Tải về bản PDF Tải về bản PDF

Bay trong mơ là một trải nghiệm đem đến cảm giác tự do, nhẹ nhàng như mây và một năng lực siêu nhiên khó có thể tìm thấy khi thức. Khi mơ mình đang bay, bạn như thấy mình đang làm điều không tưởng, và chỉ cần một chút luyện tập với nghệ thuật mơ có ý thức, bạn sẽ học được cách bay trong mơ theo ý muốn.

Phần 1 của 4:
Lời khuyên của Parwiz Khan

  1. 1
    Hình dung những cảnh bay lượn. Hãy đắm mình trong các cảnh bay. Xem phim có những kiểu bay khác nhau: kiểu bay của siêu anh hùng, kiểu chim bay và con người bay với thiết bị. Ngắm các hình ảnh từ trên không và tưởng tượng mình đang bay bên trên quang cảnh đó. Xem các hình ảnh không gian và tưởng tượng bạn đang lướt qua không trung.
    • Nhắm mắt và cố gắng mường tượng bạn đang bay lượn bên trên quang cảnh bên dưới.
    • Dành ra vài phút mỗi ngày để hình dung cảm giác bay. Tưởng tượng bạn đang nhào lộn trên tấm bạt lò xo, lao vút lên cùng tàu lượn siêu tốc và bật nhảy trên tấm ván dậm nhảy ở bể bơi.
    • Chơi các game mà bạn có thể vào vai một nhân vật có năng lực bay. Các game này có thể đem lại cho bạn những giấc mơ sáng suốt, và cho dù không thành công thì những hình ảnh đó cũng cho bạn các ý tưởng để bay trong mơ.[1]
  2. 2
    Ghi lại các giấc mơ trong nhật ký. Những giấc mơ được lưu giữ lại sẽ giúp bạn phát triển ý thức về chúng và từ đó điều khiển chúng. Ngay khi tỉnh dậy sau một giấc mơ, bạn hãy dành ra vài phút nhớ lại và ghi vào nhật ký giấc mơ. Đọc nhật ký mỗi ngày và ghi chú lại những chủ đề lặp đi lặp lại.[2]
    • Cố gắng tưởng tượng bạn đang bay trên những quang cảnh mà bạn thường mơ thấy nhiều nhất.
    • Bắt đầu ở một vị trí thường gặp trong mơ và tưởng tượng bạn đang bồng bềnh hoặc bay vút lên không trung.
  3. 3
    Thử xem có phải bạn đang mơ không. Vào ban ngày, mỗi khi chợt nghĩ đến điều này, bạn hãy kiểm tra xem mình có thực sự đang thức không. Có thể bạn cảm nhận rõ ràng là mình đang thức, nhưng việc thực hành bài tập kiểm tra khi đang thức sẽ giúp bạn tái hiện trong giấc mơ. Giấc mơ sáng suốt thực sự chỉ xảy ra khi bạn biết chắc là mình đang mơ. Hãy kiểm tra bằng cách cố gắng thả mình trôi lơ lửng hoặc bay bổng.[3] [4]
    • Các phép thử khác có thể là nhìn vào đồng hồ hai lần trong vòng 1 phút. Rất hiếm khi thời gian trong mơ lặp lại hai lần trong vòng 1 phút.[5]
    • Nếu chưa bay thành công, hãy thử xem bạn có cử động được không, chẳng hạn như ấn ngón tay xuống gối.
    Quảng cáo

Phần 2 của 4:
Giữ mục tiêu trong đầu khi ngủ

  1. 1
    Đặt một mục tiêu. Khi đã thực hiện các bước hình dung, nhớ lại các giấc mơ và kiểm tra hiện thực, bạn có thể bắt đầu tập trung vào một kiểu bay cụ thể. Nếu đã từng trải nghiệm bay trong mơ trước đây, bạn có thể cố gắng thực hiện lại kiểu bay đó. Bạn đã từng chao liệng như chim đại bàng? Bồng bềnh như bong bóng? Bơi xuyên qua không trung? Hãy tưởng tượng mình đang bay theo những cách nào và ở đâu.
    • Đừng lập ra thời hạn cho mục tiêu. Giấc mơ sáng suốt đầu tiên có thể đến trong bất cứ khoảng thời gian nào, từ vài ngày cho đến vài tháng. Khi bắt đầu thử, bạn cứ bình thản và thử lần lượt từng phương pháp.[6]
  2. 2
    Xác định mục tiêu trước khi ngủ. Nếu mục tiêu của bạn là trôi nổi lơ lửng, bay lượn hoặc vút lên cao trong giấc ngủ, bạn hãy nhắc đi nhắc lại những điều này khi nằm trên giường. Nói rằng “Mình sẽ bay trong giấc mơ” hoặc “Khi nằm mơ mình sẽ chú ý; khi chú ý, mình sẽ bay.” Nhẩm đi nhẩm lại mục tiêu đó trong đầu, điềm tĩnh và quả quyết. Bạn cũng có thể thay thế bằng phương pháp hình dung.[7]
  3. 3
    Hình dung giấc mơ mà bạn đanng mong muốn. Tưởng tượng bạn đang chìm vào giấc ngủ và có một giấc mơ. Hãy hình dung rằng bạn đang mơ, có thể bằng cách kiểm tra hiện thực hoăc nhận biết điều gì đó kỳ lạ trong quang cảnh trước mắt. Mường tượng cảnh bạn đang bay và vẽ ra từng chi tiết mà bạn nhìn thấy.[8]
    • Thử chuyển đổi qua lại giữa việc tưởng tượng đang bay trong giấc mơ sáng suốt và nhẩm đi nhẩm lại mục tiêu của bạn.
    • Nếu bạn ngủ thiếp đi trong lúc này thì cơ hội bạn có giấc mơ sáng suốt sẽ cao hơn
    Quảng cáo

Phần 3 của 4:
Bay trong giấc mơ sáng suốt

  1. 1
    Nhận biết rằng bạn đang mơ. Hãy lướt nhìn xung quanh để tìm các dấu hiệu của giấc mơ kỳ lạ. Kiểm tra hiện thực, chẳng hạn như xem đồng hồ hoặc thử thả trôi bồng bềnh. Có phải bạn đang mơ không? Nếu bài kiểm tra hiện thực không thành công, hãy tự bảo mình rằng bạn đang mơ. Đừng quá phấn khích, kẻo bạn lại thức giấc.[9]
    • Ban đầu bạn có thể chợt tỉnh rất chóng vánh khi vừa bước vào giấc mơ sáng suốt. Hãy tập ở lại với giấc mơ bằng cách tập trung vào các hành động trong mơ như bơi, hoặc, phải rồi, bay!
  2. 2
    Bám vào hiện thực trong giấc mơ. Chú ý nơi bạn đang ở và thử đi xuyên qua nó. Bạn có thể tăng ý thức sáng suốt trong giấc mơ bằng một hoạt động tích cực nào đó, bởi nhờ đó bạn sẽ nhận ra các giác quan thể chất. Thử tương tác với khung cảnh xung quanh. Đạp xe, chạy nhảy, ngửi, chạm và di chuyển thứ gì đó.[10]
  3. 3
    Tập thả trôi bồng bềnh. Nhảy lên không trung thử xem bạn có trôi lơ lửng không. Bạn có thể nhảy ra khỏi vật thể nào đó và bay đi. Khi đã thả nổi được, bạn hãy thử quay sang trái, sang phải và tạo các tư thế khác nhau. Mẹo ở đây là cứ chờ cho nó xảy ra. Trong vài giấc mơ sáng suốt đầu tiên, có thể bạn chưa thể dễ dàng tin vào "khả năng" bay của mình. [11]
    • Thậm chí bạn có thể trôi nổi một chút rồi chìm xuống. Sự mất tự tin này không hiếm xảy ra khi bạn không có giấc mơ hoàn toàn sáng suốt.
    • Tự nhủ rằng đây là giấc mơ, và rằng bạn có thể bay vì nó xảy ra trong mơ.
    • Đừng thất vọng nếu nỗ lực trải nghiệm giấc mơ sáng suốt khiến bạn tỉnh giấc. Giấc mơ sáng suốt đầu tiên đã là một dấu hiệu tuyệt vời của những chuyến bay sắp tới trong tương lai.
  4. 4
    Bay. Một khi đã bước vào giấc mơ sáng suốt hoàn toàn (biết rằng bạn đang mơ, tương tác được với khung cảnh và tin rằng mình có thể bay), bạn sẽ bay được bất cứ kiểu nào tuỳ thích. Bật nhảy vút lên bầu trời, hoặc xuất phát trên đường chạy. Nếu bạn đang ở trong phòng, hãy bay xung quanh phòng và qua cửa sổ. Thử khám phá không gian bên ngoài, nếu bạn có tham vọng.[12]
    • Thỉnh thoảng bạn có thể va phải các vật cản như cây cối hoặc đường dây điện. Mỗi lần như vậy, bạn hãy tập trôi vòng qua chúng hoặc chỉ cần đi xuyên qua.[13]
    • Nếu cảm thấy mình bắt đầu rơi xuống, hãy tự nhắc mình rằng bạn có thể bay trong giấc mơ.
    • Nhớ rằng bạn có thể thức giấc nhưng sẽ không bị tổn thương, bởi đó chỉ là giấc mơ.
  5. 5
    Ở lại trong giấc mơ. Để duy trì sự sáng suốt, bạn hãy tập trung vào trải nghiệm bay và khung cảnh xung quanh. Nếu bạn có thể thả cho tâm trí đi lang thang thì bạn cũng làm được như vậy với giấc mơ. Hãy nhìn xuống mặt đất hay mặt biển bên dưới hoặc những vì sao xung quanh bạn. Cố gắng thách thức bản thân cảm nhận mọi thứ mà bạn có thể trải nghiệm khi bay: nó cho bạn cảm giác gì, nhiệt độ, sắc màu của phong cảnh, cảm giác ra sao khi bạn bay xuyên qua đám mây?[14]
    Quảng cáo

Phần 4 của 4:
Bay trong giấc mơ sáng suốt khởi đầu khi còn thức (WILD)

  1. 1
    Học cách đi thẳng vào giấc mơ. Nếu bạn đã thực hành những giấc mơ sáng suốt, dễ dàng nhớ được các giấc mơ và thành thạo với việc kiểm tra hiện thực, bạn sẽ có khả năng đạt đến một dạng thức hiếm hơn của giấc mơ sáng suốt, đó là giấc mơ sáng suốt khởi đầu khi còn thức (WILD). Giấc mơ này xảy ra khi bạn ngủ thiếp đi với chủ tâm đi thẳng vào giấc mơ sáng suốt. Khi đang bước vào giấc mơ WILD, bạn hãy cố gắng thư giãn và tập trung đủ để nhận thức được quá trình rơi vào giấc ngủ.
    • Trải nghiệm bay thường xảy ra trong những giấc mơ sáng suốt, và càng thường xảy ra hơn khi bạn có giấc mơ WILD, vốn thường được so sánh với các trải nghiệm thể chất.[15]
  2. 2
    Dậy sớm và lại chợp mắt một lúc. Đặt chuông báo thức sớm hơn thời gian thức giấc bình thường 90 phút. Đi ngủ vào giờ như thường lệ và thức dậy khi chuông reo. Nếu bạn vừa trải qua một giấc mơ, hãy ghi lại. Thức thêm 90 phút nữa, sau đó ngủ lại. Trong thời gian đó, bạn có thể đọc nhật ký giấc mơ hoặc đọc những bài viết về giấc mơ sáng suốt, nếu muốn.[16]
    • Nằm trên giường ở tư thế thoải mái và thả lỏng, hít thở sâu và chậm rãi.[17]
    • Lặp đi lặp lại mục đích của bạn như “Mình sẽ đi thẳng vào giấc mơ”, hoặc câu nào đó tương tự.
    • Hình dung giấc mơ vừa trải qua. Nếu bạn tỉnh giấc sau một giấc mơ, hãy cố gắng quay trở lại với nó.
    • Những giấc ngủ ngắn buổi sáng kiểu này là yếu tố kích thích giấc mơ sáng suốt khởi đầu khi còn thức.
  3. 3
    Cảm nhận bản thân đang chìm vào giấc ngủ. Chú ý từng giai đoạn của quá trình đi vào giấc ngủ, nhưng đừng vội vàng hoặc cố gắng điều khiển nó. Hãy để đôi mắt khép hờ. Tìm những hình ảnh có thể xuất hiện và chơi đùa với chúng nếu có thể. Cảm nhận tay chân nặng dần và tim đập chậm lại.[18]
  4. 4
    Bay đi từ trạng thái tê liệt trong giấc ngủ. Trạng thái tê liệt trong giấc ngủ xảy ra khi cơ thể bạn bắt đầu rơi vào giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy như thể còn thức nhưng không thể cử động khi nằm trên giường. Cảm giác tê liệt trong giấc ngủ có thể khó chịu, nhưng nó thực sự hữu ích để bạn khởi hành vào những giấc mơ sáng suốt, nếu được sử dụng đúng.
    • Trong trạng thái tê liệt, bạn có thể mơ thấy một cái bóng đáng sợ vào phòng. Hãy tự nhắc mình rằng bạn đang nằm mơ và đuổi nó đi.[19]
    • Nếu muốn thoát khỏi trạng thái tê liệt trong giấc ngủ, bạn hãy kiên trì nhúc nhích các ngón tay và ngón chân.[20]
    • Trôi bồng bềnh ra khỏi cơ thể. Nếu bước vào giấc mơ WILD trong trạng thái tê liệt, bạn có thể bay lơ lửng quanh phòng. ngay sau k
  5. 5
    Bay đi ngay. Bạn có thể bước vào giấc mơ WILD chỉ bằng cách xem các hình ảnh lướt qua mí mắt. Khi bạn nằm đó và vẽ lên các hình ảnh trong đầu, hãy bắt đầu khám phá các chi tiết. Nếu nhìn thấy một khung cảnh, bạn hãy đặt mình vào đó. Bắt đầu bay hoặc bước đi, chạm vào các vật và tự nhủ rằng bạn đang mơ.[21]
    • Nếu bắt đầu tỉnh giấc, bạn chỉ việc tự nhắc mình rằng bạn có thể tiếp tục bay. Đó chỉ là giấc mơ.
    Quảng cáo

Bài viết wikiHow có liên quan

Có Giấc mơ theo Ý muốnCó Giấc mơ theo Ý muốn
Ngủ khỏa thânNgủ khỏa thân
Ngủ khi bạn không buồn ngủ
Hết chảy nước dãi khi ngủHết chảy nước dãi khi ngủ
Ngậm miệng khi ngủNgậm miệng khi ngủ
Điều chỉnh Giờ ngủĐiều chỉnh Giờ ngủ
Kiểm soát Giấc mơKiểm soát Giấc mơ
Giả vờ ngủGiả vờ ngủ
Dứt Cơn buồn ngủ mà Không cần NgủDứt Cơn buồn ngủ mà Không cần Ngủ
Tạo ra hiện tượng bóng đèTạo ra hiện tượng bóng đè
Không Buồn NgủKhông Buồn Ngủ
Ngủ khi bạn lo lắng mình không thể ngủ đượcNgủ khi bạn lo lắng mình không thể ngủ được
Chữa Tật nghiến răng Ban đêmChữa Tật nghiến răng Ban đêm
Thức dậy SớmThức dậy Sớm
Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Nhân viên của wikiHow
Cùng viết bởi:
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của wikiHow luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 4.171 lần.
Trang này đã được đọc 4.171 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo