Cách để Ăn một bát ngũ cốc

Đồng tác giả: Nhân viên của wikiHow

Bữa sáng thường được coi là “bữa ăn quan trọng nhất trong ngày”, và thực sự là như vậy. Bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn thể hiện chính xác những gì muốn nói: nó phá vỡ trạng thái rỗng bụng mà bạn để qua đêm trong khi ngủ. Ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng và sự tập trung khi bạn bắt đầu ngày mới, vì vậy đừng nghĩ đến việc bỏ qua việc này, nếu không bạn sẽ cảm thấy uể oải và hối tiếc. Cho dù bạn có ít thời gian, thiếu kỹ năng nấu ăn, hay đơn giản là trong tâm trạng chờ đợi một bữa sáng ngon miệng, bạn không bao giờ quyết định sai với một bát ngũ cốc cho bữa sáng.

Phần 1 của 4:
Ăn ngũ cốc nguội

  1. 1
    Đổ ngũ cốc vào bát. Lượng ngũ cốc bạn đổ phụ thuộc hoàn toàn vào khẩu vị của bạn. Một bát ngũ cốc lớn, nhiều có thể giúp bạn no trong nhiều giờ, và một bát nhỏ có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Nhớ đừng đổ ngũ cốc vào quá nhiều, vì bạn vẫn cần chỗ cho sữa.
    • Nếu bạn có ý thức về sức khỏe hoặc không chắc chắn mức khẩu phần thích hợp là bao nhiêu, hãy kiểm tra nhãn dinh dưỡng ở cạnh hộp. Khẩu phần khuyến cáo sẽ được ghi ở đó.
    • Sau khi đổ ngũ cốc ra, hãy đảm bảo bạn đóng chặt túi hoặc hộp hoàn toàn để ngũ cốc không bị hỏng. Bạn cũng có thể đặt ngũ cốc còn lại vào hộp đựng hoặc cất trữ ngũ cốc để kéo dài hạn dùng của chúng.
  2. 2
    Thêm sữa. Khi nói đến bước này, mọi người đều có sở thích cá nhân. Bắt đầu rót từ từ, cho đến khi ngũ cốc nổi một chút. Nếu bạn muốn ngũ cốc chỉ hơi ẩm và giữ được độ giòn của nó, hãy đổ một lượng nhỏ. Nếu bạn thích ăn ngũ cốc như món súp và húp sữa thừa ở đáy bát, hãy thoải mái thêm sữa vào!
  3. 3
    Tính đến việc thêm thức ăn bổ sung. Một số người thêm một chút trái cây vào bát ngũ cốc, như chuối xắt nhỏ, lát dâu tây hoặc quả việt quất. Nếu muốn ngũ cốc có thể tạo ra một chút bất ngờ, hãy thêm một ít quế hoặc đường. Hãy sáng tạo! Bạn có thể thêm bất cứ thứ gì bạn muốn vào ngũ cốc, đặc biệt nếu chúng có mùi vị nhạt.
  4. 4
    Ăn theo tốc độ của riêng bạn. Đây là một vấn đề quan trọng của việc ăn ngũ cốc. Nếu bạn ăn ngũ cốc khá nhanh, ngũ cốc sẽ vẫn có một chút độ giòn. Nếu bạn dành thời gian, thưởng thức từng miếng, ngũ cốc sẽ dần mềm hơn. Ăn chậm hoặc nhanh theo ý bạn muốn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang thưởng thức bát ngũ cốc.
  5. 5
    Uống sữa ở đáy bát. Sau khi ăn hết ngũ cốc, có thể vẫn còn một ít sữa ở đáy bát, đặc biệt là nếu bạn đổ nhiều. Không cần phải lãng phí chất lỏng thơm ngon và có hương vị ngũ cốc này. Bạn có một vài lựa chọn xử lý chỗ sữa đó.
    • Bạn có thể bưng bát bằng hai tay và uống sữa.
    • Bạn có thể thêm một chút ngũ cốc để ăn với chỗ sữa còn lại.
    Quảng cáo

Phần 2 của 4:
Ăn ngũ cốc nóng

  1. 1
    Nấu ngũ cốc nóng. Cho dù bạn đã chọn làm cháo yến mạch, cháo lúa mì (còn được gọi là farina), bột ngô hoặc một loại ngũ cốc nóng khác, tất cả đều sẽ có hướng dẫn nấu cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc bao bì đi kèm để biết cách nấu. Khi nói đến ngũ cốc nóng, thường có lựa chọn cho những người yêu thích nấu ăn và lựa chọn cho những người không muốn bỏ nhiều công sức để làm. [1]
  2. 2
    Thêm bất kỳ thức ăn bổ sung nào bạn mong muốn. Sau khi nấu ngũ cốc nóng, bạn có thể thêm một số mùi hương thú vị và thức ăn bổ sung vào. Đối với bột yến mạch, bạn có thể thêm những thứ như đường nâu, các loại hạt, trái cây hoặc thậm chí là vụn sô cô la. Thêm bơ vào cháo lúa mì hoặc bột ngô cho bữa sáng ngon miệng, hoặc thậm chí cho cả quả trứng vào đó. Thêm một miếng bơ đậu phộng vào ngũ cốc nóng là một lựa chọn tuyệt vời, vì sức nóng từ ngũ cốc sẽ làm ấm bơ đậu phộng, khiến nó tan chảy và hòa quyện vào ngũ cốc. Thêm quế và đường vào bất kỳ lựa chọn ngũ cốc nóng nào sẽ giúp cho bữa sáng trở nên ngọt ngào, ngon miệng.[2]
  3. 3
    Ăn ngũ cốc. Hãy để ngũ cốc nguội trước khi ăn, vì làm bỏng miệng sẽ khiến ngày mới của bạn bắt đầu một cách khó chịu. Nếu bạn háo hức muốn ăn, hãy thổi từng miếng trước khi đưa vào miệng. Nếu bạn đã thêm hỗn hợp ngon miệng và thức ăn bổ sung, hãy đảm bảo khuấy đều chúng trong ngũ cốc nóng để thưởng thức chúng đến những miếng cuối cùng.
    • Ngũ cốc nóng có thể dính vào cạnh bát, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn vét muỗng dọc theo hai bên để ăn được hết.
    Quảng cáo

Phần 3 của 4:
Chọn thành phần

  1. 1
    Chọn ngũ cốc. Nếu bạn đã từng đi dọc khu vực bán ngũ cốc ăn sáng, chắc bạn biết rằng các lựa chọn là vô tận. Các loại ngũ cốc khác nhau sẽ cung cấp cho bạn bữa sáng rất đa dạng. Một số loại có vị ngọt và được đóng gói với đường, trong khi những loại khác tốt cho sức khỏe hơn và được đóng gói với ngũ cốc nguyên chất và chất xơ. Không phải tất cả các loại ngũ cốc đều được tạo ra như nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu chúng.
    • Ngũ cốc nhiều màu sắc, ngọt ngào gần như có mùi vị của món tráng miệng cho bữa sáng. Những loại ngũ cốc này bao gồm Fruit Loops, Lucky Charms, Cookie Crisps, Trix, và Cinnamon Toast Crunch. Mặc dù các loại ngũ cốc mà trẻ em yêu thích này chắc chắn có vị rất ngon, nhưng chúng chứa đầy đường và chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải.[3]
    • Nếu muốn tốt cho sức khỏe hơn, hãy tìm các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và liệt kê thành phần ngũ cốc nguyên hạt đầu tiên. Hàm lượng protein cao hơn là một lợi thế, bởi vì nó sẽ giúp bạn no lâu hơn. Total, Cheerios, Life, Kix và Raisin Bran đều là những lựa chọn tuyệt vời.
    • Đừng quên xem xét các loại ngũ cốc nóng. Chúng bao gồm bột yến mạch, bột ngô, cháo lúa mì, gạo, diêm mạch, và nhiều loại khác nữa! Hầu hết đều có hương vị bữa sáng khác nhau, nhưng bạn cũng có thể chọn loại có hương vị đơn giản và thêm hỗn hợp, thức ăn bổ sung của riêng bạn.[4]
    • Bánh granola và muesli cũng tốt cho sức khỏe, là lựa chọn giúp bạn no bụng. Bạn có thể học cách làm muesli và granola tại đây!
  2. 2
    Chọn sữa. Cũng giống như ngũ cốc, bạn có rất nhiều lựa chọn. Giữa các loại sữa bò khác nhau, sữa không chứa lactose và sữa không đường, bạn có thể sẽ tìm thấy thứ gì đó kết hợp hoàn hảo với ngũ cốc mà bạn lựa chọn.
    • Sữa bò là loại sữa tiêu chuẩn mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi nghe từ này. Các loại bạn sẽ thấy trong các cửa hàng tạp hóa thông thường là sữa nguyên chất, sữa 2% chất béo, sữa 1% chất béo và sữa tách kem. Sữa nguyên chất có vị đậm đà hơn với 3,25% chất béo. Cả sữa 2% chất béo và sữa 1% chất béo đều có tỷ lệ chất béo giảm xuống (lần lượt còn 2% và 1%). Sữa tách béo có 0% chất béo, và có vị ít ngậy nhất, nhưng cũng có ít calo nhất. Bạn có thể chọn các loại sữa bò tùy theo sở thích và chế độ ăn uống cá nhân.[5]
    • Sữa không đường Lactose là loại hoàn hảo cho bất cứ ai bị khó chịu ở dạ dày sau khi uống sữa. Nhiều người không dung nạp đường sữa, và không thể tiêu hóa được đường trong sữa. Sữa không chứa Lactose là sữa thông thường đã được kết hợp với enzyme lactase, giúp tiêu hóa đường sữa. Điều này ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa phát sinh do không dung nạp đường sữa.[6]
    • Sữa thực vật là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những ai không thích hương vị sữa bò, tuân theo chế độ ăn thuần chay, hoặc đơn giản là muốn một điều gì đó khác biệt. Sữa hạnh nhân là loại sữa thực vật phổ biến nhất, và thậm chí nó còn có các hương vị khác nhau như vani và sô cô la. Sữa dừa, sữa đậu nành, sữa hạt lanh, sữa hạt điều và một số loại khác cũng có mặt trên thị trường như các sản phẩm sữa thực vật thay thế.[7]
  3. 3
    Lựa chọn một số thức ăn bổ sung khác. Một cách để thêm hương vị, kết cấu hoặc lợi ích cho sức khỏe vào ngũ cốc ăn sáng là bổ sung một chút gì đó. Trái cây, như việt quất và chuối, sẽ bổ sung nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng có lợi. Thêm các loại hạt có thể tạo độ giòn ngon cho ngũ cốc, cũng như bổ sung protein. Thêm một miếng bơ hạt, như bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân, có thể bổ sung chất béo và protein lành mạnh. Quế có thể giúp tăng thêm hương vị cho bữa ăn sáng và còn có lợi ích là hầu như không chứa calo.[8]
    Quảng cáo

Phần 4 của 4:
Sắp xếp bữa ăn ngũ cốc

  1. 1
    Chọn bát. Bạn luôn có thể lấy bát ngũ cốc có kích thước trung bình, nhưng còn có những lựa chọn khác. Nếu bạn thức dậy với cái bụng đói ngấu, bạn sẽ muốn tìm chiếc bát với kích thước lớn nhất có thể. Loại bát trộn lớn có thể phù hợp. Nếu bạn không đói lắm, bạn có thể sử dụng một cái bát nhỏ hơn, chẳng hạn như loại dùng để đựng món salad ăn kèm.
    • Hãy thoải mái sáng tạo và sử dụng cốc cà phê, hộp đựng hoặc các vật chứa khác để ăn ngũ cốc. Đừng chỉ bó hẹp trong bát.
  2. 2
    Chọn thìa ăn. Chiếc thìa bạn chọn có thể có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm ăn ngũ cốc. Một thìa nhỏ hơn có nghĩa là miếng nhỏ hơn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ăn ngũ cốc. Ăn chậm có thể giúp ngăn bạn ăn quá nhiều, vì vậy một muỗng nhỏ là tuyệt vời cho bất cứ ai ăn kiêng hoặc chỉ muốn ăn nhẹ. Trái lại, một cái muỗng lớn hơn có nghĩa là miếng lớn hơn. Nếu bạn đói và sẵn sàng đắm mình trong ngũ cốc, hãy lấy một cái muỗng lớn.
  3. 3
    Chọn chỗ ngồi ăn. Để có trải nghiệm ăn ngũ cốc trang trọng hơn, hãy ngồi tại phòng ăn hoặc bàn bếp. Bạn có thể sử dụng miếng vải lót đĩa, trải khăn ăn vào lòng và “thưởng thức” một bữa ăn thích hợp. Để bữa sáng thoải mái hơn, hãy ngồi ăn ngũ cốc trước tivi, trong khi bạn đang làm máy tính, hoặc thậm chí trên giường!
    • Nếu bạn thực sự bị thiếu thời gian, hãy đổ ngũ cốc và sữa vào một cốc du lịch. Mang theo một chiếc thìa nhựa và ăn ngũ cốc khi bạn ở trong xe, trên xe buýt hoặc đi bộ đến trường.
    Quảng cáo

Về bài wikiHow này

Đồng tác giả:
Biên tập viên wikiHow
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.
Chuyên mục: Bữa sáng
Trang này đã được đọc 1.166 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

Quảng cáo