mồ hôi bị các chất liệu đó khoá lại có thể gây phát ban nếu bạn có da nhạy cảm, ngoài ra, mùi mồ hôi cũng dễ lưu lại trên các chất vải này hơn.

Những thứ bạn cần

  • Áo phông hoặc áo chui dài tay
  • Quần đùi hoặc quần thể thao
  • Tất
  • Giày
  • Khăn
  • Bình nước
  • Tai nghe
  • Quần áo dự phòng

Bài viết wikiHow có liên quan

Có cơ bụng 6 múi trong thời gian ngắn
Tập xoạc chân trong một tuần
Có cánh tay gân guốcCó cánh tay gân guốc
Trượt vánTrượt ván
Có vòng ba lớn hơn sau một tuần
Tập luyện Tăng Cơ bắp TayTập luyện Tăng Cơ bắp Tay
Tập luyện cho cơ bắp tại nhà
Tập Động tác Chống đẩy
Trở nên dẻo dai
Tập luyện cơ lưng tại nhàTập luyện cơ lưng tại nhà
Chạy Nhanh HơnChạy Nhanh Hơn
Tự làm tạ tập tại nhàTự làm tạ tập tại nhà
Tập luyện cho ngực và mông săn chắc
Đi bộ đúng cáchĐi bộ đúng cách
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Hannah Park
Cùng viết bởi:
Chuyên gia tạo mẫu
Bài viết này đã được cùng viết bởi Hannah Park. Hannah Park là một nhà tạo mẫu chuyên nghiệp và người mua sắm cá nhân có kinh nghiệm trong phong cách e-comm, phong cách người nổi tiếng và phong cách cá nhân. Cô ấy điều hành một công ty tạo mẫu có trụ sở tại LA, The Styling Agent, nơi cô ấy tập trung vào việc tìm hiểu từng cá nhân mà mình làm việc cùng và mua sắm trang phục theo nhu cầu của họ.
Chuyên mục: Thể thao cá nhân
Trang này đã được đọc 641 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo