Cách để Cải thiện chiều cao nhờ tập giãn cơ

3 Phương pháp:Tập các bài tập rướn người đơn giảnTập các bài tập co giãn cơ thểDuy trì lối sống lành mạnh

Bạn muốn tăng chiều cao? Có một số bài tập kéo giãn cơ đặc thù có thể giúp bạn biến ước mơ này thành hiện thực. Chăm chỉ tập luyện những bài tập này không những có thể giúp bạn cải thiện chiều cao trước khi các đĩa sụn bị xương hóa ở tầm 19 đến 27 tuổi mà còn cải thiện tư thế và giúp lưng khỏe hơn.[1] Ngay cả khi bạn đã trưởng thành, bài tập này cũng có thể giúp bạn tránh được tình trạng mất xương gây giảm chiều cao.

1
Tập các bài tập rướn người đơn giản

  1. 1
    Chạm ngón chân. Mỗi sáng thức dậy hãy thực hiện động tác vươn người chạm tới đầu ngón chân để kéo giãn lưng cũng như gân kheo. Tuy nhiên, động tác này không thích hợp với những người lớn tuổi vì nó có thể khiến phần đầu xương đốt sống bị nén lại, nhất là vùng thắt lưng, dẫn đến giảm chiều cao.
    • Động tác chạm ngón chân sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể để khởi đầu một ngày mới.
    • Động tác này còn giúp bạn khởi động phần cơ lưng.
    • Hơn nữa, động tác này cũng giúp bạn cải thiện tư thế và cải thiện sức mạnh của lưng. Và khi bạn đứng thẳng lưng thì trông bạn cũng cao hơn nữa.
    • Bắt đầu bằng việc giơ hai tay thẳng cao quá đầu, rồi gập người từ từ để ngón tay chạm ngón chân. Cố gắng giữ chân thẳng, hoặc nếu không gập đầu gối một chút cũng không ảnh hưởng nhiều.
    • Kết thúc động tác bằng việc thả lỏng và kéo thẳng lưng, đồng thời đưa hai tay về quá đầu.
  2. 2
    Tập tư thế cây cầu. Tư thế cây cầu sẽ giúp cải thiện sự dẻo dai, linh hoạt của lưng. Không những giúp kéo giãn cơ gấp ở hông mà còn tác động vào phần lưng dưới cũng như phần cơ sau đùi.
    • Thực hiện động tác cây cầu một cách hoàn chỉnh khó hơn một chút so với động tác chạm ngón chân.
    • Bắt đầu động tác bằng cách nằm ngửa. Sau đó nâng đầu gối và lấy tay nắm vào mắt cá chân. Bạn cũng có thể duỗi tay thẳng hai bên nếu không thể lấy tay nắm mắt cá chân.
    • Kết thúc động tác bằng cách nâng phần thân trên lên để kéo giãn lưng.
  3. 3
    Thực hiện tư thế rắn hổ mang. Động tác yoga này sẽ giúp cải thiện sự dẻo dai cho lưng.[2] Ngoài ra nó còn giúp giảm áp lực cho lưng.
    • Thực hiện động tác này sau khi đứng hoặc ngồi gù vai có thể giúp bạn điều chỉnh lại tư thế lưng.
    • Bắt đầu bằng việc nằm sấp và đặt hai tay ở hai bên.
    • Sau đó chống tay và nâng ngực lên. Ngẩng và đẩy cổ về phía sau một chút.
    • Bạn càng cố gắng kéo căng cơ lưng thì động tác này càng có hiệu quả. [3]
  4. 4
    Động tác kéo căng hông. Dưới đây là phần hướng dẫn giúp bạn thả lỏng và giảm áp lực cho phần lưng dưới và cơ bụng.[4]
    • Bắt đầu bằng động tác đứng thẳng, hai tay chống vào hông. Chú ý không khuỵu chân hay gập đầu gối.
    • Tiếp đó nhấc một chân lên trước.
    • Từ từ gập đầu gối của chân bước lên trước và dồn trọng tâm vào chân đó, từ từ hạ thân mình xuống cho đến khi đầu gối chân sau chạm đất.
    • Rướn người về phía sau một chút và ngửa mặt lên trời.
    • Lùi chân về vị trí đứng ban đầu và đổi bên.
    • Bạn nên tập động tác này trước khi đi ngủ.

2
Tập các bài tập co giãn cơ thể

  1. 1
    Thực hiện tư thế ngọn núi. Tư thế này đơn giản nhưng có thể giúp định hình lại cột sống của bạn.
    • Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng.
    • Kết thúc động tác bằng cách đẩy vai ra sau và chùng người xuống trong khi rướn cổ lên cao.[5]
    • Tập động tác yoga này cũng giúp làm thẳng lưng và vì thế bạn có thể đẩy vai về phía sau một cách dễ dàng.
  2. 2
    Các bài tập Pilate. Các bài tập pilate có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể.
    • Hãy tham gia vào các lớp pilate ở phòng tập hoặc các trung tâm hoạt động cộng đồng.
    • Các bài tập pilate có thể giúp cải thiện tư thế của bạn, nhờ vậy trông bạn sẽ cao hơn.[6]
    • Cần chú ý rằng tốc độ của các bài pilate thường cao hơn so với các bài tập yoga.
  3. 3
    Đi bơi. Bơi có thể giúp kéo giãn cơ thể khiến bạn trông cao hơn.
    • Bơi giúp kéo giãn chân, tay và lưng.
    • Bơi lội cũng là lựa chọn tốt nếu bạn chỉ muốn tập các bài tập nhẹ nhàng.
    • Bơi cũng có thể giúp giảm áp lực cho khớp.

3
Duy trì lối sống lành mạnh

  1. 1
    Ăn uống điều độ. Bạn cần duy trì kết hợp tập luyện kéo giãn cơ cùng với một chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh.
    • Ăn đầy đủ protein để gia tăng sự tăng trưởng của cơ thể. Hãy tích cực ăn các loại hạt, đậu, cá và thịt.
    • Bổ sung đầy đủ Vitamin D để cơ và xương phát triển. Vitamin D có nhiều trong cá, trứng, cỏ linh lăng, nấm và các thực phẩm được làm giàu Vitamin D như sữa và ngũ cốc. Tuy nhiên, Vitamin D mà cơ thể hấp thụ chủ yếu là từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chỉ cần ở ngoài trời có nắng trong 15 phút là bạn đã có đủ lượng Vitamin D cần thiết cho ngày đó.
    • Giúp xương dài ra bằng cách nạp nhiều canxi.[7] Canxi có nhiều trong các thực phẩm chế biến từ sữa và các loại rau củ xanh.
  2. 2
    Uống nhiều nước. Cần duy trì uống 6 tới 8 cốc nước mỗi ngày.[8]
    • Uống nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giúp bạn phát triển một cách phù hợp.
    • Cần chú ý rằng cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh và hoạt động tốt nếu được bổ sung nước đầy đủ.
  3. 3
    Ngủ đủ giấc. Nếu bạn dưới 18 tuổi, hãy ngủ khoảng 7 tới 9 tiếng mỗi ngày.
    • Cơ thể phát triển nhanh nhất là trong khi bạn đang ngủ.[9]
    • Ngủ sâu và không bị thức giấc giữa chừng là tốt nhất. [10]
  4. 4
    Cố gắng duy trì một tư thế tốt.
    • Đứng thẳng lưng sẽ giúp cột sống không bị cong vẹo.
    • Đứng thẳng cũng giúp bạn trông cao hơn.
  5. 5
    Hạn chế sử dụng những chất ngăn cản sự tăng trưởng của cơ thể. Không sử dụng:
    • Rượu
    • Steroid
    • Thuốc lá

Lời khuyên

  • Cần cẩn thận thực hiện các động tác kéo giãn cơ ở mức độ phù hợp, tránh làm tổn thương cơ thể.
  • Giấc ngủ chính là nhân tố quan trọng nhất đối với sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Giấc ngủ sẽ giúp tâm trí và cơ thể được thư giãn. Một người bình thường cần ngủ khoảng từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.
  • Cố gắng ngồi hoặc đứng với tư thế thẳng cột sống.
  • Không sử dụng thuốc kích thích chiều cao nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Cần chú ý rằng những thuốc như hoóc-môn tăng trưởng (Human Growth Hormone) thường không có tác dụng như mong muốn và kèm theo nó là nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng khác.

Thông tin Bài viết

Chuyên mục: Giới trẻ

Ngôn ngữ khác:

English: Get Taller by Stretching, Español: crecer más con estiramientos, Italiano: Diventare Più Alti con lo Stretching, Português: Ficar Mais Alto com Alongamento, 中文: 通过拉伸长高, Deutsch: Durch Dehnen größer werden, Русский: подрасти с помощью растяжки, Français: devenir plus grand en s'étirant, Bahasa Indonesia: Bertambah Tinggi dengan Latihan Peregangan, Nederlands: Langer worden door te stretchen, العربية: زيادة الطول من خلال ممارسة تمارين تمدد, ไทย: ยืดเหยียดเพิ่มความสูง, 한국어: 스트레칭으로 키가 커지는 방법

Trang này đã được đọc 118 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?